Masdar, Mitrabara thành lập liên doanh Solar Radiance để cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo cho lĩnh vực thương mại và công nghiệp ở Indonesia

Masdar, Mitrabara thành lập liên doanh Solar Radiance để cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo cho lĩnh vực thương mại và công nghiệp ở Indonesia

    Masdar, Mitrabara thành lập liên doanh Solar Radiance để cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo cho lĩnh vực thương mại và công nghiệp ở Indonesia
    ABU DHABI, ngày 20 tháng 1 năm 2022 (WAM) - Masdar, một trong những công ty năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới, hôm nay đã thông báo về việc thành lập liên doanh (JV) với PT Mitrabara Adiperdana Tbk (Mitrabara), một tập đoàn tập trung vào lĩnh vực năng lượng , nhằm mục tiêu phân khúc thương mại & công nghiệp (C&I) đang phát triển nhanh của thị trường năng lượng tái tạo ở Indonesia.

    Liên doanh, PT Masdar Mitra Solar Radiance, sẽ hoạt động dưới thương hiệu Solar Radiance, đã chính thức ra mắt tại một buổi lễ bên lề Tuần lễ Bền vững Abu Dhabi (ADSW) 2022, được tổ chức vào tuần này tại thủ đô Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Angela Soedjana, Giám đốc Tập đoàn Baramulti, cổ đông của Mitrabara, đã tham dự sự kiện này, cùng với Hidefumi Kodama, Tổng Giám đốc, Bộ phận Giải pháp Năng lượng và Than, Idemitsu, cũng là cổ đông của Mitrabara, và Khoirudin, Giám đốc Điều hành của Mitrabara. Masdar được đại diện bởi Fawaz Al Muharrami, Quyền Giám đốc Điều hành, Clean Energy.

    Nhân dịp này, Khoirudin cho biết, "Với nhu cầu ngày càng tăng của các công ty trong việc giảm lượng khí thải carbon của họ, sự sẵn có của năng lượng tái tạo đã trở thành một trong những động lực chính cho các quyết định đầu tư. Thật không may, Indonesia đang tụt hậu so với các đồng nghiệp trong khu vực về vấn đề này. Chúng tôi tin tưởng rằng Solar Radiance sẽ có thể đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp Năng lượng Mặt trời ở Indonesia, đặc biệt vì Năng lượng Mặt trời là một nguồn tài nguyên dồi dào vẫn chưa được sử dụng hết. Kiến thức, kinh nghiệm và chuyên môn mà Masdar và Mitrabara mang lại cho liên doanh là duy nhất trong thị trường và sẽ đảm bảo giải pháp tốt nhất cho khách hàng của chúng tôi. "

    Fawaz Al Muharrami cho biết, "Solar Radiance sẽ hỗ trợ các nỗ lực đa dạng hóa năng lượng của các khách hàng thương mại và công nghiệp của chúng tôi ở Indonesia, đồng thời đóng góp tích cực vào hành động khí hậu. Khi cả khách hàng quốc tế và trong nước ở Indonesia ngày càng yêu cầu năng lượng tái tạo và cạnh tranh hơn để đạt được các mục tiêu giảm phát thải của chính họ, chúng tôi mong muốn được hợp tác với Mitrabara để phục vụ phân khúc thị trường này và mở rộng hơn nữa sự hiện diện của chúng tôi trong nước và khu vực nói chung. để không phát thải ròng. "

    Về phần mình, Abdullah Salem Al Dhaheri, Đại sứ UAE tại Indonesia và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cho biết, "UAE và Indonesia chia sẻ các mục tiêu chung về hành động khí hậu và đa dạng hóa hỗn hợp năng lượng, và tầm nhìn về một nền xanh hơn , tương lai bền vững hơn. Liên doanh này thể hiện một bước để đạt được những mục tiêu đó và mang lại tăng trưởng kinh tế bền vững. Thông qua Masdar, UAE sẵn sàng hỗ trợ hành trình chuyển đổi năng lượng của Indonesia và chúng tôi mong muốn có nhiều hợp tác hiệu quả hơn nữa trong tương lai. "

    Liên doanh Solar Radiance sẽ giúp Masdar mở rộng hơn nữa sự hiện diện của mình tại Indonesia, đồng thời hỗ trợ các mục tiêu khí hậu và năng lượng sạch của quốc gia. Với việc Indonesia đặt mục tiêu ít nhất 51% công suất điện tăng thêm đến từ các nguồn tái tạo vào năm 2030, phân khúc C&I dự kiến ​​sẽ tăng trưởng rất nhanh. Liên doanh mới cũng sẽ nâng cao hiểu biết của Masdar về thị trường địa phương và thâm nhập sâu hơn vào lĩnh vực năng lượng tái tạo.

    Masdar gia nhập thị trường Indonesia vào năm 2020, thành lập liên doanh với PT PJBI, một công ty con của công ty điện lực nhà nước của Indonesia, để thúc đẩy sự phát triển của Nhà máy điện quang điện nổi Cirata, dự án năng lượng mặt trời nổi đầu tiên của đất nước và là một trong những dự án lớn nhất trên thế giới . Masdar đã công bố kết thúc tài chính đối với dự án vào tháng 8 năm ngoái và dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động thương mại vào quý 4 năm nay.

    Được thành lập vào năm 1992, Mitrabara có lịch sử lâu đời trong lĩnh vực năng lượng, với kiến ​​thức sâu rộng và chuyên môn sâu trong lĩnh vực này.

    Động thái này hỗ trợ các kế hoạch của Indonesia hướng tới việc đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2060 hoặc sớm hơn, với năng lượng tái tạo cung cấp tới 85% hỗn hợp năng lượng vào ngày đó. Quốc gia này, nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), đang đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính 41% vào năm 2030 với sự hỗ trợ quốc tế.

    Zalo
    Hotline