Moody’s có vẻ sẽ đưa ra điểm số của các kế hoạch chuyển đổi Net Zero của công ty

Moody’s có vẻ sẽ đưa ra điểm số của các kế hoạch chuyển đổi Net Zero của công ty

    Moody’s có vẻ sẽ đưa ra điểm số của các kế hoạch chuyển đổi Net Zero của công ty
    Nhà cung cấp phân tích rủi ro, nghiên cứu và xếp hạng tín dụng Moody’s Investors Service đã công bố hôm nay rằng họ đang tìm kiếm phản hồi từ những người tham gia thị trường về một khuôn khổ đề xuất mới để đánh giá sức mạnh của các kế hoạch chuyển đổi carbon của các công ty, hay còn gọi là “Đánh giá Net Zero” (NZA).

     

    Moody's hạ xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn của El Salvador

     

    Khuôn khổ mới ban đầu sẽ áp dụng cho các tổ chức phi tài chính trên toàn cầu, bao gồm cả khu vực công và tổ chức phi lợi nhuận có năng lực nâng cao doanh thu giống như doanh nghiệp và sẽ chỉ được chỉ định theo yêu cầu của tổ chức và có sự tham gia của tổ chức.

    NZA được đề xuất sẽ tạo ra một điểm số dựa trên hai thành phần, bao gồm “Điểm tham vọng”, cung cấp ý kiến ​​về mức độ lớn của việc cắt giảm phát thải có mục tiêu của đơn vị và “Điểm thực hiện”, đánh giá khả năng đạt được lượng phát thải mục tiêu của đơn vị. , xem xét các yếu tố bao gồm quản trị của đơn vị và các hành động và giả định trong kế hoạch của đơn vị.

    Điểm số sẽ được thể hiện trên thang điểm 5, phản ánh quan điểm của Moody's về sức mạnh của kế hoạch chuyển đổi carbon so với con đường không ròng toàn cầu, phù hợp với mục tiêu của Thỏa thuận Paris nhằm hạn chế nhiệt độ tăng lên 1,5 ° C và đạt được mức không ròng toàn cầu. vào năm 2050. Ví dụ: điểm số cao nhất, NZ-1, sẽ phản ánh rằng kế hoạch của tổ chức phù hợp với lộ trình 1,5 ° C toàn cầu.

    Moody’s tuyên bố rằng họ có thể tìm cách mở rộng khuôn khổ cho các tổ chức tài chính và chính phủ theo thời gian.

    Brian Cahill, Giám đốc điều hành của ESG cho Moody’s Investors Service, cho biết:

    “Các nhà đầu tư phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc so sánh các kế hoạch khử cacbon giữa các đơn vị do việc công bố thông tin hạn chế và không nhất quán cũng như sự khác biệt đáng kể, cả về cách thức các đơn vị xác định mục tiêu và khả năng đạt được chúng. NZA sẽ đánh giá mức độ tham vọng của việc cắt giảm khí thải theo các mục tiêu của thực thể và chất lượng của kế hoạch thực hiện.

    Zalo
    Hotline