LONGi Hydrogen thắng thầu cho Dự án trình diễn Amoniac xanh lớn nhất thế giới

LONGi Hydrogen thắng thầu cho Dự án trình diễn Amoniac xanh lớn nhất thế giới

    LONGi hydro thắng thầu cho dự án trình diễn amoniac xanh lớn nhất thế giới.

    Jilin Electric Power Co., Ltd. thông báo rằng LONGi Hydrogen Energy đã thắng thầu dự án “Trình diễn tổng hợp hydro xanh từ năng lượng mặt trời và gió Da'an” với tổng số 15 bộ hệ thống sản xuất hydro nước điện phân 1000Nm³/h.

    màu xanh lá cây amoniac longi hydro

    Vào ngày 26 tháng 10 năm 2022, các hoạt động khởi động dự án “Năng lượng hydro thúc đẩy Cát Lâm” và “Trình diễn tổng hợp hydro xanh từ năng lượng mặt trời và gió Đại An” đã được tổ chức tại khu công nghiệp hóa chất năng lượng sạch ở phía tây Cát Lâm (gọi tắt là “ Dự án Đại An”).

    Tập đoàn Đầu tư Điện lực Nhà nước (SPIC) và Công ty TNHH Điện lực Cát Lâm tuân thủ thực tiễn đổi mới nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy có trật tự mục tiêu trung hòa carbon và thúc đẩy sự phát triển quy mô lớn và chất lượng cao của các ngành công nghiệp mới nổi, do đó mở đường cho kỷ nguyên mới của sản xuất điện hydro và quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững.

    Dự án Da'an được thiết kế theo “ý tưởng mới về hệ thống hydro xanh” về “tiêu thụ hydro xanh của điện xanh, tiêu thụ amoniac xanh của hydro xanh và tích hợp nguồn-lưới-sạc-lưu trữ”. Tổng vốn đầu tư của dự án là 0,92 tỷ yên và địa điểm xây dựng nằm ở phía tây Khu công nghiệp hóa chất năng lượng sạch Cát Lâm (Da'an). 

    Dự án sẽ xây dựng tổng công suất lắp đặt là 800MW năng lượng gió và mặt trời, một trạm tăng áp 220 kV mới, sẽ hỗ trợ lưu trữ năng lượng 40MW/80MWh và một nhà máy sản xuất hydro lai 46.000 Nm³/h mới (50 bộ sản xuất hydro PEM hệ thống, 39 bộ hệ thống sản xuất hydro kiềm), 60.000 Nm³ lưu trữ hydro và 180.000 tấn nhà máy amoniac tổng hợp, với mức giảm phát thải CO₂ trước đó là 650.000 tấn/năm .

    Dự án không chỉ nhằm mở ra toàn bộ chuỗi công nghiệp năng lượng hydro và thúc đẩy xây dựng hệ thống năng lượng mới, mà còn đạt được sáu công nghệ số một ở Trung Quốc và ba công nghệ tiên tiến trên thế giới. Ngoài ra, nó đã được tỉnh Cát Lâm liệt vào danh sách dự án trọng điểm vào năm 2022 và được SPIC công nhận là dự án tiêu chuẩn trong ngành chuyển đổi năng lượng.

    Là nhà cung cấp các giải pháp và máy điện phân hydro xanh quy mô lớn, LONGi Hydrogen đã hoàn thành xuất sắc việc vận chuyển dự án trình diễn tinh chế và hóa học bền vững 10.000 tấn đầu tiên, có tên là “Sinopec”, vào năm 2022. Trình độ công nghệ của sản phẩm và quá trình giao hàng khả năng đã đạt được xác nhận thị trường ban đầu.

    Kể từ tháng 10 năm 2022, dự án Da'an là dự án amoniac tổng hợp xanh lớn nhất thế giới, vì trong năm nay, khoảng 39 bộ của dự án amoniac tổng hợp 1000Nm³ đã được đưa vào vận hành. Cuộc đấu thầu được chia thành bốn phần và LONGi Hydrogen đã giành được 15 bộ hệ thống sản xuất hydro nước điện phân 1000Nm³/h, với thị phần 38,5%, đứng đầu trong cuộc đấu thầu.

    LONGi Hydrogen đã tiến hành nghiên cứu và trình diễn trong dự án Da'an trong vài tháng và đã đề xuất các giải pháp sản phẩm kỹ thuật phù hợp với các kịch bản sản xuất hydro từ năng lượng tái tạo và ứng dụng amoniac tổng hợp trong các bến cảng:

    Thứ nhất, cung cấp 15 bộ sản phẩm đạt chứng nhận quốc tế về an toàn hệ thống và tiêu thụ năng lượng cho sản xuất hydro hybrid không nối lưới. Ba bộ hệ thống sản xuất hydro 4 trên 1 được sử dụng để tổng hợp linh hoạt amoniac (cứ bốn máy điện phân 1000Nm³ / h tương ứng với một trượt tách khí-lỏng và khả năng sản xuất hydro của hệ thống đạt 4000Nm³ / h) và 3 bộ hệ thống sản xuất hydro điện phân 1-1 được sử dụng cho lưới điện siêu nhỏ DC.

    Thứ hai, cung cấp công nghệ tiên tiến nhất để sản xuất hydro ngoài mạng lưới. Đạt được sự kết hợp hoàn hảo giữa mật độ dòng điện cao và sản xuất hydro cao, tối ưu hóa cấu trúc của khung tách khí-lỏng để làm cho nó nhỏ gọn hơn và giảm đầu tư vào hệ thống một cách hiệu quả.

    Thứ ba, cung cấp thiết bị hỗ trợ và giải pháp sản xuất hydro linh hoạt năng lượng mới. Sản phẩm có nhiều khả năng cài đặt và tương thích với nguồn điện IGBT và nguồn điện thyristor cùng một lúc. Nó cũng có tốc độ điều chỉnh năng lượng nhanh, có thể đáp ứng hoàn hảo nhu cầu điều chỉnh của sản xuất hydro năng lượng mặt trời từ gió quy mô lớn trong các điều kiện biến động.

    Trong quá trình phát triển, LONGi Hydrogen sẽ tiếp tục tuân thủ khái niệm thiết kế “an toàn, đáng tin cậy, hiệu quả và giá trị gia tăng”, không ngừng tăng cường đầu tư vào R&D khoa học và công nghệ, tích cực thúc đẩy đổi mới sản phẩm và công nghệ, đồng thời tập trung cải thiện khả năng tự động hóa của thiết bị để tạo ra một ngành công nghiệp hóa chất kỹ thuật số và thông minh hơn. 

    Nhà máy cung cấp cho khách hàng trên toàn thế giới máy điện phân và các giải pháp hydro xanh dựa trên năng lượng bền vững. Theo BNEF, công suất sản xuất điện hydro của LONGi (1,5GW) đứng đầu  toàn cầu vào năm 2022 và dự kiến ​​đạt 5-10GW vào cuối năm 2025, đảm bảo đáng tin cậy về việc cung cấp giá trị gia tăng cho các dự án hydro xanh quy mô lớn trên khắp thế giới. thế giới.

    Giới thiệu về LONGi Hydro

    LONGi Hydrogen, được thành lập vào tháng 3 năm 2021, là công ty con của Công ty TNHH Công nghệ Năng lượng xanh LONGi. Công ty đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thiết bị hydro. Hiện tại, phạm vi kinh doanh chính của LONGi Hydrogen bao gồm sản xuất thiết bị sản xuất hydro điện phân nước và giải pháp hệ thống sử dụng năng lượng tái tạo.

    Về LONGi

    Được thành lập vào năm 2000, LONGi đã trở thành công ty công nghệ năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới, tập trung vào việc tạo ra giá trị hướng đến khách hàng để đạt được sự chuyển đổi năng lượng trong mọi kịch bản.

    Với sứ mệnh “Sử dụng năng lượng mặt trời tốt nhất để xây dựng một thế giới bền vững”, LONGi đã tận tâm đổi mới công nghệ và đã thành lập năm lĩnh vực kinh doanh, bao gồm các tấm wafer, tế bào silicon đơn sắc và mô-đun, phát điện phân tán cho mục đích thương mại và công nghiệp , giải pháp năng lượng xanh và thiết bị hydro. 

    Công ty đã mài giũa khả năng cung cấp năng lượng tái tạo và gần đây hơn, cũng đã sử dụng các sản phẩm và giải pháp hydro xanh để đạt được mức tăng trưởng không carbon toàn cầu

    LONGi Hydrogen thắng thầu cho Dự án trình diễn Amoniac xanh lớn nhất thế giới, Tây An, Trung Quốc

    Zalo
    Hotline