Một công ty ở ngoại ô Philadelphia đặt cược vào công nghệ mới để lưu trữ năng lượng mặt trời 24/7

Một công ty ở ngoại ô Philadelphia đặt cược vào công nghệ mới để lưu trữ năng lượng mặt trời 24/7

    Một công ty ở ngoại ô Philadelphia đặt cược vào công nghệ mới để lưu trữ năng lượng mặt trời 24/7

    solar

    Ảnh: CC0
    Trong một chuồng nấm được tái sử dụng ở Chester County, Sycamore International Inc. tái chế thiết bị điện tử, bao gồm cả việc tân trang lại 30.000 máy tính xách tay cũ mỗi tháng để bán lại. Steven Figgatt, giám đốc điều hành của Sycamore, cho biết công ty West Grove của ông là tất cả về nền kinh tế tuần hoàn.

    Để phù hợp với sứ mệnh bền vững của mình, đầu năm nay, Sycamore đã lắp đặt một hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà để chuyển đổi hoạt động của mình sang năng lượng tái tạo. Nhưng Figgatt, 36 tuổi, chỉ tuyên bố công ty của anh ấy tự do khỏi lưới điện vào cuối tháng 8, khi anh ấy vận hành một hệ thống lưu trữ pin sáng tạo mới để đảm bảo doanh nghiệp của anh ấy được cung cấp năng lượng mặt trời ngay cả khi mặt trời không chiếu sáng.

    "Chúng tôi gọi đó là Ngày Độc lập Năng lượng của mình," ông nói.

    Figgatt đã bỏ ra ngoài với sự lựa chọn của mình về công nghệ lưu trữ năng lượng, chọn một hệ thống mới được gọi là pin dòng sắt, hệ thống đầu tiên thuộc loại này ở Bờ Đông.

    Pin dòng sắt nằm trong số nhiều công nghệ lưu trữ năng lượng quy mô lưới đầy hứa hẹn đang cạnh tranh để được chấp nhận trong thị trường mà năng lượng tái tạo đang mở rộng nhanh chóng để thay thế các nguồn điện phát thải khí nhà kính.

    Khi thế hệ tái tạo ngày càng trở nên quan trọng, thị trường cho các hệ thống lưu trữ năng lượng dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng. Các hệ thống năng lượng gió và năng lượng mặt trời sản xuất điện không liên tục, tùy thuộc vào thời tiết và các nhà khai thác lưới điện cho biết họ sẽ cần nhiều hệ thống lưu trữ hơn vì năng lượng tái tạo chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường phát điện.

    Các nhà sản xuất thiết bị lưu trữ pin dự đoán sẽ thúc đẩy từ Đạo luật Giảm lạm phát, mà Tổng thống Joe Biden đã ký thành luật vào ngày 16 tháng 8. Luật có các ưu đãi về thuế cho người mua thiết bị lưu trữ năng lượng.

    Nhịp cuộc sống dài hơn. Không có tiếng nổ.

    Pin dòng sắt có sự khác biệt đáng kể so với pin lithium-ion, thiết bị thường được sử dụng trong xe điện, thiết bị di động và một số ứng dụng thương mại.

    Điểm bán hàng lớn của pin dòng sắt là chất điện phân của nó, vật liệu dẫn điện, không phải là kim loại được khai thác ở một quốc gia không thân thiện. Thay vào đó, chất điện phân được làm bằng clorua đen, về cơ bản là sắt, muối và nước, tất cả đều được bán rộng rãi. Không giống như lithium, nó không độc hại và không quá nóng và phát nổ.

    Pin thời lượng dài của Sycamore có thể xả hết năng lượng trong 12 giờ, lâu hơn khoảng ba lần so với pin lithium, hoặc gần tương ứng với thời gian mặt trời không chiếu sáng. Nó có thể chứa khoảng 400 kilowatt giờ, đủ để cung cấp cho khoảng 28 ngôi nhà trong 12 giờ.

    Pin dòng sắt cũng được bảo hành để chịu được 25 năm chu kỳ sạc và xả mà không bị suy giảm chất lượng. Nó hứa hẹn sẽ hoạt động lâu dài sau khi Energizer Bunny lao ra lề.

    Figgatt nói: “Thật là thú vị, khi thử một cái gì đó mới. "Ý tôi là, tôi thích rằng không có hóa chất độc hại, không có nguy cơ cháy nổ mà bạn gặp phải với pin lithium-ion. Và bạn cũng có thể sạc pin mọi lúc, không giống như pin lithium-ion có số chu kỳ hữu hạn trước đây chúng cần được thay thế. Đây là loại vô hạn, vì vậy chúng tôi sẽ sử dụng nó mọi lúc. "

    Nhược điểm của ắc quy dòng chảy là chúng to, nặng và đứng yên - ắc quy của Sycamore được đặt trong một thùng vận chuyển 40 feet nặng gần 20 tấn trước khi thêm 19.000 lít chất điện phân. Chúng không được thiết kế cho ô tô hoặc thiết bị di động, nhưng để hỗ trợ quy mô lớn của lưới điện.

    Pin thứ hai theo đơn đặt hàng

    Hầu hết các kho dự trữ năng lượng dài hạn của các quốc gia đều nằm trong các nhà máy thủy điện tích nước, chẳng hạn như cơ sở Muddy Run của Constellation Energy ở Hạt Lancaster, nơi nước được bơm vào một hồ chứa ở độ cao hơn và sau đó được xả ra để tạo ra năng lượng khi cần thiết.

    Pin dòng lưu trữ năng lượng trong các bể chứa chất điện phân, chúng đi qua một màng điện hóa để tách các điện tử trong quá trình sạc và phóng điện.

    Thiết bị dòng sắt mà Sycamore mua lại có tên là Energy Warehouse, được sản xuất bởi ESS Tech Inc. của Wilsonville, Ore. Công ty đã phát triển một loại pin dòng sắt thương mại trong hơn một thập kỷ và năm ngoái đã chính thức hợp nhất với một công ty mua lại mục đích đặc biệt, trở thành nhà sản xuất pin thời lượng dài được niêm yết công khai đầu tiên. Giống như nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ khác, cổ phiếu của nó đã kém đi trong năm nay và giảm 60% kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái.

    Nhưng vận may của nó có thể cải thiện. Nó có một lượng đơn đặt hàng tồn đọng, bao gồm một đơn đặt hàng cho một đơn vị khác cho Sycamore International, công ty đang thu hút nhiều khách hàng tổ chức hơn muốn thanh lý các thiết bị điện tử cũ và xóa vĩnh viễn mọi dấu vết của dữ liệu trong quy trình an toàn của Sycamore. Sycamore có kế hoạch động thổ vào mùa thu này để mở rộng thành một tòa nhà mới ở West Grove, cũng được trang bị hệ thống năng lượng mặt trời của riêng mình.

    ESS đã lắp đặt một số pin cho San Diego Gas & Electric ở Cameron Corners, California, một thị trấn có nguy cơ bị cắt điện 

    lưới khỏi cháy rừng. Nó cũng làm việc với Portland General Electric, một công ty tiện ích, để xây dựng một Trung tâm Năng lượng rộng nửa mẫu Anh với công suất lưu trữ gấp khoảng tám lần như đơn vị West Grove. Tháng trước, họ đã công bố một thỏa thuận vận chuyển 70 Kho pin đến Úc và mở một nhà máy lắp ráp tại quốc gia đó vào năm 2024.

    Nhưng tin tức lớn nhất trong tháng trước là Đạo luật Giảm lạm phát, trong đó có các ưu đãi thuế cho người mua thiết bị lưu trữ năng lượng được tăng 10% đối với các thiết bị sản xuất trong nước, chẳng hạn như ESS Energy Warehouse. IRA cũng cung cấp các khoản tín dụng cho người mua các thiết bị lưu trữ pin độc lập, trong khi các ưu đãi thuế trước đây chỉ áp dụng cho việc lưu trữ năng lượng liên quan trực tiếp đến việc phát điện tái tạo.

    Eric Dresselhuys, giám đốc điều hành của ESS, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Nó giúp cân bằng sân chơi cho chúng tôi so với các đối thủ cạnh tranh. Đối thủ cạnh tranh của ESS thường là các nhà sản xuất pin lithium của Trung Quốc, Dresselhuys cho biết họ nhận được sự hỗ trợ của nhà nước. Trong khi các khoản tín dụng thuế IRA có sẵn cho tất cả các loại pin, ông nói, "sẽ đáng giá hơn nếu bạn mua các sản phẩm do Hoa Kỳ sản xuất."

    'Pin về cơ bản là một sản phẩm bảo hiểm'

    Hạt giống cho việc chuyển đổi thành năng lượng mặt trời của Sycamore International đã được gieo trồng cách đây hơn 5 năm tại Đại học Millersville, khi Figgatt tham dự lễ ra mắt hệ thống năng lượng mặt trời tại Trung tâm Chào mừng Lombardo mới của trường đại học. Tại đây, Figgatt gặp Dave Santoleri, chủ tịch TerraSol Energies Inc., một công ty Chadds Ford đã thiết kế và lắp đặt hệ thống Millersville 175 kilowatt. Figgatt đã mời Terrasol khám phá việc lắp đặt năng lượng mặt trời tại nhà máy West Grove.

    Santoleri nói: “Tôi biết pin dòng chảy là một ý tưởng tuyệt vời. "Tôi đã tìm kiếm và tìm thấy 5 công ty sản xuất ra chúng. Ba trong số đó đã ngừng kinh doanh." Anh ấy nhận thấy rằng ESS vẫn đang hoạt động và là nhà sản xuất duy nhất ở Mỹ. Anh ấy và Figgatt đã đến thăm công ty ở Oregon và được bán.

    Figgatt nói: “Chúng tôi đã thẩm định. "Chúng tôi biết đó là một công nghệ mới hơn, vì vậy chúng tôi đã trải qua một quá trình kiểm tra toàn bộ với ESS."

    Hệ thống pin về cơ bản đã tăng gấp đôi chi phí lắp đặt năng lượng mặt trời của Sycamore — bản thân pin có giá khoảng 200.000 đô la, mặc dù Figgatt mơ hồ về tổng đầu tư của mình vào hệ thống. Figgatt cho rằng toàn bộ hệ thống sẽ tự trả trong vòng sáu đến chín năm, tùy thuộc vào điều gì xảy ra với giá năng lượng thị trường. Trong khi đó, chi phí năng lượng của Sycamore là cố định.

    Đối với Figgatt, pin dự phòng cung cấp nhiều hơn là tiết kiệm được từ hóa đơn Peco của anh ấy. Khi hệ thống pin thứ hai được lắp đặt, Sycamore International sẽ có thể bán lại một phần điện năng dư thừa của mình cho nhà điều hành lưới điện khu vực để giúp duy trì mức điện trong khu vực nhất quán, một vai trò quan trọng được gọi là điều chỉnh tần số.

    Nó sẽ giúp công việc kinh doanh của anh ấy không bị ngừng hoạt động vì bão kéo dài. Và điện áp tạo ra từ hệ thống năng lượng mặt trời của anh ấy cũng được tinh chỉnh, điều này cực kỳ quan trọng đối với hoạt động của Sycamore, nơi 70 nhân viên của anh ấy có thể xóa ổ cứng mỏng manh của khoảng 600 máy tính xách tay đồng thời khi chúng được tân trang lại.,

    Tầm quan trọng của việc lưu trữ năng lượng đối với một tương lai năng lượng khử cacbon có ý nghĩa quan trọng đến mức Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer M. Granholm đã đến thăm nhà máy của ESS ở Oregon vào tháng trước, một phần trong chuyến tham quan quảng bá những lợi ích về khí hậu của IRA.

    Tại West Grove, việc Sycamore International cắt băng khánh thành hệ thống lưu trữ pin của mình vào ngày 25 tháng 8 cũng đã thu hút sự khen ngợi từ Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Chrissy Houlahan, một đảng viên Đảng Dân chủ đại diện cho các Hạt Chester và Berks. Bà nói: “Dự án này đại diện cho loại giải pháp tư duy tương lai mà chúng ta cần để xây dựng một hệ thống năng lượng khử cacbon và có khả năng phục hồi.

    Zalo
    Hotline