MC tham gia vào lĩnh vực công nghệ khí hậu thông qua Chất xúc tác năng lượng đột phá

MC tham gia vào lĩnh vực công nghệ khí hậu thông qua Chất xúc tác năng lượng đột phá

    MC tham gia vào lĩnh vực công nghệ khí hậu thông qua Chất xúc tác năng lượng đột phá


    Tập đoàn Mitsubishi (MC) vui mừng thông báo quyết định đầu tư vào Chất xúc tác Năng lượng Đột phá (Chất xúc tác), một chương trình dành riêng cho việc tăng tốc các công nghệ khí hậu đổi mới. MC có kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào Catalyst, và làm như vậy sẽ trở thành công ty đầu tiên có trụ sở tại Châu Á thực hiện cam kết quy mô này với quỹ.

    Catalyst là một mô hình đầu tiên tập hợp các công ty, chính phủ và tổ chức từ thiện tư nhân để đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ khí hậu quan trọng, thế hệ tiếp theo. Catalyst là một phần của Năng lượng Đột phá, một mạng lưới các sáng kiến ​​do Bill Gates thành lập vào năm 2015 dành riêng cho việc tài trợ, phát triển, thương mại hóa và mở rộng quy mô các công nghệ cần thiết để tránh thảm họa khí hậu.

    Bằng cách đầu tư có mục tiêu vào các công nghệ khí hậu đã chứng minh được tiềm năng của chúng thông qua nghiên cứu và phát triển, Catalyst đặt mục tiêu đẩy nhanh quá trình thương mại hóa quy mô lớn của chúng. Điều này sẽ làm giảm đáng kể giá của các sản phẩm sạch mới, tăng khả năng cung cấp của chúng trên thị trường và chứng minh cách tài trợ cho cơ sở hạ tầng khử cacbon trên quy mô lớn.

    Sau khi công bố lộ trình trung lập carbon của riêng mình vào tháng 10 năm 2021, MC đã công khai cả mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và hướng dẫn đầu tư về chuyển đổi năng lượng (EX). Là một tổ chức tư nhân có quyền sở hữu trong lĩnh vực tài nguyên, năng lượng và nhiều lĩnh vực kinh doanh khác, MC hoàn toàn cam kết thực hiện vai trò của mình trong nỗ lực khử cacbon trên toàn thế giới.

    Năng lượng tái tạo, hydro, amoniac và metan hóa chỉ là một số sáng kiến ​​năng lượng thế hệ tiếp theo mà MC hiện đang xem xét như là những trụ cột thu nhập trong tương lai, nhưng MC cũng hiểu những thách thức để đạt được một thế giới không có ròng. Việc ứng dụng nhanh chóng các công nghệ và cải tiến mới sẽ là yếu tố quan trọng để đáp ứng những thách thức đó.

    Catalyst tạo ra một khuôn khổ trong đó Breakthrough Energy và các đối tác khu vực công và tư nhân của nó bao gồm các chính phủ, tập đoàn và các tổ chức từ thiện, sẽ làm việc cùng nhau để thương mại hóa các công nghệ khử cacbon có tác động cao thông qua các biện pháp như đầu tư cổ phần, tài trợ không hoàn lại và các thỏa thuận bao tiêu. Những công nghệ này sẽ củng cố nền kinh tế không carbon nhưng hiện đang đắt hơn so với các công nghệ phát thải nhiên liệu hóa thạch hiện có của chúng. Sự khác biệt giữa các chi phí này hiện nay được gọi là “Phí bảo hiểm xanh”.

    Các lĩnh vực trọng tâm của Catalyst hiện tại là (1) Hydrogen sạch (và cơ sở hạ tầng liên quan), (2) Lưu trữ năng lượng dài hạn (LDES), (3) Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và (4) Thu hút không khí trực tiếp (DAC). Trong tương lai, chương trình Catalyst và các đối tác của nó có thể mở rộng trọng tâm để bao gồm các lĩnh vực khó giảm bớt khác. MC cũng coi những công nghệ này là quan trọng đối với các chiến lược EX và lộ trình net-zero của riêng mình.

    Bằng cách tham gia chương trình này, MC đang thể hiện cam kết đối với các công nghệ khí hậu ngày càng phát triển và giảm thiểu lượng khí thải carbon của chúng ta theo những cách sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta.

    Tại MC, chúng tôi tự hào về bề dày chuyên môn và mạng lưới mà chúng tôi đã xây dựng tại Nhật Bản và khắp Châu Á. Chúng tôi vẫn nỗ lực tối ưu hóa các tài sản đó để có thể hỗ trợ các đối tác Catalyst của mình trong lĩnh vực thép, hàng không, tài chính, năng lượng và các ngành công nghiệp khác. Chúng ta sẽ cùng nhau làm việc để nâng cao giá trị của chương trình và giúp chúng ta chuyển đổi sang một thế giới không có carbon.

    [Chi tiết chương trình]

    Vui lòng tham khảo hướng dẫn chương trình để biết chi tiết.

    https://www.breakth thôhenergy.org/scaling-innovation/catalyst

    Tổng quan về công ty Mitsubishi Corporation

    (Năm thành lập) 1954

    (Trụ sở chính) 2-3-1 Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo

    (Người đại diện) Katsuya Nakanishi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành

    (Kinh doanh) Nhiều lĩnh vực kinh doanh đa ngành nghề và được giám sát bởi 10 Nhóm kinh doanh: Khí tự nhiên, Vật liệu công nghiệp, Giải pháp dầu mỏ & hóa chất, Tài nguyên khoáng sản, Cơ sở hạ tầng công nghiệp, Ô tô & Cơ động, Công nghiệp Thực phẩm, Công nghiệp Tiêu dùng, Giải pháp Điện và Phát triển Đô thị .

    Tổng quan về công ty Năng lượng đột phá

    (Năm thành lập) 2015

    (Trụ sở chính) Seattle, Washington, Hoa Kỳ

    (Người đại diện) Jonah Goldman, Giám đốc điều hành

    (Kinh doanh) Được thành lập bởi Bill Gates, Breakthrough Energy tin rằng đổi mới là câu trả lời cho cuộc khủng hoảng khí hậu. Với sự hỗ trợ từ mạng lưới các đối tác toàn cầu, Breakthrough Energy dẫn đầu các sáng kiến ​​đột phá dành riêng cho việc tài trợ, phát triển, thương mại hóa và mở rộng quy mô các công nghệ cần thiết để tránh thảm họa khí hậu.

    Tổng quan về Chất xúc tác Năng lượng Đột phá

    (Năm thành lập) 2021

    (Trụ sở chính) Seattle, Washington, Hoa Kỳ

    (Người đại diện) Jonah Goldman, Giám đốc điều hành, Năng lượng đột phá

    (Kinh doanh) Chất xúc tác năng lượng đột phá tập hợp các chính phủ, doanh nghiệp và nhà đổi mới để chuyển các công nghệ khí hậu đầy hứa hẹn - bao gồm hydro sạch, thu nhận không khí trực tiếp, lưu trữ năng lượng trong thời gian dài và nhiên liệu hàng không bền vững - ra toàn cầu quy mô thương mại, nhanh chóng.

    Zalo
    Hotline