Một trung tâm hydro cho Cảng Stuttgart

Một trung tâm hydro cho Cảng Stuttgart

    Nhà cung cấp điện và khí đốt thành phố Stadwerke Stuttgart đã nhận được sự  chấp thuận  từ hội đồng giám sát để khởi động một nhà máy sản xuất hydro. Nhà máy này sẽ được kết nối với đường ống để cung cấp cho khách hàng.

    hydro Cảng Stuttgart

    Một trung tâm hydro cho Cảng Stuttgart

    Là một phần của dự án Green Hydrogen Hub Stuttgart (GH2S), bốn máy điện phân có công suất lắp đặt lên đến 10 megawatt sẽ sản xuất tới 1.000 tấn hydro mỗi năm, chỉ từ điện xanh (được tạo ra bởi các nhà máy điện quang điện và điện gió). Việc xây dựng nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu năm 2025, với thời gian đưa vào vận hành dự kiến ​​vào cuối năm 2026.

    Sản xuất sẽ được tối ưu hóa bằng cách sử dụng bản sao kỹ thuật số của hệ thống và điều khiển AI. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây (trang web bằng tiếng Đức).

    Mục tiêu là tiếp cận khắp cảng Stuttgart, cung cấp hydro có thể sử dụng bằng xe buýt và xe tải hạng nặng. Hydro sẽ được vận chuyển qua đường ống GeNeSiS H2 (do EU và Bộ Môi trường và Khí hậu Baden-Württemberg tài trợ) hoặc bằng xe kéo ở thung lũng Neckar.

    Cơ sở sản xuất này cũng có thể cung cấp cho các công ty nghiên cứu pin nhiên liệu. Stuttgart là một trong những trung tâm hàng đầu của Đức về di động, với ZSW (trung tâm nghiên cứu năng lượng mặt trời và hydro), cũng như các công ty như Mercedes, Porsche và nhà sản xuất thiết bị Bosch.

    Bạn có muốn tìm hiểu thêm về Đức và hydro không? Vậy thì những bài viết mới nhất của chúng tôi về đất nước này sẽ khiến bạn quan tâm. Bạn có thể truy cập tất cả các bài viết liên quan đến Đức của chúng tôi tại đây. 

    Bạn có phải là người dùng LinkedIn muốn theo dõi tin tức mới nhất về hydro thường xuyên hơn không? Vậy thì bản tin hàng tuần LinkedIn của chúng tôi có thể là thứ bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể đăng ký tại đây. 

    Bài viết được viết bởi Laurent Meillaud và được dịch bởi Logan King 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline