Năng lượng Shizen và Đại học Chăn nuôi Obihiro trình diễn năng lượng mặt trời nông nghiệp được lắp đặt theo chiều dọc

Năng lượng Shizen và Đại học Chăn nuôi Obihiro trình diễn năng lượng mặt trời nông nghiệp được lắp đặt theo chiều dọc

    Hokkaido Shizen Energy (Thành phố Sapporo), một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Shizen Energy, và Tổ chức Đại học Quốc gia Hokkaido và Đại học Nông nghiệp và Thú y Obihiro đang tiến hành nghiên cứu trình diễn về chia sẻ năng lượng mặt trời được lắp đặt theo chiều dọc (sản xuất năng lượng mặt trời nông nghiệp) trong ngành nông nghiệp và chăn nuôi ở vùng Tokachi của Hokkaido. Vào ngày 20 tháng 8, có thông báo rằng một thỏa thuận hợp tác đã được ký kết.

    (Trái: Chủ tịch Năng lượng Shizen Hokkaido Naoto Takiguchi; Phải: Chủ tịch Đại học Nông nghiệp và Thú y Obihiro Hideyuki Nagasawa; Nguồn: Shizen Energy)

    Ký kết thỏa thuận
    (Trái: Chủ tịch Năng lượng Hokkaido Shizen Naoto Takiguchi, Phải: Chủ tịch Đại học Nông nghiệp và Thú y Obihiro Hideyuki Nagasawa, Nguồn: Shizen Energy)

    Dựa trên thỏa thuận, hai bên dự kiến ​​lắp đặt 5 đến 6 cột chia sẻ năng lượng mặt trời thẳng đứng trong khuôn viên Đại học Nông nghiệp và Thú y Obihiro, với mỗi hàng có kích thước 130m x 2 và cao 4m. Các tấm pin mặt trời hai mặt sẽ được lắp đặt hướng về phía Bắc và phía Nam, công suất dự kiến ​​là 500 đến 600 kW.

    (Nguồn: Nikkei BP)

    Các tấm pin mặt trời lắp đặt theo chiều dọc đang được trình diễn tại Đại học Rakuno Gakuen
    (Nguồn: Nikkei BP)

    Phiên bản thử nghiệm sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay, cơ sở phát điện sẽ hoàn thành vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm 2025 và các cuộc trình diễn sẽ được tiến hành bằng cách sử dụng các loại cây trồng đại diện cho vùng Tokachi, chẳng hạn như đậu adzuki và lúa mì. Chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu thực nghiệm về chia sẻ năng lượng mặt trời để xác minh tác động của nó đối với các sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và cảnh quan, cũng như cung cấp giáo dục thực tế và trao đổi nhân sự về chia sẻ năng lượng mặt trời.

    Ngoài ra, Khóa học chung về năng lượng tự nhiên Hokkaido đã được thành lập. Trình diễn hệ thống chia sẻ năng lượng mặt trời tối ưu cho ngành nông nghiệp và chăn nuôi kiểu Tokachi, đánh giá kinh tế trong quản lý nông nghiệp, đánh giá tác động đến các loại cây trồng và nông nghiệp chính của Tokachi, đánh giá tác động đến cảnh quan và môi trường nông thôn, kiểm tra xác minh tính hiệu quả của việc bảo vệ gió và tuyết, v.v., tổ chức các hội thảo về môi trường và thực hiện các nghiên cứu khác về quá trình khử cacbon trong nông nghiệp.

    Tại vùng Tokachi, Cục Xúc tiến Tổng hợp Tokachi đang dẫn đầu nỗ lực khu vực nhằm hiện thực hóa "Hokkaido không carbon", nhằm mục đích giảm lượng khí thải nhà kính trong tỉnh xuống gần như bằng 0 vào năm 2050. Ngoài cơ sở sản xuất điện khí sinh học sử dụng phân bò, khu vực này có lượng ánh nắng mặt trời cao nhất ở Hokkaido và ít mưa và tuyết nên thích hợp cho việc sản xuất điện mặt trời, khiến nơi đây trở thành khu vực có tiềm năng năng lượng tái tạo cao.

    Hokkaido Shizen Energy được thành lập vào tháng 3 năm 2024 với tư cách là một công ty khu vực có trụ sở tại Hokkaido. Chúng tôi sẽ cung cấp các dự án phát triển năng lượng tái tạo cùng tồn tại với cộng đồng địa phương và các biện pháp khử cacbon toàn diện cho khách hàng và đối tác như chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp địa phương, ngành nông nghiệp và chăn nuôi cũng như các tổ chức học thuật. Chúng tôi cũng đang tiến hành nghiên cứu chung với Đại học Rakuno Gakuen về việc chia sẻ năng lượng mặt trời theo chiều dọc.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline