Năng lượng tái tạo ổn định ở Hokkaido, chìa khóa là nhà máy lưu trữ năng lượng Sumitomo Corporation di chuyển

Năng lượng tái tạo ổn định ở Hokkaido, chìa khóa là nhà máy lưu trữ năng lượng Sumitomo Corporation di chuyển

    Năng lượng tái tạo ổn định ở Hokkaido, chìa khóa là nhà máy lưu trữ năng lượng Sumitomo Corporation di chuyển


    Nissan đã tổ chức sự kiện lái thử xe điện dành cho chính quyền địa phương tại Trung tâm Khoa học Môi trường Quốc tế Saitama (thành phố Kazo, tỉnh Saitama)


    Nissan Motor Co., Ltd. đang tích cực bán và quảng cáo xe điện (EV) cho các chính quyền địa phương ở tỉnh Saitama. Gần đây chúng tôi đã tổ chức một sự kiện lái thử dành cho các chính quyền địa phương. Các thỏa thuận đối tác dẫn đến việc sử dụng xe điện cũng được ký kết nhanh chóng. Tỉnh Saitama là quê hương của Honda, công ty có nhà máy ở thành phố Sayama và thị trấn Yorii, nhưng doanh số bán xe điện đang tụt hậu so với Nissan. Có khả năng Nissan sẽ cắt giảm chủ yếu các dòng xe chính thức.

    Vào đầu tháng 10, Nissan đã tổ chức sự kiện lái thử xe điện dành cho chính quyền địa phương tại Trung tâm Quốc tế Khoa học Môi trường Tỉnh ở thành phố Kazo, tỉnh Saitama. Khoảng 20 quan chức chính quyền địa phương trong tỉnh đã tham gia. Khi tôi lên chiếc EV mới "Sakura" của công ty, tôi chạy vòng quanh trung tâm lần lượt. Một đại diện của Nissan cho biết, "Chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ cảm nhận được giá trị của EVs và chúng sẽ được sử dụng làm phương tiện chính thức."

    Nissan đã bắt đầu một sự kiện lái thử dành cho các chính quyền địa phương sau khi công bố tiêu chuẩn xe cỡ nhỏ Sakura vào tháng 6. Saitama sẽ là địa điểm thứ ba sau tỉnh Miyagi và Kanagawa.


    Nissan cũng tổ chức hội thảo về xu hướng xe điện trước sự kiện lái thử cho các chính quyền địa phương ở tỉnh Saitama
    Đó không phải là tất cả. Trong vài năm qua, công ty đã ký kết các thỏa thuận đối tác với Thành phố Tokorozawa, Thành phố Honjo, Thị trấn Miyoshi, v.v., dẫn đến việc phổ biến và sử dụng xe điện.

    Có nhiều nội dung như các đại lý Nissan cho thuê xe điện để sử dụng làm nguồn điện khẩn cấp trong trường hợp thiên tai và phổ biến xe điện để giảm tác động môi trường như khử cacbon. Cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn để công chúng tìm hiểu về xe điện ở những nơi như vậy. "

    Tỉnh Saitama có nhiều phòng thí nghiệm và nhà máy nghiên cứu của Honda, đồng thời có mối quan hệ sâu sắc với cộng đồng địa phương. Xét về doanh số bán ô tô mới (bao gồm cả xe hạng nhẹ) ở tỉnh Saitama vào năm 2021, Toyota Motor sẽ đứng đầu, giống như ở Nhật Bản, nhưng Honda sẽ đứng thứ hai, vượt qua Suzuki, công ty đứng thứ hai trong nước. Nissan vẫn ở vị trí thứ năm ở tỉnh Saitama, giống như ở Nhật Bản.

    Honda đã đặt ra chính sách chuyển toàn bộ doanh số bán ô tô mới trên toàn thế giới sang xe chạy bằng điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) vào năm 2040, nhưng không có dấu hiệu nào về việc bán xe điện tích cực cho các chính quyền địa phương ở các tỉnh như Nissan. Nissan dẫn đầu thị trường nội địa về doanh số bán xe điện và dường như đang cố gắng trở lại với xe điện như một trong những bước đột phá của mình.

    Chính quyền địa phương ở tỉnh Saitama, chẳng hạn như thành phố Sayama và thị trấn Yorii, đã tích cực sử dụng xe Honda làm phương tiện chính thức. Tuy nhiên, chiếc EV duy nhất mà Honda bán tại Nhật Bản là Honda e, được ra mắt vào năm 2020. Nissan, với ba mẫu xe như "Leaf" và "Sakura", đang dẫn đầu về doanh số bán xe điện.

    Trong tỉnh, hoạt động kinh doanh chia sẻ xe điện công cộng của Thành phố Iruma đang thu hút sự chú ý. Một sáng kiến ​​nhằm giới thiệu 10 phương tiện chính thức EV cùng một lúc trong năm 2010 và chia sẻ một số phương tiện với người dân khi chính phủ không sử dụng chúng. Một người tham gia vào dự án tiết lộ rằng 10 loại xe mới sẽ được giới thiệu dự kiến ​​sẽ là xe Nissan.

    Honda e cũng đã được xem xét, nhưng người ta nói rằng nó sẽ giới thiệu một chiếc xe Nissan vì "phạm vi bay không dài và giá quá cao."

    Thành phố Sayama, Thị trấn Yorii và Thị trấn Ogawa có thể áp dụng Honda EV, đã có nhà máy làm xe chính thức, nhưng Sayama City mới chỉ giới thiệu một Honda EV. Có nhiều khả năng các chính quyền địa phương thúc đẩy quá trình khử cacbon sẽ thúc đẩy sự ra đời của xe điện trong tương lai, nhưng dòng xe điện hiện tại của Honda khiến việc phổ biến chúng trở nên khó khăn.

    Theo một bản tóm tắt của Hiệp hội các đại lý ô tô tỉnh Saitama, xe điện chỉ chiếm 0,7% doanh số bán ô tô mới (xe đã đăng ký) tại tỉnh vào năm 2009, nhưng đã tăng lên 1,2% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2010. Toyota và các công ty khác cũng đang có kế hoạch tăng cường dòng xe EV của họ. Một quản lý của một đại lý Honda tại tỉnh này cho biết, "Tôi kỳ vọng Honda sẽ phát triển những chiếc xe điện giá rẻ, có phạm vi bay xa và hiệu suất chi phí tuyệt vời." (Hirofumi Tanaka)
    Tòa nhà phát điện và tháp giải nhiệt (mặt sau) của Trạm điện địa nhiệt Matsukawa. Thiết bị mới sẽ được gỡ bỏ sau khi lắp đặt và vận hành (Thành phố Hachimantai, tỉnh Iwate)


    Nhà máy điện địa nhiệt thương mại đầu tiên của Nhật Bản, Nhà máy điện địa nhiệt Matsukawa (thành phố Hachimantai, tỉnh Iwate), đang trong quá trình cập nhật các cơ sở cũ của mình. Tại nhà máy điện, hơi nước được sử dụng để sản xuất điện được sử dụng để tạo ra nước nóng và cung cấp cho làng suối nước nóng Hachimantai và các cơ sở nông nghiệp. Sau khi đổi mới, sản lượng điện sẽ giảm xuống, nhưng thế hệ tiếp theo cũng sẽ hỗ trợ làng suối nước nóng và các khu vực khác như một cơ sở cung cấp nhiệt.


    Tháp giải nhiệt ㊨ và tòa nhà phát điện ㊥ sau khi đổi mới cơ sở (hình ảnh) = Cung cấp bởi Tohoku Natural Energy
    Tòa nhà phát điện mới có thiết kế mái đầu hồi tương tự như Bảo tàng địa nhiệt Matsukawa, nơi giới thiệu cơ chế sản xuất điện địa nhiệt. Tháp giải nhiệt mới sẽ có hệ thống thông gió cưỡng bức sử dụng quạt để giảm chiều cao xuống 18 mét. Việc xây dựng toàn bộ quy mô sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm sau và hoạt động của cơ sở mới sẽ bắt đầu vào tháng 10 năm 2025.
    Địa điểm xây dựng dự kiến ​​cho tòa nhà phát điện mới và tháp giải nhiệt mới. Các tháp làm mát có thể nhìn thấy ở phía sau sẽ bị dỡ bỏ sau khi cơ sở bắt đầu hoạt động.
    Vào năm 2016, các cơ sở hiện có đã được Hiệp hội Kỹ sư Cơ khí Nhật Bản chứng nhận là Di sản Kỹ thuật Cơ khí, và trong số đó, tháp giải nhiệt là một công trình được nhiều người mong đợi hoàn thành. Chi phí dự án không được tiết lộ.

    Nhà máy điện bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1966, có đặc điểm là tạo ra điện bằng cách khai thác hơi nước từ các giếng được gọi là giếng sản xuất. Công suất hiện tại là 23.500 kW, theo kế hoạch sẽ giảm xuống còn khoảng 14.990 kW sau khi cải tạo.

    Osamu Kato, Giám đốc Nhà máy Shizukuishi (thị trấn Shizukuishi, tỉnh Iwate), nơi giám sát và kiểm soát hoạt động của nhà máy điện, cho biết "Trong tương lai, nếu lượng hơi nước khai thác giảm, chúng tôi sẽ khoan các giếng sản xuất mới, nhưng Chúng tôi không thể mong đợi số lượng lớn như khi bắt đầu phát điện. Để phát điện ổn định trong thời gian dài, chúng tôi quyết định giảm sản lượng ".
    Ngay cả trong mùa đông khi nhiệt độ xuống dưới âm 15 độ C, bên trong nhà kính vinyl lưu thông nước nóng vẫn được giữ ở mức khoảng 20 độ C.
    Norihiro Kodama, chủ tịch Trang trại thông minh Hachimantai (thành phố), nơi sản xuất húng quế quanh năm ở khu vực này, nơi nhiệt độ xuống dưới -15 độ C vào mùa đông, cho biết, "Sử dụng dầu nặng để sưởi ấm tốn 8,4 triệu yên một tháng, Hot nước chỉ tốn 600.000 yên một tháng, và so với dầu nặng, nó cũng giảm 228 tấn khí thải carbon dioxide (một loại khí gây hiệu ứng nhà kính) một tháng, vì vậy nó có lợi cả về chi phí và môi trường. "

    Kato nói: “Năng lượng địa nhiệt là một nguồn năng lượng tái tạo hoàn toàn trong nước, hầu như không thải ra khí nhà kính. Ông nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng 'lò hơi tự nhiên' để duy trì nguồn cung cấp nước nóng và hỗ trợ sự hồi sinh của khu vực.

    Zalo
    Hotline