Một trong những bến xe buýt ngầm lớn nhất của Nhật Bản được xây dựng tại ga Tokyo

Một trong những bến xe buýt ngầm lớn nhất của Nhật Bản được xây dựng tại ga Tokyo

    Một trong những bến xe buýt ngầm lớn nhất của Nhật Bản được xây dựng tại ga Tokyo


    Một trong những bến xe buýt lớn nhất ở Nhật Bản sẽ được xây dựng trong không gian ngầm phía trước ga Tokyo. Cơ quan Phục hưng đô thị của nhà phát triển gần chính phủ đang tham gia vào ba dự án tái phát triển để xây dựng “Bến xe buýt Tokyo Yaesu”. Không gian ngầm của ba tòa nhà tái phát triển sẽ được tận dụng làm nhà ga quy mô lớn với tổng diện tích khoảng 2,1 triệu m2. Tập hợp các điểm dừng xe buýt hiện đang nằm rải rác dọc các con phố vào một nơi, nhà phát triển nhằm mục đích nâng cao sự thuận tiện cho hành khách. Nhà ga dự kiến ​​mở cửa hoàn toàn vào năm 2028. Giai đoạn đầu tiên sẽ hoàn thành vào tháng 9.

    Ga Tokyo không chỉ được phục vụ bởi đường sắt mà còn có nhiều xe buýt đường cao tốc. Có nhiều vấn đề xung quanh nhà ga và bến xe buýt như tắc nghẽn giao thông do các bến xe buýt đông đúc trên đường phố và sự bất tiện trong việc đưa đón của hành khách từ và đến nhà ga. Nhà ga đang được phát triển theo ba giai đoạn phù hợp với tiến độ của từng dự án tái phát triển. Giai đoạn đầu tiên bao gồm việc xây dựng Tokyo Midtown Yaesu rộng 283.900 mét vuông của Mitsui Fudosan. Bến xe buýt được xây dựng dưới lòng đất sẽ bố trí một quầy vé và sáu bến. Cơ sở dự kiến ​​khai trương vào ngày 17 tháng 9.

    Giai đoạn thứ hai là ở phía bắc của sự phát triển đầu tiên. Một tòa nhà tái phát triển cao 51 tầng với tổng diện tích sàn là 225.200 mét vuông sẽ có bảy bến ở tầng hầm. Việc xây dựng bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025. Dự án giai đoạn ba nằm ở phía nam của giai đoạn một. Một tòa nhà cao 388.300 mét vuông sẽ được xây dựng cùng với bến xe buýt ngầm. Việc xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2024 và hoàn thành vào năm 2028.

    Nhà cung cấp dịch vụ xe buýt Keio Dentetsu Bus có trụ sở tại Tokyo sẽ vận hành nhà ga. Khái niệm về cơ sở này là “Bến xe buýt THÔNG MINH”. Để đảm bảo rằng hành khách không bị lạc, nhà ga sẽ cung cấp thông tin thời gian thực qua bảng chỉ dẫn và trang web.

    Zalo
    Hotline