Mở rộng quy mô hệ thống đẩy điện hydro cho máy bay lớn

Mở rộng quy mô hệ thống đẩy điện hydro cho máy bay lớn

    Vào ngày 9 tháng 10 năm 1903, một  bài xã luận của tờ New York Times  dự đoán rằng con người còn cách máy bay có động cơ ít nhất một triệu năm nữa. Chỉ hơn hai tháng sau, anh em nhà Wright đã làm nên lịch sử tại Kitty Hawk, NC.  

    Bài báo này đề ra lộ trình mở rộng quy mô động cơ điện hydro vào các loại máy bay phản lực khu vực, máy bay phản lực khu vực và máy bay thân hẹp lớn hơn.

    Tiến nhanh đến năm 2024 và ngành hàng không đang đứng trước một ngã ba đường đổi mới khác. Trong trường hợp này, tác động khí hậu là thách thức lớn; cụ thể là giảm đáng kể tác động tiêu cực ngày càng tăng của ngành hàng không và thực hiện các cam kết Net-Zero hướng đến năm 2050. 

    Tại ZeroAvia, chúng tôi tin rằng việc có tầm nhìn và điểm khởi đầu sẽ mang lại sự thay đổi về tư duy, công nghệ và tác động có thể đo lường được, giúp ngành phát triển và đạt được mục tiêu năm 2050. 

    Để đạt được mục đích đó, chúng tôi vừa công bố một báo cáo mới phác thảo một số thông số kỹ thuật cho  “Scaling Hydrogen Electric Propulsion for Large Aircraft” (Tăng quy mô hệ thống đẩy điện bằng hydro cho máy bay lớn) . Pin nhiên liệu có thể cung cấp điện khí hóa và do đó mở ra con đường dẫn đến ngành hàng không bền vững thực sự có thể mở rộng quy mô.  

    Tải xuống 

    Sách trắng trong hai câu

    Bài báo này vạch ra lộ trình để mở rộng động cơ điện hydro thành các máy bay phản lực khu vực lớn hơn, máy bay phản lực khu vực và máy bay thân hẹp. Đạt được mục tiêu này sẽ giải quyết được phần lớn lượng khí thải trong ngành hàng không đồng thời cải thiện nền kinh tế để các chuyến bay có thể tiếp tục phát triển và kết nối nhiều nơi trên thế giới hơn. 

    “Hàng không đang ở trong tình thế bấp bênh. Các giải pháp hấp dẫn, bao gồm hệ thống đẩy hydro-điện, đang nổi lên để giải quyết toàn bộ tác động của khí hậu đối với máy bay nhỏ hơn. ZeroAvia có kế hoạch đưa máy bay thương mại đầu tiên - từ 10-20 chỗ ngồi - bay bằng động cơ ZA600 của mình sớm nhất là vào năm 2025. Công ty cũng đã bắt đầu nghiên cứu một động cơ mạnh hơn, ZA2000, dành cho máy bay 40-80 chỗ ngồi. Nhưng nếu chúng ta muốn giải quyết vấn đề khí hậu của ngành hàng không, chúng ta sẽ cần các giải pháp sâu rộng tác động đến phần lớn lượng khí thải từ các chuyến bay - lượng khí thải do máy bay thương mại lớn tạo ra.”

    Bên trong có gì

    Sách trắng được xây dựng để giải quyết từng hạng mục quan trọng của ba loại máy bay:  

    • Phần Một: Máy bay cánh quạt tua bin khu vực lớn
    • Phần Hai: Máy bay phản lực khu vực 
    • Phần Ba: Một chiếc máy bay thân hẹp chạy bằng điện hydro, không phát thải 

    Trong mỗi phần, chúng tôi đi sâu vào các lĩnh vực hoạt động quan trọng, bao gồm lưu trữ hydro, hệ thống phát điện, hệ thống đẩy điện, động cơ đẩy, cấu hình và nhiều hơn nữa. Dữ liệu, biểu đồ và các nghiên cứu hỗ trợ khác được đưa vào để giúp làm sáng tỏ các điểm chính. 

    Video từ Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough: Hướng tới máy bay thân hẹp chạy bằng điện-hydro 

    Cùng với whitepaper, Rudolf Coertze, Trưởng phòng Nghiên cứu & Phát triển của chúng tôi, vừa trình bày về chủ đề này tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough. Bạn có thể xem bản ghi âm tại đây: 

    Tiến lên và hướng lên

    Như độc giả của báo cáo sẽ thấy, chúng tôi đang tìm cách giáo dục đông đảo đối tượng và kích thích tranh luận bằng cách tìm hiểu các yêu cầu về công nghệ và tính khả thi của hệ thống đẩy bằng pin nhiên liệu trước khi đưa vào sử dụng cho máy bay 10-20 chỗ ngồi.  

    Chúng tôi đã xây dựng công ty của mình dựa trên niềm tin rằng việc mở rộng hệ thống đẩy hydro-điện cho đến máy bay thân hẹp, một lối đi như Airbus A220 cho đến hạng A320 và dòng máy bay B737 của Boeing là khả thi. Và chúng tôi - cùng với nhiều đối tác và nhà cung cấp trong ngành đang hợp tác với chúng tôi - đang tích cực làm việc để biến điều đó thành hiện thực.  

     Hãy đăng ký nhận bản tin của chúng tôi và theo dõi những tiến bộ mới khiến anh em nhà Wright phải tự hào. 

    Tải xuống 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline