Microsoft ký thỏa thuận với UNDO để thu giữ CO2 bằng đá và đất

Microsoft ký thỏa thuận với UNDO để thu giữ CO2 bằng đá và đất

    Microsoft ký thỏa thuận với UNDO để thu giữ CO2 bằng đá và đất

    Microsoft đã công bố một thỏa thuận mua mới với UNDO, công ty phát triển dự án loại bỏ carbon tập trung vào phong hóa đá tăng cường (ERW), để loại bỏ vĩnh viễn 15.000 tấn CO2 khỏi khí quyển bằng đá và đất.

    Được thành lập vào năm 2022, UNDO có trụ sở tại London phát triển các dự án loại bỏ carbon dựa trên phong hóa đá tăng cường. Công nghệ của công ty đẩy nhanh quá trình phong hóa địa chất tự nhiên bằng cách rải đá silicat nghiền lên đất nông nghiệp, nơi thực vật và vi khuẩn trong đất đẩy nhanh quá trình phong hóa, loại bỏ CO2, đồng thời làm giàu đất bằng các chất dinh dưỡng thiết yếu. Theo công ty, quy trình này có tiềm năng mở rộng nhanh chóng để loại bỏ vĩnh viễn hàng tỷ tấn carbon dioxide.

    Thông báo này được đưa ra sau một thỏa thuận ban đầu vào năm 2023 giữa các công ty về việc loại bỏ 5.000 tấn CO2 bằng cách rải 25.000 tấn đá bazan nghiền trên đất nông nghiệp ở Vương quốc Anh. Theo thỏa thuận mới, UNDO sẽ rải 65.000 tấn bazan và wollastonite nghiền nát trên khắp Vương quốc Anh và Canada, loại bỏ 15.000 tấn CO2.

    UNDO cho biết thỏa thuận này cũng sẽ giúp tài trợ cho nghiên cứu trong lĩnh vực ERW, cho phép công ty thiết lập các thử nghiệm thực địa và các địa điểm giám sát để nghiên cứu về đo lường, báo cáo và xác minh (MRV) về việc loại bỏ carbon dioxide dựa trên ERW.

    Jim Mann, Tổng giám đốc điều hành và Nhà sáng lập của UNDO, cho biết:

    “Thỏa thuận này với Microsoft là một tín hiệu rõ ràng cho thị trường rằng phương pháp phong hóa đá tăng cường có tiềm năng loại bỏ carbon có thể mở rộng quy mô và UNDO có thể thực hiện nghiên cứu khoa học quan trọng để tạo thêm niềm tin vào công nghệ khí hậu quan trọng này. Chúng tôi mong muốn tiếp tục công việc thúc đẩy khoa học về phương pháp phong hóa đá tăng cường bằng cách mở rộng khả năng nghiên cứu và thu thập dữ liệu của mình, điều này sẽ được tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều nhờ sự hỗ trợ liên tục của Microsoft.”

    Thỏa thuận này đánh dấu thỏa thuận mới nhất trong một loạt các thỏa thuận loại bỏ carbon đang phát triển nhanh chóng của Microsoft, tạo thành một phần trong sáng kiến ​​của gã khổng lồ công nghệ này nhằm trở thành dự án âm tính carbon vào năm 2030, bao gồm nhiều giải pháp và công nghệ ngày càng tăng, bao gồm thu giữ không khí trực tiếp (DAC), dự án loại bỏ carbon từ đại dương và dự án dựa trên than sinh học, và bao gồm một số thỏa thuận loại bỏ carbon dựa trên thiên nhiên và BECCS quy mô lớn.

    Brian Marrs, Giám đốc cấp cao về thị trường năng lượng tại Microsoft, cho biết:

    “Microsoft cam kết trở thành dự án âm tính carbon vào năm 2030. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ các dự án loại bỏ carbon bằng cách phong hóa đá nâng cao của UNDO với các lợi ích chung cho đất, nông dân và cộng đồng nông thôn. Với thỏa thuận tiếp theo này, chúng tôi mong muốn được hợp tác với nhóm UNDO, những người sẽ tiên phong trong khoa học sâu hơn nữa trên nhiều kỹ thuật đo lường khác nhau và ở nhiều quy mô khác nhau để cung cấp dữ liệu quy trình ERW quan trọng.”

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline