"Luyện gang không phát thải" dựa trên hydro, giảm trực tiếp bằng hydro và điện

"Luyện gang không phát thải" dựa trên hydro, giảm trực tiếp bằng hydro và điện

    "Luyện gang không phát thải" dựa trên hydro, giảm trực tiếp bằng hydro và điện

    (出所:プライメタルズテクノロジーズ)

    Lễ ký kết biên bản ghi nhớ
    (Nguồn: Primetals Technologies)

    Primetals Technologies có trụ sở tại Vương quốc Anh, một công ty thuộc tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi, đang hợp tác với Tập đoàn Mitsubishi, công ty khai thác sắt Fortescue của Úc và công ty công nghệ thép voestalpine của Áo để phát triển một mạng lưới dựa trên hydro. quy mô nhà máy nguyên mẫu để sản xuất thép không phát thải. Vào ngày 19 tháng 12, nó thông báo rằng nó đã ký một biên bản ghi nhớ.

    Quy trình luyện thép không phát thải ròng sẽ sử dụng công nghệ luyện thép "HYFOR" và "Smelter" của Primetals. HYFOR là quy trình khử trực tiếp đầu tiên trên thế giới sử dụng hydro và tinh quặng sắt mà không cần các quy trình kết tụ như thiêu kết và tạo hạt. Nhà máy thử nghiệm đã đi vào hoạt động từ cuối năm 2021 và một số thử nghiệm thành công đã được thực hiện trong năm.

    Lò luyện là một lò luyện gang mới sử dụng điện làm nguồn năng lượng để sản xuất kim loại nóng màu xanh lục bằng cách nấu chảy và khử lần cuối sắt khử trực tiếp (DRI) dựa trên quặng sắt cấp thấp. Nhà máy nguyên mẫu sẽ là quy trình luyện thép đầu tiên kết hợp HYFOR và Smelter.

    Thiết kế một nhà máy nguyên mẫu sẽ sản xuất 3-5 tấn kim loại nóng mỗi giờ tại cơ sở của Festalpine ở Linz, Áo. Xây dựng nền tảng cho việc ra quyết định về việc xây dựng một nhà máy nguyên mẫu có khả năng hoạt động liên tục và có được bí quyết cần thiết để thực hiện bước tiếp theo, một nhà máy thương mại quy mô lớn. Nó cũng nhằm mục đích điều tra việc sản xuất DRI, sắt khử (HBI) và kim loại nóng với các loại quặng sắt khác nhau và đưa ra kết luận về các bước quy trình riêng lẻ và sự kết hợp của chúng.

    Hydro được sử dụng trong nhà máy sẽ được cung cấp bởi Verbund, một công ty điện lực địa phương sở hữu máy điện phân PEM "H2Future". Với công suất hơn 6 MW, H2Future ở Linz sẽ là công suất lớn nhất thế giới được sử dụng trong nhà máy thép. Nó sẽ được nâng cấp để nén và lưu trữ khí hydro để sử dụng trong quy trình luyện thép không phát thải ròng.

    Zalo
    Hotline