Mỏ niken mới khổng lồ của Úc sẽ sử dụng lưới điện cục bộ từ năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới

Mỏ niken mới khổng lồ của Úc sẽ sử dụng lưới điện cục bộ từ năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới

    Mỏ niken mới khổng lồ của Úc sẽ sử dụng lưới điện cục bộ từ năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới


    Dự án đồng và niken West Musgrave trị giá 1,7 tỷ USD - được công ty khai thác Oz Minerals của Úc bật đèn xanh vào cuối tuần trước - sẽ là một dự án đột phá về quy mô và tầm ảnh hưởng tuyệt đối của các nguồn năng lượng tái tạo mà công ty đề xuất khai thác.

    Oz Minerals đặt mục tiêu đạt 100% năng lượng tái tạo tại khu mỏ hẻo lánh - nằm ở Tây Úc gần biên giới với Nam Úc và Lãnh thổ phía Bắc - và sẽ bắt đầu bằng cách cung cấp hơn 80% nhu cầu điện năng từ những gì sẽ là lưới điện cục bộ năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới.

    Mô hình được thực hiện cho đến nay cho thấy sự kết hợp tối ưu của khoảng 60MW năng lượng mặt trời và 90MW gió, cùng với một pin khá lớn - mặc dù các thông số kỹ thuật của pin vẫn chưa được hoàn thiện.

    Oz Minerals tin rằng cấu hình này sẽ cho phép mỏ và nhà máy chế biến của nó chạy bằng “diesel-off/không sử dụng dầu diesel” hoặc được hiểu là “chỉ sử dụng năng lượng tái tạo” trong thời gian dài.

    Kích thước của pin có thể sẽ được quyết định bởi mức độ mà công ty có thể điều chỉnh những người vận hành mỏ và nhà máy chế biến phù hợp với thời điểm gió thổi và mặt trời chiếu sáng, và lượng sản lượng dư thừa có thể bị đổ ra ngoài.

    Xem câu chuyện này để biết thêm thông tin về điều đó: Khai thác năng lượng tràn: Gã khổng lồ khai khoáng có vẻ sẽ thực hiện bước tiếp theo với 100% năng lượng tái tạo

    Lưới điện cục bộ tái tạo lớn nhất trên thế giới
    Tất cả những điều này sẽ khiến nó trở thành một trong những hoạt động lớn nhất trên thế giới chỉ chạy bằng năng lượng gió và năng lượng mặt trời, và các hoạt động “thay đổi cuộc chơi” của nó sẽ mang lại nhiều thông tin cho các nhà điều hành lưới điện quốc gia của Úc có ý định đi theo con đường tương tự trong thập kỷ tới.

    Việc công nhận rằng gió và năng lượng mặt trời có thể đóng một vai trò quan trọng như vậy ngay cả - hoặc có lẽ đặc biệt - ở một vị trí xa xôi như vậy là một trong những yếu tố quyết định giúp OZ Minerals cam kết trở thành một trong những hoạt động có chi phí thấp nhất và phát thải thấp nhất trên thế giới.

    Chi phí là quan trọng, và lượng khí thải cũng vậy, do Khoáng sản Oz có ý định “thúc đẩy làn sóng điện khí hóa toàn cầu” và nhắm mục tiêu nhu cầu gia tăng về niken và đồng cho xe điện, cùng với sự bùng nổ về gió, năng lượng mặt trời và lưu trữ trong lưới điện .

    Nguồn: Oz Minerals


    Chi phí cung cấp năng lượng cho các nhà máy như vậy bằng dầu diesel - hoặc khí đốt thông qua một đường ống mới - sẽ rất cao. Và bằng cách tập trung vào năng lượng tái tạo và năng lượng mặt trời, Oz Minerals có sự rõ ràng tuyệt đối về chi phí điện năng cho cuộc sống của mỏ.

    Đội tàu vận tải West Musgrave ban đầu sẽ chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, nhưng công ty dự định chuyển sang điện khí hóa đội xe tải vận chuyển ngay từ cơ hội đầu tiên, có khả năng là lần thay đổi động cơ đầu tiên.

    Nó hy vọng sẽ tăng cường sự thâm nhập của năng lượng tái tạo để đạt mức phát thải thuần phạm vi 1 trước năm 2038 và hy vọng những tiến bộ về công nghệ sẽ giúp nó tạo ra bước nhảy vọt từ 80% lên toàn bộ năng lượng tái tạo, rất có thể trong lĩnh vực lưu trữ.

    Chi phí thấp và lượng khí thải thấp
    Oz Minerals thực sự đã xem xét các lựa chọn năng lượng tái tạo cho West Musgrave trong nhiều năm - lần đầu tiên chúng tôi viết về nó vào năm 2018 - vì khi đó họ biết rằng cung cấp năng lượng cho mỏ bằng nhiên liệu hóa thạch không phải là một lựa chọn khả thi.

    Từ lâu, họ đã nhận ra rằng tại một địa điểm xa xôi như vậy, một phần lớn năng lượng tái tạo là chìa khóa giúp họ thực hiện một trong những dự án khai thác đồng và niken với chi phí thấp hơn và lượng khí thải thấp nhất trên thế giới.

    Thực tế là nó sẽ cung cấp nguồn cung cấp niken và đồng có lượng khí thải thấp sẽ rất quan trọng đối với các thị trường xe điện mà nó dự định khai thác, bởi vì các nhà sản xuất EV cũng muốn đảm bảo chuỗi cung ứng của họ cũng có lượng carbon thấp.

    Oz Minerals hiện đang tìm kiếm giá thầu từ các nhà cung cấp trước khi hoàn thiện hỗn hợp tốt nhất của gió, năng lượng mặt trời, pin và dầu diesel, sau đó sẽ ký hợp đồng mua bán điện dài hạn với tùy chọn mua hoàn toàn thành phần năng lượng vào một ngày sau đó.

    Khu mỏ đang được xây dựng trên đất của người Ngaanyatjarra.

    Zalo
    Hotline