Mẫu xe ý tưởng chạy điện mới của Mercedes sử dụng nấm và xương rồng để làm ghế ngồi

Mẫu xe ý tưởng chạy điện mới của Mercedes sử dụng nấm và xương rồng để làm ghế ngồi

    Mẫu xe ý tưởng chạy điện mới của Mercedes sử dụng nấm và xương rồng để làm ghế ngồi


    Mercedes-Benz đã tiết lộ mẫu xe điện ý tưởng của họ, VISION EQXX.

    Mercedes-Benz đã tiết lộ một mẫu xe ý tưởng chạy điện bền vững và tương lai - một chiếc xe có thể đưa người lái từ Thành phố New York đến Detroit một ngày nào đó chỉ với một lần sạc.

    Chiếc xe mà nhà sản xuất ô tô Đức đặt tên là VISION EQXX, có thể đi được quãng đường 1.000 km hoặc khoảng 620 dặm trong một lần sạc dựa trên thử nghiệm mô phỏng trên máy tính. Để so sánh, chiếc xe điện Nissan Leaf đầu tiên có thể đi được 74 dặm chỉ với một lần sạc; nhiều ô tô điện ngày nay có thể đi được khoảng 300 dặm hoặc hơn trong một lần sạc.

    Mẫu xe ý tưởng tương lai, được công bố vào thứ Hai, được thiết kế với tâm trí là sự bền vững. Nội thất của VISION EQXX không có các sản phẩm động vật - ghế ngồi của nó được làm từ sợi nấm và sợi xương rồng. Những tấm thảm được làm bằng tre, và nhựa bên trong được làm từ thùng rác thường ở một bãi rác. Theo Mercedes, việc sử dụng những vật liệu này làm giảm một nửa lượng khí thải carbon trên da.

    Thảm trong VISION EQXX được làm từ 100% sợi tre, ghế ngồi được làm từ sợi nấm và sợi xương rồng.

    Mercedes-Benz AG - Truyền thông / Mercedes-Benz AG

    Thay vì làm cho pin lớn hơn và nặng hơn, các kỹ sư đã làm việc để tăng mật độ năng lượng của nó. Pin chiếm ít hơn 50% dung lượng và nhẹ hơn 30% so với các pin có dung lượng tương tự.

    Chiếc xe cũng có các tấm năng lượng mặt trời trên mái nhà có thể cung cấp thêm 25 km phạm vi, hoặc khoảng 15 dặm, trong điều kiện lý tưởng.

    Một chiếc xe điện thông thường sử dụng 2/3 pin cắt qua không khí, do đó, để giúp giảm thiểu việc sử dụng năng lượng đó, VISION EQXX được thiết kế với mặt trước nhỏ hơn, có nghĩa là có ít lực cản không khí hơn và rãnh bánh sau hẹp hơn cho phép không khí để chảy hiệu quả hơn.

    Mercedes chỉ là một trong số nhiều nhà sản xuất ô tô, bao gồm Ford và General Motors, đang lên kế hoạch đẩy mạnh phát triển điện. Đến năm 2025, khách hàng sẽ có thể chọn một "giải pháp thay thế hoàn toàn bằng điện" cho mọi mẫu xe mà họ sản xuất và trong thập kỷ này, Mercedes đang có kế hoạch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện.

    Zalo
    Hotline