Mua lại và tập trung năng lượng mặt trời áp suất thấp, hướng tới 50 MW tại tỉnh Yamanashi

Mua lại và tập trung năng lượng mặt trời áp suất thấp, hướng tới 50 MW tại tỉnh Yamanashi

    Mua lại và tập trung năng lượng mặt trời áp suất thấp, hướng tới 50 MW tại tỉnh Yamanashi

    (出所:ヒラソル・エナジー)

    Kế hoạch kinh doanh Hyakunen Solar Yamanashi
    (Nguồn: Năng lượng Girasol)

    (出所:ヒラソル・エナジー)

    họp báo
    (Nguồn: Năng lượng Girasol)

    Văn phòng doanh nghiệp tỉnh Yamanashi, Ngân hàng Yamanashi Chuo, Ngân hàng và Ủy thác Mitsubishi UFJ, và Girasol Energy (Bunkyo-ku, Tokyo) đã quyết định bắt đầu kinh doanh phát điện bằng năng lượng mặt trời với mục đích thúc đẩy sản xuất tại địa phương để tiêu thụ điện tại địa phương và khử cacbon cho môi trường. Chúng tôi đã cùng nhau đầu tư vào "Hyakunen Solar Yamanashi" mà chúng tôi đang thực hiện. Được công bố vào ngày 11 tháng 4.

    Hyakunen Solar Yamanashi mua lại một nhà máy điện mặt trời thương mại điện áp thấp hiện có (công suất kết nối 10-50 kW) theo hệ thống biểu giá bán điện (FIT) ở tỉnh Yamanashi và sử dụng công nghệ kỹ thuật số để củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng và giảm chi phí . Ngoài ra, việc vận hành và quản lý hợp lý các nhà máy điện già cỗi sẽ được thực hiện. Ngoài việc khôi phục hiệu suất của các nhà máy điện và tăng tỷ lệ các nguồn năng lượng tái tạo, chúng tôi sẽ ngăn chặn việc xử lý và từ bỏ các nhà máy điện, đây là vấn đề đáng lo ngại sau khi thời gian mua theo giá FIT kết thúc.

    Có 5.866 nhà máy điện mặt trời FIT vừa và nhỏ với tổng công suất 308MW tại tỉnh Yamanashi. Đầu tiên, chúng tôi dự định mua tổng cộng 1 MW vào năm 2023. Giả định rằng điện từ nhà máy điện mặt trời mua lại sẽ được bán theo FIT và sẽ được cung cấp cho người tiêu dùng địa phương sau khi FIT kết thúc. Từ năm 2024 đến năm 2026, quy mô sẽ được mở rộng không chỉ trong tỉnh mà còn trên toàn quốc, hướng tới tổng công suất 50 MW.

    Girasol Energy đã tham gia vào quá trình đánh giá hiệu suất và tái tạo các nhà máy điện mặt trời trong một dự án nghiên cứu chung với tỉnh Yamanashi. Dựa trên kinh nghiệm này, Hyakunen Solar Yamanashi được thành lập dựa trên niềm tin rằng các hoạt động của nhà máy điện trong tương lai sẽ cần được hợp nhất và sắp xếp hợp lý thông qua công nghệ kỹ thuật số. Được thành lập dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn vào tháng 6 năm 2022 và chuyển đổi thành công ty cổ phần vào tháng 3 năm 2023.

    Vốn là 61,71 triệu yên và dự trữ là 60 triệu yên. Girasol Energy sẽ đầu tư 31,71 triệu yên, Văn phòng doanh nghiệp tỉnh Yamanashi, Ngân hàng Yamanashi Chuo và Ngân hàng MUFG mỗi bên sẽ đầu tư 30 triệu yên. Ông Min Lee, Giám đốc điều hành của Girasol Energy, sẽ kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện.

    Tại Nhật Bản, các nhà máy điện mặt trời có công suất dưới 1 MW chiếm tới 90% tổng số. Các nhà máy điện mặt trời ở quy mô này không thể đạt được hiệu quả kinh tế theo quy mô và có xu hướng có hiệu suất chi phí sửa chữa và sửa chữa kém. Ngoài ra, có một số trường hợp chủ sở hữu từ bỏ việc sửa chữa do chủ sở hữu đã già và môi trường kinh doanh khắc nghiệt, đồng thời có những lo ngại về việc xử lý và bỏ hoang nhà máy điện trong tương lai.

    Zalo
    Hotline