Lộ trình điện gió xa bờ 21GW của Philippines

Lộ trình điện gió xa bờ 21GW của Philippines

    Lộ trình điện gió xa bờ 21GW của Philippines
    Có thể đạt được cột mốc quan trọng với tầm nhìn dài hạn đúng đắn của Ngân hàng Thế giới và Bộ Năng lượng của đất nước

    Philippines có tiềm năng lắp đặt 21GW điện gió ngoài khơi với tầm nhìn dài hạn đúng đắn, phát triển cơ sở hạ tầng, đầu tư và các chính sách, theo một lộ trình mới.

    Lộ trình gió ngoài khơi của Philippines do Bộ Năng lượng của nước này (DOE) và Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) công bố cho thấy các biểu đồ về tiềm năng phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp gió ngoài khơi trong hai kịch bản tiềm năng.

    Kịch bản tăng trưởng thấp đưa ra lộ trình lắp đặt gió ngoài khơi ở các cấp độ phù hợp với chương trình năng lượng tái tạo quốc gia của DOE.
    Kịch bản tăng trưởng cao cung cấp một lộ trình để cài đặt các cấp độ cao hơn nhiều có thể đủ để thúc đẩy cạnh tranh, đầu tư và giảm chi phí nhiều hơn.

    Phân tích về kịch bản tăng trưởng thấp cho thấy Philippines có tiềm năng lắp đặt 3GW gió ngoài khơi vào năm 2040, chiếm 3% nguồn cung điện của đất nước.

    Phân tích kịch bản tăng trưởng cao cho thấy tiềm năng lắp đặt 21GW chiếm 21% nguồn cung cấp điện của nó.

    Để đạt được các kịch bản này, lộ trình cung cấp hướng dẫn về các hành động mà chính phủ phải thực hiện.

    Điều này bao gồm việc đưa ra kế hoạch dài hạn về gió ngoài khơi cho đến năm 2050 như một phần của hỗn hợp năng lượng khử cacbon và thiết lập các khu vực phát triển gió ngoài khơi thông qua quy hoạch không gian biển xa hơn.

    Nó cũng bao gồm đầu tư vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng truyền tải, cảng và năng lượng khác; tăng cường hợp tác với các ngành công nghiệp và các cơ quan chính phủ có liên quan khác.

    Bộ trưởng DOE Alfonso G. Cusi cho biết: “Philippines có nhu cầu về quyền lực ngày càng tăng nhanh.

    "Rõ ràng từ lộ trình này rằng gió ngoài khơi có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng bản địa của đất nước chúng ta, đồng thời đẩy nhanh quá trình khử cacbon".

    Theo Giám đốc thực hành năng lượng của WB khu vực Đông Á và Thái Bình Dương Jie Tang, Philippines có tiềm năng gió kỹ thuật ngoài khơi là 178GW.

    Tang cho biết: "Phân tích của chúng tôi về kịch bản tăng trưởng cao cho thấy năng lượng gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn việc làm vào năm 2040, cũng như cung cấp hàng tỷ USD tổng giá trị gia tăng địa phương cho nền kinh tế ở Philippines."

    Giám đốc Ngân hàng Thế giới phụ trách các quốc gia Brunei, Malaysia, Philippines và Thái Lan Ndiamé Diop cho biết với lộ trình, Philippines đang thực hiện bước đầu tiên hướng tới xây dựng ngành công nghiệp gió ngoài khơi và đóng góp vào an ninh năng lượng quốc gia và các nỗ lực toàn cầu nhằm giảm thiểu biến đổi khí hậu.

    Ông nói: "Vùng biển của Philippines có các điều kiện rất thích hợp với gió ngoài khơi.

    "Nguồn năng lượng bản địa dồi dào này mang đến cơ hội cho Philippines tăng cường an ninh năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính và tăng cường cung cấp năng lượng tái tạo."

    Lộ trình này là một trong chuỗi các nghiên cứu về lộ trình gió ngoài khơi do WBG ủy quyền trong Chương trình hỗ trợ quản lý ngành năng lượng chung-Tổ chức tài chính quốc tế (ESMAP-IFC) Chương trình phát triển gió ngoài khơi.

    Kinh phí cho nghiên cứu này do ESMAP cung cấp.

    Lộ trình đã được chuẩn bị với sự tham vấn của hơn 150 bên liên quan từ một loạt các đại diện nhà nước và tư nhân từ khắp các ngành công nghiệp gió ngoài khơi toàn cầu.

    Zalo
    Hotline