Mirova, Omnes tham gia tài trợ cho sự tăng trưởng của danh mục đầu tư tái tạo 2,7 GW của TagEnergy

Mirova, Omnes tham gia tài trợ cho sự tăng trưởng của danh mục đầu tư tái tạo 2,7 GW của TagEnergy

    Mirova, Omnes tham gia tài trợ cho sự tăng trưởng của danh mục đầu tư tái tạo 2,7 GW của TagEnergy

    Nhà đầu tư năng lượng sạch toàn cầu TagEnergy đã nhận được khoản tăng vốn 450 triệu EUR (490,5 triệu USD) từ cổ đông hiện tại Impala SAS và các nhà đầu tư mới Mirova và Omnes để hỗ trợ sự phát triển của đường ống năng lượng tái tạo hơn 2,7 GW.

    Mỗi tổ chức trong số ba tổ chức đã đóng góp 150 triệu EUR như một phần của vòng gây quỹ của TagEnergy, tổ chức này cho biết vào thứ Ba.

    Sau sáng kiến ​​này, Impala, công ty nắm giữ 46,5% cổ phần của công ty năng lượng tái tạo Neoen của Pháp (EPA: NEOEN), sẽ vẫn là cổ đông kiểm soát của TagEnergy. Các quỹ thuộc sở hữu của Mirova, đơn vị đầu tư bền vững của Natixis Asset Management của Pháp, và nhà đầu tư cơ sở hạ tầng và cổ phần tư nhân có trụ sở tại Paris, Omens, mỗi bên sẽ nắm giữ một cổ phần thiểu số.

    Trước khi gây quỹ, Impala sở hữu 51% cổ phần của TagEnergy. Không có thông tin nào được đưa ra về việc thay đổi vị trí nắm giữ của nó trong giao dịch.

    Nguồn vốn mới sẽ giúp TagEnergy cung cấp các dự án lưu trữ năng lượng gió, quang điện mặt trời (PV) và năng lượng tổng cộng trên 2,7 GW ở Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Úc.

    Franck Woitiez, Giám đốc điều hành của TagEnergy cho biết: “Khoản đầu tư đáng kể này sẽ củng cố sự phát triển nhanh chóng của chúng tôi khi chúng tôi mở rộng quy mô hoạt động của mình để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch, cạnh tranh và bền vững hơn”.

    Được thành lập vào năm 2019, TagEnergy vào tháng 2 đã trở thành nhà đầu tư cổ phần lớn nhất trong dự án gió Golden Plains trị giá 3 tỷ AUD (2,27 tỷ USD / 2,09 tỷ EUR) ở Victoria, Australia. Công viên gió hơn 1,3 GW, được thiết lập để trở thành công viên lớn nhất thuộc loại này ở Nam Bán cầu, sẽ cùng với công suất lưu trữ pin 300 MWh. Dự án ban đầu được phát triển bởi WestWind Energy.

    Zalo
    Hotline