Máy bay phản lực chạy bằng hydro có thể mang lại cuộc cách mạng trong du lịch

Máy bay phản lực chạy bằng hydro có thể mang lại cuộc cách mạng trong du lịch

    Máy bay phản lực chạy bằng hydro có thể mang lại cuộc cách mạng trong du lịch

    Máy bay phản lực chạy bằng hydro

    Một máy bay phản lực chở khách siêu thanh chạy bằng hydro do một công ty khởi nghiệp của Thụy Sĩ thử nghiệm đang tìm cách rút ngắn thời gian bay từ Hoa Kỳ đến Trung Quốc xuống còn ba giờ rưỡi.

    Destinus đã thử nghiệm nguyên mẫu máy bay của mình trong vài năm qua và thông báo các chuyến bay thử nghiệm thành công của nguyên mẫu thứ hai - Eiger - vào cuối năm 2022.

    Gần đây, công ty đã công bố việc tham gia một chương trình do Bộ Khoa học Tây Ban Nha điều hành, như một phần trong kế hoạch phát triển các chuyến bay siêu thanh chạy bằng hydro của chính phủ Tây Ban Nha.

    Cơ quan giám sát chương trình của Bộ, Trung tâm Phát triển Công nghệ và Công nghiệp, đã chọn dự án này làm sáng kiến ​​chiến lược trong Kế hoạch Công nghệ Hàng không (PTA).

    Với tổng vốn đầu tư hiện tại là 12 triệu euro, dự án có sự tham gia của các công ty và trung tâm công nghệ cũng như các trường đại học Tây Ban Nha.

    Davide Bonetti,  Phó chủ tịch Phát triển Kinh doanh và Sản phẩm của Destinus, cho biết,

    “Chúng tôi rất vui mừng khi được trao các khoản tài trợ này, đặc biệt là vì chúng là dấu hiệu rõ ràng cho thấy Destinus phù hợp với các chiến lược của Tây Ban Nha và Châu Âu để thúc đẩy chuyến bay hydro,”

    Máy bay phản lực chạy bằng hydro có thể bay với tốc độ gấp năm lần tốc độ âm thanh

    Trong Chiến tranh Lạnh, cả Hoa Kỳ và Liên Xô đều nghiên cứu hydro lỏng như một cách để cung cấp nhiên liệu cho máy bay. Bây giờ, việc sử dụng nhiên liệu sạch hơn này cuối cùng đã sắp thành hiện thực.

    Năng lượng hydro là chủ đề của nhiều nghiên cứu và phát triển, những người ủng hộ chỉ ra tính thân thiện với môi trường của nó, khi các sản phẩm phụ chính của quá trình đốt cháy hydro là nhiệt và nước.

    Lượng nhiệt sinh ra là một thách thức về thiết kế. Các nhà nghiên cứu tại Đại học RMIT ở Melbourne gần đây đã phát triển chất xúc tác in 3D mà họ cho biết có thể cung cấp năng lượng cho chuyến bay siêu thanh và hoạt động như một chất làm mát để chống lại nhiệt độ cực cao sinh ra khi máy bay bay với tốc độ gấp năm lần tốc độ âm thanh, tức là khoảng 6.100 km/h.

    Với tốc độ đó, các hãng hàng không thương mại trong tương lai có thể bay giữa London và New York trong khoảng 90 phút.

    Công ty khởi nghiệp Destinus của Thụy Sĩ tuyên bố công nghệ của họ sẽ giúp chuyến bay từ Frankfurt đến Sydney chỉ kéo dài 4 giờ 15 phút thay vì 20 giờ, trong khi chuyến bay từ Frankfurt đến Thượng Hải sẽ chỉ mất 2 giờ 45 phút, ngắn hơn 8 giờ so với hành trình hiện tại.

    Destinus đã hợp tác với nhà sản xuất động cơ Tây Ban Nha ITP Aero vào tháng 6 năm 2022 để phát triển một cơ sở thử nghiệm động cơ hydro. Khoản tài trợ từ chính phủ Tây Ban Nha sẽ tài trợ cho việc xây dựng một cơ sở thử nghiệm gần Madrid, nơi các động cơ hydro thở bằng không khí sẽ được đưa vào thử nghiệm.

    Dự án tài trợ thứ hai trị giá 15 triệu euro sẽ tài trợ cho nghiên cứu về các khía cạnh của hệ thống đẩy chạy bằng hydro lỏng.

    Công ty cho biết với vận tốc nhanh hơn gấp 5 lần tốc độ âm thanh, bạn có thể đến bên kia thế giới trong 3-4 giờ mà không ảnh hưởng đến tính linh hoạt, chi phí hoặc tiếng ồn.

    Anh tài trợ cho dự án mới

    Gần đây, chính phủ Anh đã công bố họ đang tài trợ cho một khái niệm máy bay mới chạy bằng hydro lỏng. Máy bay sẽ góp phần đạt được mục tiêu bay không phát thải carbon bằng nguồn năng lượng sáng tạo của nó.

    Dự án có tên gọi FlyZero này do Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ (ATI) đứng đầu.

    ATI đã tạo ra một máy bay cỡ trung có khả năng chở 279 hành khách đi nửa vòng trái đất mà không dừng lại một lần nào. Máy bay có thể bay đến bất kỳ điểm đến nào trên thế giới chỉ với một điểm dừng giữa chừng.

    Airbus cũng đã tiết lộ ba khái niệm về máy bay chạy bằng hydro lỏng, một trong số đó có thể đi vào hoạt động vào năm 2035. Đó là máy bay phản lực cánh quạt tầm ngắn thông thường và máy bay phản lực liên lục địa, cũng như máy bay cánh hỗn hợp cải tiến hơn trông giống tàu vũ trụ hơn.

    Máy bay phản lực chạy bằng hydro có thể mang lại cuộc cách mạng trong du lịch

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline