Năng lượng tái tạo có thể tránh làm hỏng môi trường sống tự nhiên không?

Năng lượng tái tạo có thể tránh làm hỏng môi trường sống tự nhiên không?

    Năng lượng tái tạo có thể tránh làm hỏng môi trường sống tự nhiên không?
    Một nghiên cứu mới cho biết các trang trại năng lượng mặt trời và gió có thể cắt giảm lượng khí thải carbon mà không gây ra xung đột có hệ thống với đa dạng sinh học và bảo vệ thiên nhiên.

    Để đối phó với biến đổi khí hậu sẽ đòi hỏi phải mở rộng đáng kể công suất năng lượng tái tạo, một kỳ công đầu tư và xây dựng sẽ có tác động môi trường riêng.

    Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Southampton và Đại học California, Davis, cố gắng xác định tác động hiện tại và tiềm năng của các trang trại năng lượng mặt trời và gió đối với các hệ sinh thái nhạy cảm.

    renewables-environmental-damage
    Các trang trại gió có liên quan đến nhiều ví dụ khác nhau về thiệt hại môi trường, bao gồm cả việc mất đi sự sống của các loài chim. (Ảnh của Ken Jack / Getty Images)
    Các kế hoạch đầu tư ồ ạt vào các trang trại năng lượng mặt trời và gió đã làm các nhà bảo tồn lo ngại rằng nhu cầu của quá trình chuyển đổi năng lượng có thể mâu thuẫn với nhu cầu của tự nhiên và bảo vệ đa dạng sinh học.

    Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự kiến ​​rằng đến năm 2026, tổng công suất gió sẽ tăng gấp rưỡi (54%) và công suất mặt trời sẽ tăng gấp đôi (104%). Riêng năng lượng mặt trời được dự báo sẽ chiếm một nửa tổng công suất điện lắp đặt mới, tái tạo và không tái tạo, trong giai đoạn này.

    Zalo
    Hotline