Nâng cao năng lực hoạt động cho thời kỳ đóng góp năng lượng tái tạo cao

Nâng cao năng lực hoạt động cho thời kỳ đóng góp năng lượng tái tạo cao

    Hệ thống điện của Úc đang tiến gần hơn đến khả năng vận hành với mức đóng góp năng lượng tái tạo cao hơn, với việc công bố hai báo cáo kỹ thuật nêu rõ cách khắc phục các rào cản kỹ thuật.

    Các báo cáo về hệ thống điện cho Thị trường Điện quốc gia (NEM) và Hệ thống liên kết Tây Nam (SWIS) của Tây Úc xem xét những thay đổi kỹ thuật cần thiết khi các máy phát điện than ngừng hoạt động và được thay thế bằng một loạt các công nghệ tái tạo, chẳng hạn như tấm pin mặt trời, tua bin gió, thủy điện và pin.

    Tổng giám đốc điều hành AEMO Daniel Westerman cho biết điện được tạo ra từ mặt trời, gió và nước hiện đã đáp ứng 40% nhu cầu năng lượng của chúng ta trong suốt cả năm, đạt mức kỷ lục thế giới trên 72% ở bờ biển phía đông và 84% ở bờ biển phía tây.

    Ông Westerman cho biết: “AEMO phải sẵn sàng vận hành hệ thống điện trong mọi điều kiện có thể lường trước được, bao gồm cả trong giai đoạn điện mặt trời trên mái nhà và năng lượng tái tạo hòa lưới điện dẫn đầu thế giới”.

    Ông cho biết: “Chúng tôi đang hợp tác với các đối tác quốc tế hàng đầu và ngành công nghiệp địa phương để loại bỏ những hạn chế về mặt kỹ thuật nhằm khai thác nhiều năng lượng tái tạo hơn vì lợi ích của các hộ gia đình và doanh nghiệp Úc”.

    Dựa trên các ấn phẩm trước đây, bao gồm Khung kỹ thuật năm 2020 và Lộ trình kỹ thuật NEM năm 2022, bản cập nhật Lộ trình kỹ thuật NEM năm 2024 mới nhất này phác thảo những tiến bộ đã đạt được trong 12 tháng qua và nêu chi tiết các hành động ưu tiên của AEMO trong năm tới.

    Những thành tựu trong năm tài chính vừa qua bao gồm phát triển các thông số kỹ thuật cho bộ biến tần hình thành lưới điện và tiêu chuẩn xe điện cho hoạt động lưới điện, thúc đẩy việc tuân thủ bộ biến tần năng lượng mặt trời trên mái nhà và các yêu cầu hỗ trợ năng lượng mặt trời trên mái nhà cuối cùng, đồng thời cung cấp thông tin đầu vào cho Lộ trình CER Quốc gia.

    Những thành tựu theo Lộ trình Kỹ thuật NEM và Chiến lược Chuyển đổi Năng lượng của Chính quyền Tây Úc tạo bước đệm cho Lộ trình Kỹ thuật SWIS ngày nay, trong đó trình bày các hành động kỹ thuật cần thiết để hỗ trợ tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo trong lưới điện lớn nhất Tây Úc.

    Báo cáo này được xây dựng dựa trên báo cáo SWIS Integrating Utility-scale Renewables and Distributed Energy Resources của AEMO năm 2019 và Báo cáo cập nhật về SWIS Renewables Integration năm 2021.

    Ông Westerman cho biết: “Các sáng kiến ​​của ngành công nghiệp đã giúp Nam Úc đáp ứng toàn bộ nhu cầu điện của tiểu bang hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời trên mái nhà trong một khoảng thời gian tính đến ngày 31 tháng 12 năm ngoái”.

    “Sự đóng góp hàng đầu thế giới của Nam Úc từ hệ thống điện mặt trời trên mái nhà có được là nhờ việc lắp đặt thiết bị hệ thống điện để đảm bảo an toàn cho lưới điện, những tiến bộ trong kết nối giữa điện mặt trời trên mái nhà và lưới điện, cũng như việc thực hiện các chính sách bảo vệ người tiêu dùng khỏi những gián đoạn không mong muốn.

    Ông cho biết: “Những sáng kiến ​​này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm hỗ trợ sự gia tăng liên tục của năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng, đồng thời đảm bảo nguồn cung cấp điện an toàn và đáng tin cậy cho người tiêu dùng”.

    Hai báo cáo kỹ thuật này, bao gồm cả các báo cáo ưu tiên trước đây, đều có sẵn trên trang web AEMO.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline