Mol của Nhật Bản tiếp nhiên liệu cho phà chở khách bằng LNG

Mol của Nhật Bản tiếp nhiên liệu cho phà chở khách bằng LNG

    Mol của Nhật Bản tiếp nhiên liệu cho phà chở khách bằng LNG
    Công ty vận tải Nhật Bản Mitsui OSK Line (Mol) đã nhận LNG làm nhiên liệu hàng hải cho phà chở khách nội địa sẽ bắt đầu hoạt động thương mại vào tháng Giêng.

    Tàu Sunflower Kurenai có tổng trọng tải 17.300 tấn (gt), với hai bồn chứa 260m³ LNG, đã nhận khoảng 100 tấn LNG vào ngày 22 tháng 12 trong một hoạt động vận chuyển bằng xe tải đến tàu tại cảng Beppu ở tỉnh Oita phía nam Nhật Bản. Bốn xe tải chở dầu đã tiếp nhiên liệu cho phà bằng LNG được cung cấp từ nhà ga Oita LNG, 98% thuộc sở hữu của công ty điện lực Kyushu Electric Power.

    LNG được cung cấp sẽ được sử dụng cho các chuyến đi thử nghiệm trước khi phà bắt đầu hoạt động thương mại vào ngày 13 tháng 1, nối cảng Nanko của Osaka với Beppu, nơi sẽ là bến tiếp nhận LNG của Sunflower Kurenai.

    Mol cũng sẽ khai trương một phà chở khách khác Sunflower Murasaki với cùng thông số kỹ thuật như Sunflower Kurenai vào tháng 3 năm 2023. Chúng sẽ thay thế các phà chở khách thông thường 9.245 tấn hiện có của Mol được chế tạo vào năm 1997-98.

    Các phà mới có thể chạy bằng LNG và dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp, trong khi chúng được kỳ vọng sẽ cắt giảm 25% lượng khí carbon dioxide, 100% lượng oxit lưu huỳnh và 85% lượng khí thải nitơ oxit, Mol cho biết.

    Các công ty vận tải Nhật Bản mua LNG cho các tàu chạy bằng nhiên liệu LNG dựa trên Cocktail LNG Nhật Bản (JLC), chủ yếu được cung cấp từ các công ty điện và khí đốt trong nước, theo những người tham gia thị trường. JLC là giá nhập khẩu LNG trung bình hàng tháng của Nhật Bản.

    Zalo
    Hotline