Mitsubishi, Shell xây dựng các trang trại gió để sản xuất hydro xanh

Mitsubishi, Shell xây dựng các trang trại gió để sản xuất hydro xanh

    Mitsubishi, Shell xây dựng các trang trại gió để sản xuất hydro xanh
    Điểm nổi bật:
    Theo kế hoạch, các trang trại gió lớn ngoài khơi sẽ được xây dựng ở Hà Lan sẽ tạo ra hơn 4 triệu KW điện.

    Đến năm 2030, các công ty sẽ tạo ra 400.000 tấn hydro xanh mỗi năm.

    Công ty kinh doanh hàng đầu của Nhật Bản Mitsubishi Corp và tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Shell Plc của Anh đang thảo luận để hợp tác sản xuất hydro xanh bằng cách phát triển các trang trại gió ngoài khơi lớn ở châu Âu nhằm thúc đẩy nhiệm vụ khử cacbon trên toàn cầu. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, vào năm 2030, các công ty sẽ tạo ra 400.000 tấn hydro xanh mỗi năm.

    Hydro xanh, bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo trong quá trình điện phân nước thành Hydro, cũng mang lại một bước đệm cho năng lượng tái tạo.

    Eneco Groep N.V. là công ty con của Mitsubishi và Chubu Electric Power Co có trụ sở tại Hà Lan, sẽ đầu tư 10% vào một liên doanh bao gồm Shell, công ty năng lượng Equinor ASA của Na Uy và những công ty khác. Kế hoạch hydro xanh của các công ty lớn hơn nhiều về lâu dài. Theo kế hoạch của Shell và Mitsubishi, các trang trại điện gió lớn ngoài khơi sẽ được xây dựng ở Hà Lan sẽ tạo ra hơn 4 triệu KW điện. Năng lượng tái tạo này sau đó sẽ được sử dụng để sản xuất 1 triệu tấn hydro xanh mỗi năm vào năm 2040.

    Đến năm 2030, Mitsubishi Corp sẽ đầu tư 16,2 tỷ USD vào các ngành công nghiệp giúp giảm lượng carbon dioxide từ khí quyển. Khoảng một nửa khoản đầu tư này sẽ đi vào các nguồn năng lượng tái tạo. Mitsubishi cũng đang tìm cách phát triển các trang trại gió ngoài khơi ở Nhật Bản. Theo báo cáo, công ty có thể đầu tư vào các dự án phát triển năng lượng gió ở tỉnh Akita và Chiba trên bờ biển phía đông và phía tây của Nhật Bản.

    Nhật Bản đang phấn đấu cho năng lượng sạch và đặc biệt là hydro để chuyển đổi năng lượng. Gần đây, nước này đã ký một thỏa thuận với Ấn Độ để mở rộng Quan hệ Đối tác Năng lượng Sạch (CEP) về mảng Hydrogen Xanh. Thỏa thuận cho rằng điều này là cần thiết để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng ổn định và an toàn nhằm đạt được cả hai mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững và giải quyết biến đổi khí hậu.

    Sau đó, Adani Power đã đồng ý với hai công ty Nhật Bản - IHI Corporation và Kowa - để hợp tác sản xuất điện sạch.

    Zalo
    Hotline