NamX khuấy động triển lãm ô tô Paris với chiếc Concept SUV chạy bằng khí hydro sử dụng bình nhiên liệu có thể tháo rời

NamX khuấy động triển lãm ô tô Paris với chiếc Concept SUV chạy bằng khí hydro sử dụng bình nhiên liệu có thể tháo rời

    NamX khuấy động triển lãm ô tô Paris với chiếc Concept SUV chạy bằng khí hydro sử dụng bình nhiên liệu có thể tháo rời

    namx hydrogen suv removable tanks
    Namx khai mạc triển lãm Paris Motor với mẫu concept SUV chạy bằng khí hydro sử dụng bình chứa có thể tháo rời.

    Hệ thống động cơ đẩy hydro đang bắt đầu trở nên mát mẻ trở lại, với một số nhà sản xuất ô tô mới và cũ công bố các mẫu xe mới chạy bằng khí nhiều màu sắc. NamX đổi mới ý tưởng bằng cách cung cấp bộ lưu trữ hydro hỗn hợp với một bể chứa cố định và các viên nang hydro có thể hoán đổi.

    Xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro từng được coi là giải pháp tốt nhất để di chuyển không phát thải. Tuy nhiên, trong những năm qua, tất cả, trừ một số ít các nhà sản xuất ô tô đã từ bỏ nhóm FCEV. Một trong những nguyên nhân là do thiếu cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro. NamX, một công ty Châu Phi-Châu Âu, tự tin có thể giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một hệ thống tiếp nhiên liệu hỗn hợp cho FCEV đầu tiên của mình, NamX HUV.

    NamX sẽ là viết tắt của New Automotive and Mobility eXploration, nếu bạn đang thắc mắc. Đồng thời, “HUV” là một thuật ngữ được đặt ra cho “xe tiện ích hydro”, về cơ bản là một chiếc SUV chạy bằng hydro.

    Những cái tên khá khiêm tốn đối với những gì NamX đang cố gắng giải quyết. Cụ thể, tránh được bế tắc trước đây là không đủ trạm tiếp nhiên liệu hydro vì không có nhu cầu và thiếu phương tiện chạy hydro vì không có trạm tiếp nhiên liệu hydro.

    Vì vậy, NamX đã thiết kế chiếc NamX HUV của mình với hai hệ thống bình chứa hydro. Loại cố định phổ biến trên các FCEV hydro khác, như Toyota Mirai. Sự đổi mới thực sự là với bình chứa thứ hai, sử dụng các viên nang hydro có thể tháo rời. Không giống như trước đây, những thứ này không cần phải được nạp đầy tại một trạm hydro, mặc dù chúng có thể.

    Thay vào đó, bạn có thể mua hộp chứa (hoặc viên nang) từ các cửa hàng hoặc đặt hàng trực tuyến. NamX đã đặt tên viên nang có thể thay thế của mình là “CapX” và CapXtore là tên của cửa hàng trực tuyến mà mọi người có thể sử dụng để đặt hàng viên nang mới.

    Có sáu nắp CapX trên NamX HUV và cùng với thùng cố định, chúng có thể cung cấp nhiên liệu cho chiếc crossover với quãng đường lên tới 800 km (500 dặm). Mỗi cái chứa khoảng 8 kg (17,6 pound) hydro và mất khoảng 30 giây để hoán đổi. Vẫn còn nhiều việc cần giải quyết, nhưng NamX có nhiều thời gian vì họ có kế hoạch bắt đầu bán HUV vào năm 2025.

    NamX HUV sẽ có sẵn trong hai phiên bản, một với 300 mã lực và dẫn động cầu sau và một phiên bản GTH với dẫn động bốn bánh và 550 mã lực. Phiên bản RWD có thể đạt tốc độ tối đa 200 km / h (124 dặm / giờ) và tăng tốc từ 0-100 km / h (0-96 dặm / giờ) trong 6,5 giây.

    GTH nâng cao tốc độ đó với tốc độ tối đa 250 km / h (155 mph) và thời gian tăng tốc 4,5 giây. NamX đã mở sổ đặt trước và phải đặt cọc 1.000 euro (975 đô la), hy vọng sẽ được hoàn lại, để tham gia danh sách.

    Zalo
    Hotline