MAX Power khám phá khu vực mục tiêu khai thác hydro tự nhiên lớn nhất Canada, mở rộng 1.244 km2, hàm lượng hydro lịch sử lên tới 96,4%

MAX Power khám phá khu vực mục tiêu khai thác hydro tự nhiên lớn nhất Canada, mở rộng 1.244 km2, hàm lượng hydro lịch sử lên tới 96,4%

    MAX Power khám phá khu vực mục tiêu khai thác hydro tự nhiên lớn nhất Canada, mở rộng diện tích 1.244 km2, hàm lượng hydro lịch sử lên tới 96,4%.

    khu vực hydro tự nhiên

    MAX Power Mining Corp. ( CSE: MAXX; OTC: MAXXF ;  FRANKFURT: 89N ) (“ MAX Power ” hoặc “ Công ty ”), sử dụng các phương pháp độc quyền và mô hình dữ liệu, đã xác định được một nguồn tài nguyên hydro tự nhiên có triển vọng ở đông nam Saskatchewan với hàng chục lần phát hiện hydro trong lịch sử, bao gồm hàm lượng lên tới  96,4% , trong bối cảnh địa chất hấp dẫn.

    Kết quả là, thông qua một loạt các đơn xin cấp phép, MAX Power đã tập hợp được một  gói đất rộng 1.244 km2  , hiện được gọi là  “Dự án Hydro tự nhiên Rider” , nằm trong Hành lang Torquay-Rocanville dài ~ 200 km  theo hướng Đông Bắc-Tây Nam (xem bản đồ đính kèm).

    Nhiều khu vực mục tiêu ưu tiên cao tồn tại trên năm khối yêu sách lớn riêng biệt và bao gồm bằng chứng về khả năng di chuyển lên trên của hydro lên bề mặt, có thể thông qua các vùng serpentin hóa hoặc nứt nẻ, khiến Dự  án Rider  trở thành khu vực lớn nhất được biết đến ở Canada về khả năng phát hiện ra các khu vực tích tụ khí hydro tự nhiên. Việc cắm cọc của MAX Power bao gồm hầu hết đất Crown có sẵn cũng như các mục tiêu Hydro tự nhiên hàng đầu trong Hành lang Torquay-Rocanville.

    Điểm nổi bật

    • Hai khối tại Dự án Hydro Tự nhiên Rider bao gồm nồng độ hydro rất cao ( 96,4 % tại Weyburn và  87,4 % tại Stoughton) từ đầu giếng, được hỗ trợ bởi các thử nghiệm thân khoan lịch sử từ các giếng cũ, cho thấy Hydro Tự nhiên có thể đã di chuyển lên bề mặt;
    • Hai mỏ lộ thiên có hàm lượng cao bổ sung ( 88,3 % và  75,6 %) từ đầu giếng cũng xuất hiện trong phạm vi lần lượt là 800 mét và 200 mét tính từ các yêu sách về đất đai của MAX Power;
    • Với số lượng giếng hạn chế (45) trong tập dữ liệu bao gồm Dự án Hydro Tự nhiên Rider, so với số lượng tổng số giếng được cho là đã được khoan trong khu vực không có dữ liệu, thực tế là bảy trong số các giếng này cho thấy hàm lượng hydro >10% ở các độ sâu khác nhau có ý nghĩa quan trọng hơn (38 giếng còn lại cho thấy hàm lượng hydro từ 1% đến 10%).

    Ông Denis Brière,  Cố vấn đặc biệt của MAX Power, Phó chủ tịch phụ trách Kỹ thuật của Chapman Hydrogen and Petroleum Engineering Ltd., và được coi là một trong những nhà vật lý dầu mỏ hàng đầu thế giới, đã bình luận: 

    Sự tham gia của tôi vào khám phá đầu tiên trên thế giới về sự tích tụ khí hydro tự nhiên ở Mali, Tây Phi, hơn một thập kỷ trước thực sự rất đáng trân trọng, đặc biệt là vì nó đã nhanh chóng cung cấp điện cho toàn bộ ngôi làng bằng nguồn điện giá rẻ và không phát thải.

    “Tin tức này từ Saskatchewan – quy mô của cơ hội và các cấp độ lịch sử rất cao – đại diện cho sự phát triển mang tính bước ngoặt cho thế giới trong lĩnh vực Hydro tự nhiên đang nổi lên nhanh chóng. Chapman mong muốn được hợp tác với MAX Power để đưa Dự án Hydro tự nhiên Rider lên một tầm cao mới.”

    Tiến về phía trước

    • Các nhà địa chất đang thiết kế một chương trình ngắn hạn để xác minh và chứng thực sự tồn tại của  xu hướng hydro tự nhiên tại Rider ;
    • MAX Power tiếp tục xem xét một loạt các tập dữ liệu mở rộng ở Saskatchewan và những nơi khác với kế hoạch tích cực nhằm phát huy hơn nữa lợi thế tiên phong trong lĩnh vực Hydro tự nhiên tại Canada và Hoa Kỳ;
    • Saskatchewan, một tiểu bang ủng hộ năng lượng và kinh doanh, có vị thế đặc biệt để trở thành khu vực đầu tiên ở Bắc Mỹ sản xuất Hydro tự nhiên nhờ sự kết hợp giữa địa chất cực kỳ thuận lợi và khuôn khổ chính sách được xác định rõ ràng để thăm dò và phát triển nguồn năng lượng thay thế mới quan trọng này.

    Rav Mlait , Tổng giám đốc điều hành của MAX Power, cho biết thêm: 

    Việc xin được giấy phép quan trọng để thành lập Dự án Hydro tự nhiên Rider ở Đông Nam Saskatchewan là một bước phát triển quan trọng đối với MAX Power khi chúng tôi bắt đầu triển khai khu vực mục tiêu lớn nhất cả nước về Hydro tự nhiên tại một trong những khu vực pháp lý tốt nhất trên toàn cầu về thăm dò và phát triển tài nguyên.

    “Những nỗ lực của nhóm MAX Power đáng được khen ngợi vì chúng tôi đã sử dụng các phương pháp độc quyền và mô hình dữ liệu tiên tiến để khám phá ra những mục tiêu tốt nhất trong phân khúc. Tôi vừa gặp gỡ các quan chức chính phủ hàng đầu tại Saskatchewan và chúng tôi rất hào hứng khi được làm việc tại tỉnh có tầm nhìn xa này. Hydro tự nhiên là dạng hydro sạch nhất và có thể được phát triển với chi phí thấp nhất so với các biến thể hydro khác (được sản xuất). MAX Power có tiềm năng tạo ra một cơn sốt năng lượng hoàn toàn mới tại Canada và Bắc Mỹ.”

    Mô hình đề xuất cho nguồn hydro tự nhiên và nồng độ của nó ở Saskatchewan

    • Phía Nam Saskatchewan được bao phủ hoàn toàn bởi lưu vực trầm tích Tây Canada (“WCSB”) dày và lan tỏa;
    • WCSB nằm trực tiếp trên lớp nền tinh thể tiền Cambri;
    • Tầng đá này được coi là nguồn gốc của hydro tự nhiên, đặc biệt là khi đá nền có thành phần siêu mafic;
    • Có một loạt các cấu trúc sâu, bao gồm các đứt gãy, cho phép khí di chuyển từ tầng hầm lên WCSB. Ngoài các cấu trúc, một loạt các mái vòm và mái vòm làm tăng thêm sự phức tạp về mặt cấu trúc của WCSB;
    • Hydro tự nhiên di chuyển lên trên vào một số tầng địa chất nhất định nơi nó có thể tích tụ.

    MAX Power khám phá khu vực mục tiêu khai thác hydro tự nhiên lớn nhất Canada, mở rộng diện tích 1.244 km2, hàm lượng hydro lịch sử lên tới 96,4%. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline