"Mô-đun ABC" loại N đã phát triển hơn nữa! Đạt được hiệu suất cao vượt trội với toàn màn hình

"Mô-đun ABC" loại N đã phát triển hơn nữa! Đạt được hiệu suất cao vượt trội với toàn màn hình

    "Mô-đun ABC" loại N đã phát triển hơn nữa! Đạt được hiệu suất cao vượt trội với toàn màn hình

    Mô-đun ABC nằm ở vị trí tiên tiến của loại N với "sản lượng cao", "khả năng sinh lời cao" và "độ tin cậy cao". Ngoài chức năng cải tiến che chắn vượt trội, một sản phẩm mới thậm chí còn cao cấp hơn sẽ được ra mắt với tính năng che giấu dải băng thanh cái và hàn lớp.

    Có rất ít ảnh hưởng của bóng và
    có sự khác biệt lớn về lượng điện năng phát ra thực tế.

    Mô-đun "ABC (AllBackcontact)" loại N của AIKO đã được giới thiệu trong số trước của tạp chí này và nhận được phản hồi rất tích cực . Kể từ năm ngoái, nhiều nhà sản xuất mô-đun đã chuyển từ loại P sang loại N, nhưng ngay cả trong số các mô-đun loại N, hiệu suất của mô-đun ABC vẫn rất vượt trội. Theo AIKO, sự khác biệt là rõ ràng ngay cả khi so sánh với mô-đun ``TOPCon loại N phổ biến.''

    Lần này, tôi muốn tìm hiểu sâu hơn về một trong nhiều ưu điểm của mô-đun ABC: khả năng cải thiện tình trạng tắc nghẽn (ít ảnh hưởng của bóng hơn).

    Trong trường hợp 1, các mô-đun ABC và mô-đun TOPCon được đặt trên cùng một mái nhà và các vật thể che chắn giống như ống khói được lắp đặt để xác minh sự khác biệt trong việc phát điện. Kết quả là lượng điện phát tích lũy trong thời gian xác minh (21 ngày từ 22/11 đến 12/12/2023) cao hơn 50,72% với mô-đun ABC (được xác minh bởi AIKO).

    Nói chung, trong TOPCon, khi một phần của mô-đun bị tô bóng, tất cả các ô trong cùng một hàng được kết nối với cùng một chuỗi con trong mô-đun đó đều bị ảnh hưởng, dẫn đến việc sản xuất điện giảm đáng kể. Mặt khác, ABC tối ưu hóa trên cơ sở từng ô, do đó, ngay cả khi các ô trong cùng một hàng được tô bóng, hiệu ứng sẽ không mở rộng ra toàn bộ hàng. Do đó, nếu tất cả các cột tạo nên mô-đun được tô bóng, như trong trường hợp này, sẽ có sự khác biệt lớn về lượng điện năng được tạo ra giữa TOPCon và ABC.

    Đầu tiên, mô-đun ABC có hiệu suất chuyển đổi cao hơn mô-đun TOPCon và vượt trội về khả năng tạo ra điện năng trên mỗi kW. Điều này có thể thấy rõ ở Trường hợp ②. Đây là sự so sánh với một bãi đậu xe được lắp đặt ở tỉnh Ishikawa và khả năng phát điện tích lũy của mô-đun ABC cao hơn 33% so với mô-đun TOPCon. Sự khác biệt thậm chí còn lớn hơn ở những nơi có bóng tối.

    Ngoài ra, AIKO đang mở rộng dòng sản phẩm dành cho nhà để xe và mẫu thế hệ tiếp theo được giới thiệu tiếp theo bao gồm một mô-đun có chiều dài 2 mô-đun là 5m, đây là kích thước hoàn hảo cho nhà để xe.

    Ưu điểm của mô-đun ABC 1:
    Sản lượng điện lớn, ít bị ảnh hưởng bởi bóng tối

    Mô-đun ABC so với mô-đun TOPCon

    » Xem thêm chi tiết! «

     


    Thành công trong việc mở rộng vùng tiếp nhận ánh sáng nhờ “dải thanh cái ẩn” và “hàn lớp”

    AIKO gần đây đã tiết lộ mô-đun ABC thế hệ tiếp theo của mình tại Triển lãm Năng lượng Thông minh và Năng lượng Mặt trời Quốc tế (SNEC) ở Thượng Hải. Vấn đề không chỉ là cải thiện hiệu suất mà còn là việc triển khai công nghệ tiên tiến hoàn toàn khác với những gì đã có trước đây.

    Một trong số đó là công nghệ được gọi là `` ẩn dải băng thanh cái '' . Bằng cách sử dụng một phương pháp xây dựng đặc biệt để ẩn dải băng thanh cái tổng hợp dòng điện của từng chuỗi ô, có thể nhìn thấy trên bề mặt nhận ánh sáng của bảng điều khiển thông thường, ở mặt sau của ô, giờ đây có thể sử dụng thanh cái phần ruy băng làm khu vực tiếp nhận ánh sáng của tế bào. Điều này giúp tăng thêm lượng điện năng do toàn bộ bảng điều khiển tạo ra.

    Một tính năng chính khác là nó sử dụng "hàn vạt " độc quyền của AIKO để kết nối các tế bào. Nhờ mối hàn này, khoảng cách giữa mỗi tế bào đã được loại bỏ hoàn toàn, tiếp tục mở rộng diện tích tiếp nhận ánh sáng.

    Bằng cách sử dụng những công nghệ này, mô-đun ABC thế hệ tiếp theo đã đạt được khả năng thu ánh sáng toàn màn hình hiệu quả cao mà không mất không gian và tăng thêm công suất phát điện. Về hiệu suất chuyển đổi, mô hình hiện tại đạt trung bình 24%, trong khi mô hình thế hệ tiếp theo đạt tối đa 25,2%, đây là mức cao nhất trong ngành.

    Điểm mạnh của mô-đun ABC 2
    Mô-đun ABC toàn màn hình thế hệ tiếp theo


    Hỗ trợ giải quyết vấn đề của khách hàng với đội hình đa dạng

    Mô-đun ABC toàn màn hình thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ có mặt tại Nhật Bản vào cuối năm 2024. Giống như các sản phẩm hiện tại, có ba loại: phiên bản dân dụng toàn màu đen `` Neostar '', `` Comet '' sử dụng trong công nghiệp, lý tưởng cho các nhà máy và cơ sở, và loại phát điện hai mặt `` Stella.''

    Chúng không chỉ có công suất cao hơn mà còn nhẹ hơn và hệ số nhiệt độ cũng được cải thiện. Những tiến bộ này đang làm tăng lợi nhuận và độ tin cậy, đồng thời ưu thế vượt trội của công ty đang trên đà trở nên không thể lay chuyển. Có một xương sống duy nhất cho AIKO, công ty này đã tiếp tục cung cấp pin cho nhiều nhà sản xuất mô-đun với tư cách là nhà sản xuất pin. Thông qua những sản phẩm mới này, công ty hy vọng sẽ nâng cao tiềm năng sản xuất năng lượng mặt trời ở Nhật Bản và góp phần hiện thực hóa một xã hội không carbon.

    Zalo
    Hotline