MHI Nhận Hợp đồng Mở rộng Mạng lưới LRT Ma Cao bằng Hệ thống AGT

MHI Nhận Hợp đồng Mở rộng Mạng lưới LRT Ma Cao bằng Hệ thống AGT

    MHI Nhận Hợp đồng Mở rộng Mạng lưới LRT Ma Cao bằng Hệ thống AGT
    - Dự án Áp dụng Kiến thức Tích lũy của Tập đoàn MHI sẽ góp phần phát triển kinh tế khu vực và giảm thiểu tắc nghẽn
    ・ Mở rộng Tuyến Taipa hiện đang hoạt động, với việc xây dựng mới Phần mở rộng Barra (3,4 km), Phần mở rộng Seac Pai Van (1,3 km) và Phần mở rộng Hengqin (2,2 km).
    ・ MHI xử lý toàn bộ hệ thống ngoại trừ việc xây dựng nhà ga, công trình kỹ thuật dân dụng và đầu máy toa xe.

    Macau LRT (Taipa Line)
    Tàu LRT Ma Cao (Tuyến Taipa)

    Tokyo, ngày 14 tháng 4 năm 2022 - Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) đã nhận được đơn đặt hàng từ Văn phòng Phát triển Cơ sở hạ tầng (GDI) của Đặc khu Hành chính Ma Cao, Trung Quốc về việc mở rộng Tuyến Vận tải Nhanh Ma Cao (Note1) (MLRT) mạng sử dụng hệ thống Chuyển tuyến có hướng dẫn tự động (Note2) (AGT). Dự án sẽ mở rộng Tuyến MLRT Taipa được khai trương vào tháng 12 năm 2019. MHI sẽ sử dụng kiến ​​thức tích lũy của Tập đoàn MHI, tập trung nỗ lực vào việc tăng cường hệ thống vận chuyển an toàn và thông suốt trong khu vực đô thị Ma Cao.

    Dự án này bao gồm ba phần mở rộng mới từ Tuyến Taipa (11 ga, 9,3 km) hiện đang hoạt động trên khu vực đảo Taipa của Ma Cao, một quận có nhiều khách sạn nghỉ dưỡng mới. Phần mở rộng Barra (mở rộng 1 trạm, 3,4 km) sẽ kết nối tuyến với Bán đảo Ma Cao đối diện với hòn đảo, phần mở rộng Seac Pai Van (2 trạm cộng với việc mở rộng trạm trung chuyển, 1,3 km) sẽ cung cấp lối vào Seac Pai Van, một khu vực dự kiến để tăng dân số và địa điểm dự kiến ​​xây dựng một bệnh viện lớn, và Hengqin Extension (mở rộng 2 ga, 2,2km) sẽ chạy đến Hengqin ở Trung Quốc. Phần mở rộng Seac Pai Van và Hengqin sẽ được thực hiện dưới sự liên kết của ba công ty với các tổng thầu địa phương Top Builders Macau Co. Ltd. và Hou Chun Construction and Engineering Company Limited. Dự án sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế khu vực và phát triển nguồn nhân lực phát triển hơn nữa.

    MHI sẽ xử lý toàn bộ hệ thống bao gồm tín hiệu, hệ thống thông tin liên lạc, cơ sở cung cấp điện, xây dựng đường ray, cửa sân ga và máy thu phí (không bao gồm xây dựng nhà ga, công trình xây dựng dân dụng và toa xe). Các toa xe được lên kế hoạch cho các tuyến là những chiếc xe AGT đã được giao cho Tuyến Taipa. Đối với dự án của Tuyến Taipa, Tập đoàn MHI đã cung cấp 110 toa AGT, thiết bị tín hiệu và điều khiển tàu hỏa, cơ sở cung cấp điện, hệ thống thông tin liên lạc, đường ray, cơ sở bảo dưỡng, cửa sân ga và máy thu phí. MHI cũng đã nhận được hợp đồng đại tu bảo dưỡng đầu máy trong 5 năm kể từ khi bắt đầu hoạt động và sẽ tiếp tục hỗ trợ hoạt động ổn định của MLRT.

    Trong tương lai, MHI sẽ sử dụng bề dày thành tích của mình trong việc cung cấp các hệ thống AGT ở Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, UAE (Dubai) và các khu vực khác trên toàn thế giới, cùng với thế mạnh về các dịch vụ O&M (vận hành và bảo trì) chất lượng cao để cạnh tranh để dẫn đầu thị trường cho hệ thống giao thông mới ở Nhật Bản và nước ngoài. MHI sẽ tận dụng kiến ​​thức mà họ đã tích lũy được thông qua kinh nghiệm triển khai các hệ thống AGT để giảm bớt tắc nghẽn ở khu vực đô thị Ma Cao và sẽ tiếp tục cung cấp các giải pháp giao thông an toàn và ít carbon sẽ giúp hỗ trợ phát triển kinh tế và mang lại sự thuận tiện tốt hơn cho người dân ở các quốc gia trên thế giới .

    1Từ viết tắt ban đầu của LRT là "vận chuyển đường sắt nhẹ" được sử dụng rộng rãi, nhưng MLRT thay vào đó sử dụng nó có nghĩa là "vận chuyển nhanh chóng" sau hiệu suất tốc độ cao của hệ thống.
    Hệ thống 2AGT là một loại hệ thống giao thông hoàn toàn tự động mới với hệ thống truyền động điện, được sử dụng tại các sân bay trên thế giới để cung cấp khả năng di chuyển giữa các nhà ga và các cơ sở lân cận. Hệ thống sử dụng lốp cao su để mang lại một chuyến đi êm ái với tiếng ồn thấp.
    ■ Tổng quan về các dòng dự án

    Tên tuyến Đường dây Taipa (hiện có) Phần mở rộng Barra Seac Pai Van Phần mở rộng Hengqin Phần mở rộng
    Tổng quan 11 ga, mở rộng 9,3 km 1 ga, 3,4 km 2 ga cộng với mở rộng ga trung chuyển, mở rộng 1,3 km 2 ga, 2,2 km

    Route map

    Zalo
    Hotline