HÀN QUỐC: DÙNG THỬ GIAO HÀNG DRONE 

HÀN QUỐC: DÙNG THỬ GIAO HÀNG DRONE 

    HÀN QUỐC: DÙNG THỬ GIAO HÀNG DRONE 
    Hàn Quốc đặt mục tiêu đi đầu trong phong trào hàng không xanh với mục tiêu thương mại hóa Urban Air Mobility (UAM) ở Seoul vào năm 2025 và sử dụng hàng ngày các sân bay thẳng đứng và trung tâm bay không người lái từ năm 2030. Vận chuyển máy bay không người lái vẫn là một yếu tố chính và quan trọng của việc này sắp xảy ra Cuộc cách mạng.

    Ví dụ, vào tháng 7, công ty khởi nghiệp địa phương PABLO AIR, một thành viên của Trung tâm Born2Global, đã công bố hợp tác với 7-Eleven của Hàn Quốc, nơi đặt trạm hoặc trung tâm giao hàng bằng máy bay không người lái cho cửa hàng tiện lợi đầu tiên của đất nước tại thị trấn nghỉ mát nông thôn Gapyeong .

    Trung tâm này bao gồm một tháp điều khiển và một sân bay trực thăng, cho phép xử lý một cửa, từ khi nhận đơn đặt hàng đến khi hoàn thành chuyến bay. Quan trọng nhất, dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái của PABLO AIR là BVLOS, trong đó chuyến bay được điều khiển bằng wGCS (Hệ thống điều khiển mặt đất dựa trên web) kết hợp với hệ thống điều khiển tích hợp di động thông minh (PAMNet, PABLO AIR Mobility Network).


    Trạm giao nhận máy bay không người lái của 7-Eleven

    Khách hàng có thể đặt hàng thông qua một ứng dụng do công ty Allivery tạo ra và hàng hóa của họ được gửi đến một trung tâm giao hàng địa phương cách cửa hàng 7-Eleven khoảng 1 km. Chuyến bay bằng máy bay không người lái mất 2,5 phút. Sau đó khách hàng có thể đến lấy sản phẩm. Máy bay không người lái được triển khai có trọng tải tối đa là 5 kg. Để thử nghiệm, chiếc tàu bay với tốc độ trung bình 36 km / h.

    Dịch vụ giao hàng tận nơi từ 10h đến 19h từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần. Cho đến cuối năm, không có số lượng đặt hàng tối thiểu và vận chuyển miễn phí.

    Won Hee-ryong, thuộc Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông đất đai (MOLIT), nhận xét: “Chúng tôi đã và đang chuẩn bị đều đặn cho các dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái của mình trong hai năm qua. Chúng tôi cũng đã triển khai các công nghệ bổ sung như mạng liên lạc ba (RF, LTE và SATCOM) và nhảy dù để đảm bảo an toàn cho máy bay không người lái tối ưu ”.

    Kim Young-Joon, Giám đốc điều hành của PABLO AIR, cho biết thêm, “Seven-Eleven và PABLO AIR là những công ty đầu tiên ở Hàn Quốc cung cấp dịch vụ hoàn chỉnh từ A đến Z, từ nhận đơn đặt hàng ứng dụng đến chuẩn bị sản phẩm và hoàn thành giao hàng.”


    Kim Young-Joon

    Vào tháng 6, chính phủ Hàn Quốc đã hứa sẽ nới lỏng các quy định về giao hàng bằng máy bay không người lái và thiết lập một kế hoạch quản trị ngành được cải thiện. Để tạo điều kiện cho những thay đổi này, PABLO AIR nói rằng họ sẽ thu thập dữ liệu liên quan đến các thử nghiệm của mình và cung cấp cho chính phủ. Các phát hiện có thể đóng vai trò như một bản thiết kế cho ngành công nghiệp tương lai.

    Kể từ tháng 7, các máy bay không người lái đang bắt đầu thử nghiệm để cung cấp nguồn cung cấp y tế khẩn cấp cũng như đến các khu vực xa hơn trong khuôn khổ Dự án Hệ thống K-Drone do MOLIT thực hiện và hỗ trợ.

    Tuần trước, Bộ Nội vụ và An toàn đã tổ chức một sự kiện thử nghiệm tại cùng khu vực Gapyeong đối với máy bay không người lái mang thuốc đến thẳng nhà người dân chỉ vài giờ sau khi được kê đơn. Đồng thời, có kế hoạch vận chuyển máu và nội tạng để cấy ghép, bộ dụng cụ sơ cứu và vắc xin đến các vùng núi xa xôi để giảm bớt các yêu cầu phức tạp của dây chuyền lạnh.

    Mặc dù chưa có trường hợp nào được giao máu cho đến nay, nhưng một quan chức của MOLIT giải thích rằng cuộc thử nghiệm đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng tới. Kết quả sẽ hỗ trợ Bộ soạn thảo hướng dẫn phát triển ngành công nghiệp máy bay không người lái, dự kiến ​​sẽ được công bố vào nửa đầu năm 2023.

    Một ứng dụng tiềm năng khác là “dịch vụ xe cấp cứu không bị cản trở” với video và giao tiếp có thể hướng dẫn người ngoài cuộc trong các tình huống khẩn cấp thực hiện hô hấp nhân tạo, sử dụng máy khử rung tim tự động (AED) hoặc triển khai máy bay không người lái để lấy thuốc cần thiết từ các hiệu thuốc gần đó cho đến khi xe cấp cứu đến.

    Trong khi đó, máy bay không người lái có thể được áp dụng để cứu trợ thiên tai trong các môi trường có rủi ro cao với các mối nguy hóa học hoặc sinh học để cho phép các hoạt động cứu hộ liên quan đến chăm sóc sức khỏe.


    Hình ảnh thể hiện cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc triển khai máy bay không người lái ở Hàn Quốc bao gồm các độ cao bay khác nhau cho từng hạng mục cơ động hàng không đô thị (UAM), trung tâm quản lý giao thông không người lái (UTM), ID từ xa cho từng UAM, nhà điều hành hệ thống máy bay không người lái (UAS) và phân vùng địa lý để tạo vùng cấm bay. (Tín dụng: KIAST)

    Thật không may, ngành công nghiệp máy bay không người lái vẫn được quản lý chặt chẽ do không gian đã bị tắc nghẽn cũng như các mối lo ngại lớn như tai nạn va chạm, hack và các vấn đề an toàn liên quan đến nhiễu sóng vô tuyến. Won Hee-ryong tiếp tục, “Chúng tôi sẽ thúc đẩy cải cách mạnh mẽ các quy định hiện hành để tạo môi trường thuận lợi cho các công ty trong ngành.”

    Hàn Quốc đặt mục tiêu tạo ra một siêu xa lộ bay không người lái tương tự như đề xuất ở Anh. Đây là một hành lang hàng không tự động nhằm giảm bớt công việc quản lý tất cả các phương tiện bay không người lái (UAV) đồng thời loại bỏ các rủi ro do va chạm của từng người vận hành.

    Dự án Skyway dài 165 dặm của Vương quốc Anh có chi phí lên tới 14,2 triệu USD, sẽ sử dụng một loạt các cảm biến đặt trên mặt đất, năng lượng cao có thể định hướng tập trung tất cả giao thông trên cao. Do đó, các nhà khai thác máy bay không người lái ở Anh có thể từ bỏ việc trang bị cho máy bay không người lái các cảm biến điều hướng để tối đa hóa trọng tải, tầm hoạt động và hiệu quả của UAV. 

    Công ty Cổ phần Sân bay Hàn Quốc (KAC) và Hancom inSpace đã được MOLIT lựa chọn để thử nghiệm một 'đường bay không người lái' được tối ưu hóa tương tự để giao tiếp cũng như giải quyết mọi trở ngại vật lý, đồng thời xác định và ngăn chặn mọi va chạm tiềm ẩn trong trung tâm thành phố Seoul. Chi phí ước tính để đạt được thành công này là khoảng 268 triệu won.

    Trong khi đó, Viện Công nghệ và An toàn Hàng không Hàn Quốc (KIAST) đã lựa chọn các ngành khác nhau để tham gia vào Dự án Hỗ trợ Trình diễn Hệ thống K-Drone nhằm tăng cường an toàn và khuyến khích mở rộng kinh doanh.


    Chữ thập đỏ Hàn Quốc sử dụng máy bay không người lái (ảnh: Chữ thập đỏ Hàn Quốc)

    Trong ngành y tế, Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc đặt tại tỉnh Chungcheong Bắc và một bệnh viện gần đó đã được lựa chọn để chứng minh tính khả thi của các nguồn cung cấp y tế khẩn cấp như thuốc giải độc quan trọng và cung cấp máu bằng máy bay không người lái. Ngoài ra, Pablo Airlines, sẽ hợp tác với Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon để xác minh việc trình diễn vận chuyển thuốc cấp cứu hàng hải đường dài.

    Khi được hỏi về những cải tiến nào cần thiết cho ngành công nghiệp máy bay không người lái y tế của Hàn Quốc, một quan chức của MOLIT cho biết, “Sự phát triển công nghệ, xây dựng hệ thống giao thông, xác minh an toàn và mở rộng ngành giao hàng, tất cả hiện đang được xem xét thông qua các dự án trình diễn dự kiến ​​sẽ giúp công nghiệp hóa máy bay không người lái ở Hàn Quốc. ”

    Là một lĩnh vực được quản lý chặt chẽ, thương mại hóa ngành y tế có thể mở đường cho các ngành công nghiệp khác sử dụng máy bay không người lái cho mục đích thương mại ở Hàn Quốc. Thị trường máy bay không người lái của quốc gia này dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi từ 372,6 triệu won vào năm 2020 lên 602,9 triệu won vào năm 2024, theo MOLIT.

    Để biết thêm thông tin

    https://www.pabloair.com

    (Nguồn tin tức: http://www.koreabiomed.com/)

    (Hình ảnh trên cùng và hai hình đầu tiên: Pablo Air)

    Zalo
    Hotline