MOL – WIND HUNTER – Định hình tương lai với gió và hydro

MOL – WIND HUNTER – Định hình tương lai với gió và hydro

    MOL – WIND HUNTER – Định hình tương lai với gió và hydro.

    Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể chế tạo một con tàu có thể vận chuyển hàng hóa trên toàn cầu mà không cần tiếp nhiên liệu? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể tạo ra con tàu đi biển không phát thải cuối cùng để giảm khí nhà kính? Chúng ta đang nói về dự án Mitsui OSK Lines Wind Hunter. Nghe có vẻ viển vông, nhưng không có nghĩa là không thể. Đó là vì gió trên biển cung cấp nguồn năng lượng vô tận.

    Đây là nguyên tắc đằng sau Wind Hunter. Khi gió thổi mạnh, các cánh buồm sẽ bắt lấy gió để đẩy con tàu tiến về phía trước. Ở giữa những cơn gió đó, tua-bin trong nước quay và tạo ra điện và sản xuất hydro. Hydro được lưu trữ trong bể ở dạng MCH. Khi gió yếu, con tàu sử dụng hydro đó làm pin nhiên liệu cung cấp điện.

    Điện cung cấp năng lượng cho các chân vịt chạy bằng điện giúp con tàu tiến về phía trước. Chúng tôi đã hoàn thành thử nghiệm trình diễn với một chiếc du thuyền ở Vịnh Omura, Tỉnh Nagasaki. Đối với giai đoạn tiếp theo, chúng tôi dự định bắt đầu xây dựng vào năm 2024 trên một tàu sản xuất hydro có tổng chiều dài từ 60 đến 70 mét và được trang bị nhiều cánh buồm. Thợ Săn Gió sẽ cưỡi gió vượt biển bằng cách tìm kiếm những khu vực có gió mạnh để tìm ra lộ trình tối ưu.

    Và đến năm 2030, chúng tôi hy vọng sẽ đóng một con tàu chở hàng lớn sản xuất hydro không phát thải. Tất nhiên, vẫn còn nhiều thách thức cần giải quyết, nhưng đương đầu với thách thức là điều chúng tôi làm tại Mitsui OSK Lines. Nếu bạn không thực hiện bước đầu tiên, bạn sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu của mình. Hành trình này vạch ra một lộ trình trực tiếp đến tương lai.

    Zalo
    Hotline