Một nhà bán lẻ dầu lớn sẽ chuyển đổi nhà máy lọc dầu và địa điểm của nhà máy lọc dầu thành cơ sở cho năng lượng thế hệ tiếp theo

Một nhà bán lẻ dầu lớn sẽ chuyển đổi nhà máy lọc dầu và địa điểm của nhà máy lọc dầu thành cơ sở cho năng lượng thế hệ tiếp theo

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Idemitsu Kosan biến nhà máy Tokuyama (thành phố Shunan, tỉnh Yamaguchi) thành cơ sở tiếp nhận amoniac


    Một nhà bán lẻ dầu lớn sẽ chuyển đổi nhà máy lọc dầu và địa điểm của nhà máy lọc dầu thành cơ sở cho năng lượng thế hệ tiếp theo. Đến năm 2025, Idemitsu Kosan sẽ thành lập cơ sở tiếp nhận nhiên liệu amoniac tại Nhà máy Tokuyama (thành phố Shunan, tỉnh Yamaguchi). ENEOS sẽ sản xuất nhiên liệu hàng không tái tạo (SAF) tại Nhà máy lọc dầu Negishi (Yokohama). Trong khi nhu cầu đối với các sản phẩm xăng dầu đang giảm, chúng tôi sẽ tận dụng hiệu quả các thiết bị nhàn rỗi để tăng trưởng các trụ cột thu nhập mới.

    Idemitsu sẽ cải tạo Nhà máy Tokuyama thành cơ sở tiếp nhận amoniac được mua từ nước ngoài. Các thiết bị hiện có như bồn chứa khí hóa lỏng (LPG) sẽ được sử dụng để chứa amoniac.

    Từ các bồn chứa đến đường ống, sẽ có thể cung cấp naphtha (xăng thô), là nguyên liệu cơ bản cho các sản phẩm hóa dầu, đến các lò nung và lò hơi đốt than. Amoniac không tạo ra khí cacbonic (CO2) khi đốt cháy. Tận dụng đặc điểm này, chính sách là sử dụng amoniac làm nhiên liệu.

    Các nguồn amoniac nằm trong tâm trí của Trung Đông và Úc. "Amoniac xanh", được tạo ra bằng cách chôn CO2 thải ra trong quá trình sản xuất trong lòng đất, và "amoniac xanh", có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo, là mục tiêu mua sắm.

    Xem xét đặt một đường ống trong khu phức hợp và cung cấp cho các nhà máy hóa chất xung quanh và các tàu đến và đi. Ngay cả khi amoniac được trộn với khí đốt hoặc than và đốt cháy, lượng khí thải CO2 có thể được giảm bớt.

    Idemitsu đã ngừng lọc dầu tại Nhà máy Tokuyama vào năm 2014 và sử dụng nó như một nhà máy sản xuất sản phẩm hóa chất kể từ đó. Các thiết bị như xe tăng và cầu tàu có thể được sử dụng nguyên trạng, và tàu chở dầu cũng có thể cập bến. Nó đã được quyết định rằng chi phí đầu tư có thể được giảm bớt so với việc thành lập một cơ sở nhập khẩu amoniac mới.

    Ngoài ra, Nhà máy Chiba chính (thành phố Ichihara) có kế hoạch đầu tư 45,7 tỷ Yên để sửa chữa thiết bị và bắt đầu sản xuất hàng loạt SAF vào năm 2014.

    ENEOS sẽ cùng sản xuất SAF tại Nhà máy lọc dầu Negishi trong vòng 25 năm với TotalEnergies của Pháp.

    Nhà máy lọc dầu Negishi là một trong những nhà máy lọc dầu chính của ENEOS. Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu thụ xăng ngày càng giảm, một trong hai đơn vị chưng cất khí quyển đã được lên kế hoạch bãi bỏ trong vòng 22 năm.

    Với quyết định thành lập quan hệ đối tác với Total, công ty có kế hoạch sử dụng các thiết bị sẽ không hoạt động do việc loại bỏ thiết bị để lọc SAF làm từ dầu thải.
    ENEOS Negishi Refinery sẽ sản xuất nhiên liệu hàng không tái chế sau 25 năm (Thành phố Yokohama)
    Ngoài ra còn có kế hoạch cải tạo Nhà máy lọc dầu Shimizu đã đóng cửa (thành phố Shizuoka) thành cơ sở sản xuất và cung cấp hydro. Đến năm 2012, một siêu năng lượng mặt trời sẽ được xây dựng trong khuôn viên và điện năng được tạo ra sẽ được sử dụng để sản xuất hydro xanh. Các kế hoạch cũng đang được tiến hành để cung cấp điện sạch từ năng lượng mặt trời cho các cơ sở lân cận.

    Động thái chuyển đổi các nhà máy lọc dầu thành các trung tâm năng lượng thế hệ tiếp theo đang là xu hướng toàn cầu.

    Công ty BP của Anh đã hợp tác với công ty đầu tư Macquarie Capital của Úc để bắt đầu chứng minh rằng nhà máy lọc dầu Quinnana ở miền tây Úc, đóng cửa vào tháng 3 năm 2009, sẽ trở thành cơ sở sản xuất và cung cấp nhiên liệu tổng hợp và hydro xanh sử dụng CO2 và hydro làm nguyên liệu thô. .. Nhìn vào xuất khẩu ra nước ngoài.

    Năm 2020, Total của Pháp tuyên bố sẽ chuyển nhà máy lọc dầu Grand Puy gần Paris thành "nền tảng không dầu thô", cơ sở sản xuất SAF và nhựa sinh học có nguồn gốc thực vật, vào năm 2012. Số tiền đầu tư dự kiến ​​khoảng 500 triệu euro (khoảng 68 tỷ yên). Tập trung vào các lĩnh vực mà nhu cầu sẽ tăng trưởng trong tương lai, không phải nhiên liệu hóa thạch.
    Với việc nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu của ô tô và tiến trình điện khí hóa, công suất chế biến của các nhà máy lọc dầu ở các nước phát triển ngày càng tăng.

    Theo BP, tổng công suất của các nhà máy lọc dầu ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và châu Âu trong 20 năm là 37,03 triệu thùng / ngày, giảm 2,6% so với năm 2019. Ngay cả ở Hoa Kỳ, nơi dân số tiếp tục tăng, công suất của các nhà máy lọc dầu đang bắt đầu giảm, và không thể tránh khỏi cảm giác thặng dư sẽ tiếp tục gia tăng.

    Theo dự báo nhu cầu năng lượng cho giao thông vận tải do Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tổng hợp, tỷ trọng các sản phẩm dầu mỏ, chiếm 91% vào năm 2020, sẽ giảm xuống 12% vào năm 1975. Thay vào đó, hydro sẽ tăng lên 16% và nhiên liệu sinh khối sẽ tăng lên 14%.

    Các công ty dầu mỏ trên thế giới đang gấp rút đầu tư vào quá trình khử cacbon, chẳng hạn như lắp đặt bộ sạc cho xe điện (EV) tại các trạm xăng. Sự thay thế táo bạo của các tài sản hiện có có thể nói là một dấu hiệu của cảm giác khủng hoảng để tồn tại trong thời đại khử cacbon.

    Zalo
    Hotline