Mitsubishi Heavy Industries hợp tác với  Indonesia Power kiểm tra đồng đốt lên đến 100% sinh khối

Mitsubishi Heavy Industries hợp tác với  Indonesia Power kiểm tra đồng đốt lên đến 100% sinh khối

    Mitsubishi Heavy Industries hợp tác với  Indonesia Power kiểm tra đồng đốt lên đến 100% sinh khối

    news item image
    Mitsubishi Heavy Industries (MHI) và Indonesia Power, một công ty con của nhà cung cấp điện thuộc sở hữu nhà nước của Indonesia là PT. (Persero) (PLN), đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) để bắt đầu ba nghiên cứu khả thi về đồng đốt nhiên liệu ít cacbon hơn tại các nhà máy điện do Indonesia Power sở hữu và vận hành.


    Ba nghiên cứu sẽ được Indonesia Power và MHI phối hợp thực hiện với sự hỗ trợ từ thương hiệu giải pháp năng lượng Mitsubishi Power, và sẽ hỗ trợ việc phát triển các giải pháp để đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong hệ thống năng lượng ở Indonesia.


    Nghiên cứu đầu tiên sẽ xem xét tính khả thi về kinh tế và kỹ thuật của việc đồng đốt tới 100% sinh khối tại nhà máy nhiệt điện than Suralaya (CFPP). Nghiên cứu sẽ xem xét các khía cạnh khác nhau của chuỗi cung ứng sinh khối, bao gồm xử lý, bảo quản, vận chuyển và sửa đổi lò hơi.


    Nghiên cứu thứ hai, cũng sẽ sử dụng Suralaya CFPP làm nhà máy tham chiếu, sẽ điều tra việc đồng đốt amoniac được sản xuất bởi các nhà máy amoniac hiện có ở Indonesia. Một lĩnh vực trọng tâm cụ thể sẽ là tiềm năng thiết lập chuỗi cung ứng amoniac xanh với sản xuất và vận chuyển từ nhà máy amoniac và công nghệ đồng đốt amoniac để áp dụng trong lò hơi hiện có.


    Nghiên cứu thứ ba sẽ đánh giá tính khả thi về kinh tế và kỹ thuật của đồng đốt hydro trong tuabin khí M701F tại cơ sở chu trình hỗn hợp tuabin khí Tanjung Priok (GTCC). MHI đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống GTCC Tổ máy 2 của nhà máy vào năm 2019 như một phần trong kế hoạch của PLN nhằm xây dựng nhà máy 880 MW trong Dự án Jawa-2.


    Biên bản ghi nhớ đã được ký kết tại sự kiện Ngày chuyển đổi năng lượng do Tập đoàn PLN của Indonesia tổ chức vào ngày 1 tháng 11 năm 2022. Sự kiện này bao gồm các cuộc thảo luận về các sáng kiến ​​và khuyến nghị nhằm đạt được cam kết của Indonesia về việc đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2060, với hơn 250 chuyên gia trong ngành, đại diện chính phủ và doanh nghiệp các đồng chí lãnh đạo tham dự.


    Osamu Ono, Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương & Ấn Độ, MHI, cho biết: “Trong hơn 50 năm, MHI và thương hiệu giải pháp năng lượng Mitsubishi Power đã giúp phát triển cảnh quan năng lượng của Indonesia, đóng vai trò quan trọng trong các dự án năng lượng quan trọng trên khắp quốc gia. Thỏa thuận mới này với Indonesia Power sẽ không chỉ nâng cao độ tin cậy và hiệu quả của các cơ sở hiện có, bao gồm cả nhà máy Tanjung Priok mà chúng tôi đã giúp xây dựng, mà còn khám phá các giải pháp đổi mới bắt buộc để đạt được các mục tiêu bền vững môi trường cấp bách trong khi vẫn đáp ứng các nhu cầu năng lượng quan trọng của đất nước. ”


    Edwin Nugraha Putra, giám đốc chủ tịch, PT PLN Indonesia Power, cho biết: “Chúng tôi vui mừng làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác với MHI để cho phép áp dụng nhiều hơn năng lượng tái tạo và nhiên liệu sạch hơn, do đó giúp đạt được sự chuyển đổi năng lượng bền vững ở Indonesia. Thỏa thuận mới này nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ tiếp tục phát triển và khử cacbon trong ngành năng lượng của đất nước. "


    Biên bản ghi nhớ mới này được xây dựng dựa trên sự hợp tác mạnh mẽ hiện có giữa MHI và PLN ở Indonesia. Kể từ năm 1971, thương hiệu Mitsubishi Power của MHI đã hỗ trợ PLN và Indonesia Power với các giải pháp cho các nhà máy điện trên toàn quốc, bao gồm các nhà máy điện Tanjung Priok, Suralaya và Grati. Gần đây hơn, vào tháng 3 năm nay, MHI và PLN, cùng với Institut Teknologi Bandung, đã chuẩn bị một đề xuất chung về việc áp dụng đồng đốt sinh khối tại các nhà máy nhiệt điện của Indonesia và trình bày những phát hiện của họ với chính phủ quốc gia.
    Thông qua Biên bản ghi nhớ này và các sáng kiến ​​đang thực hiện khác, MHI, với sự hỗ trợ từ Mitsubishi Power, sẽ làm việc để giúp đất nước đạt được mục tiêu Không phát thải năm 2060.

    Zalo
    Hotline