Lượng lắp đặt năng lượng mặt trời của Trung Quốc tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm - assn

Lượng lắp đặt năng lượng mặt trời của Trung Quốc tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm - assn

    Lượng lắp đặt năng lượng mặt trời của Trung Quốc tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm - assn

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    THƯỢNG HẢI (Reuters) - Trung Quốc đã xây dựng gần 31 gigawatt (GW) công suất điện mặt trời mới từ tháng 1 đến tháng 6, tăng 137% so với một năm trước đó, với số lượng lắp đặt cả năm sẽ đạt mức cao kỷ lục, một nhóm công nghiệp cho biết hôm thứ Năm. .

    Tổng công suất điện mặt trời hiện đạt 340 GW, tăng 25,8% so với năm ngoái, Wang Bohua, Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Công nghiệp Quang điện Trung Quốc, cho biết trong một bài thuyết trình.

    Wang cho biết, tổng số lượt cài đặt trong năm sẽ ở mức từ 75 GW đến 90 GW vào năm 2022, phá vỡ kỷ lục năm ngoái là 54,9 GW.

    Xuất khẩu thiết bị năng lượng mặt trời của Trung Quốc cũng tăng trong giai đoạn này, với tổng giá trị tăng hơn gấp đôi lên 25,9 tỷ nhân dân tệ (3,83 tỷ USD), bất chấp thuế quan và các lệnh trừng phạt thương mại từ Hoa Kỳ, Ấn Độ và châu Âu.

    Trung Quốc đang đặt mục tiêu nâng tổng công suất gió và năng lượng mặt trời lên 1.200 GW vào cuối thập kỷ này, tăng từ 635 GW vào cuối năm ngoái và hiện đang phát triển các cơ sở năng lượng tái tạo quy mô lớn ở các vùng sa mạc.

    Wang cảnh báo rằng những hạn chế mới về sử dụng đất có thể gây ra mối đe dọa đối với tăng trưởng công suất trong tương lai, với việc Trung Quốc hiện đang đưa ra các quy định mới để hạn chế khả năng xây dựng năng lượng mặt trời của các nhà phát triển năng lượng mặt trời trên đất canh tác hoặc trên bờ biển và bờ sông.

    (1 đô la = 6,7636 nhân dân tệ)

    Zalo
    Hotline