Maryland vượt qua mục tiêu lưu trữ năng lượng 3 GW trong 10 năm

Maryland vượt qua mục tiêu lưu trữ năng lượng 3 GW trong 10 năm

    Các nhà lập pháp ở bang Maryland đã bỏ phiếu phê duyệt HB 910, thiết lập mục tiêu lắp đặt bộ lưu trữ năng lượng để hỗ trợ phổ biến năng lượng tái tạo trên toàn tiểu bang.

    Một sự phát triển bãi rác ở Maryland bởi BQ Energy Development.
    Hình ảnh: BQ Energy Development

    Mục tiêu đặt ra mục tiêu là 750 MW vào cuối năm 2027, 1,5 GW đến năm 2030 và 3 GW đến năm 2033. Thời lượng pin không được quy định trong luật, tuy nhiên, các dự án lưu trữ kết nối PJM điển hình thường vận hành pin với thời lượng bốn giờ. Luật này bao gồm kho lưu trữ điện hóa (pin), kho lưu trữ nhiệt, nhà máy điện ảo và kho lưu trữ dựa trên hydro.

    Jason Burwen, phó chủ tịch lưu trữ năng lượng tại Hiệp hội Năng lượng Sạch Hoa Kỳ (ACP) cho biết: “Có được công suất sạch là chương tiếp theo trong quá trình khử cacbon, đặc biệt là đối với các quốc gia được tái cấu trúc.

    Mục tiêu tuân theo các khuyến nghị do ACP đưa ra, trong đó đề xuất tiểu bang sẽ yêu cầu 2,5 GW đến 3,6 GW để đáp ứng tỷ lệ năng lượng tái tạo ngày càng tăng trên lưới điện. Nó nói rằng việc xây dựng sẽ dẫn đến tiết kiệm chi phí hệ thống ròng từ 74 triệu đô la đến 100 triệu đô la vào năm 2033.

    Năm ngoái, Maryland đã tăng mục tiêu giảm phát thải trên toàn nền kinh tế từ 40% lên 61% so với mức của năm 2006. Nó cũng nhắm mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2045.

    Moira Cyphers, giám đốc các vấn đề của tiểu bang khu vực phía đông, ACP cho biết: “Vì lưu trữ là rất quan trọng để đáp ứng các mục tiêu về khí thải và năng lượng của quốc gia chúng ta, nên việc Maryland thông qua dự luật lưu trữ năng lượng này báo hiệu tiến bộ quan trọng đối với việc xây dựng năng lực năng lượng sạch.

    Tiểu bang cũng đã thông qua luật yêu cầu Ủy ban Dịch vụ Công phát triển một chương trình mua sắm tiết kiệm chi phí để lưu trữ năng lượng.

    HB 910 hiện đang đến bàn của Thống đốc Wes Moore để được ký thành luật.

    Luật thân thiện với năng lượng mặt trời

    Vào tháng 2, các nhà lập pháp Maryland đã đưa ra một dự luật nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng mặt trời cho khu dân cư. Được tài trợ bởi Thượng nghị sĩ Maryland Brian J. Feldman và Đại biểu Lily Qi, Dự luật Thượng viện 664 và Dự luật Hạ viện 1239, sẽ tăng khoản trợ cấp năng lượng sạch cho khu dân cư của Maryland từ 1.000 đô la lên 5.000 đô la để thúc đẩy việc sử dụng năng lượng mặt trời trên mái nhà và tạo việc làm về năng lượng sạch tại địa phương.

    Dự luật này sẽ tài trợ cho các khoản trợ cấp năng lượng mặt trời trên mái nhà thông qua các khoản phí và tiền phạt do các công ty không đáp ứng các yêu cầu về năng lượng sạch của tiểu bang trả, giảm thiểu chi phí cho người nộp thuế và đảm bảo các khoản phí đó được hướng tới việc thúc đẩy năng lượng tái tạo. Nó cũng sẽ tăng cường khuyến khích sử dụng năng lượng sạch cho cư dân có thu nhập thấp và trung bình, cũng như những người sống trong các cộng đồng quá tải và không được phục vụ đầy đủ.

    Ed Merrick, chủ tịch cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong thị trường năng lượng mặt trời quy mô tiện ích ở Maryland kể từ khi Đạo luật Việc làm Năng lượng Sạch Maryland được thông qua vào năm 2019, nhưng năng lượng mặt trời dân dụng vẫn tiếp tục tụt lại phía sau mặc dù đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng các mục tiêu khí hậu của tiểu bang,” Ed Merrick, chủ tịch cho biết. của MRSC. “Chúng ta cần xây dựng lại ngành công nghiệp này và thực hiện nó theo cách bao gồm tất cả người dân Maryland bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng được xây dựng hiện có của chúng ta. Việc khuyến khích lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà dân cư thông qua chương trình tài trợ hiện có của tiểu bang sẽ giúp làm cho năng lượng sạch dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng cho tất cả cư dân Maryland, bất kể tình trạng tài chính của họ.”

    Vào tháng 6 năm 2022, tiểu bang đã thông qua một cặp hóa đơn năng lượng mặt trời cộng đồng. HB 1039 và HB 440 tạo ra các ưu đãi về thuế để phát triển các dự án năng lượng mặt trời cộng đồng nông điện phục vụ khách hàng có thu nhập thấp và trung bình trên mái nhà, bãi đất nâu, bãi chôn lấp và bãi rác sạch.

    HB 1039, miễn cho các dự án năng lượng mặt trời cộng đồng khỏi thuế tài sản doanh nghiệp của cả quận và thành phố, miễn là 50% lượng điện do các dự án tạo ra được dùng để phục vụ các cá nhân và gia đình có thu nhập thấp đến trung bình với tỷ lệ ít nhất là 20%. thấp hơn mức giá điện cơ bản mà những khách hàng này sẽ phải trả nếu không.

    Như hiện tại, 30% công suất của chương trình thí điểm vẫn được dành cho những khách hàng có thu nhập từ thấp đến trung bình muốn tham gia và 30% khác được dành cho việc phát triển dự án trên các địa điểm mỏ nâu.

    HB 440 đã mở rộng công suất tối đa của một dự án năng lượng mặt trời cộng đồng được phép từ 2 MW lên 5 MW, đồng thời giảm yêu cầu về đất đai cho các dự án chọn địa điểm. Quy định này áp dụng cho các dự án được phát triển trên nhiều lô đất liền kề, thay vì mở ra các loại quỹ đất mới để phát triển.

    “HB 1039 và HB 440 gửi tín hiệu đến ngành công nghiệp năng lượng mặt trời cộng đồng rằng Maryland hoan nghênh khu vực tư nhân như một cách để bơm vốn vào hiện đại hóa lưới điện và xây dựng một thị trường năng lượng mới có thể thúc đẩy nền kinh tế của bang,” Leslie Elder, Mid-Atlantic cho biết giám đốc của Liên minh Tiếp cận Năng lượng Mặt trời Cộng đồng. “Chúng tôi cảm ơn Đại hội đồng Maryland đã thông qua các dự luật này và Thống đốc Hogan vì sự hỗ trợ của ông.”

    Zalo
    Hotline