Lò điện kiểm soát khí thải CO2, dễ lắp đặt Steel Plantech

Lò điện kiểm soát khí thải CO2, dễ lắp đặt Steel Plantech

    Lò điện kiểm soát khí thải CO2, dễ lắp đặt Steel Plantech


    Steel Plantech (Thành phố Yokohama), một công ty nhà máy thép lớn, sẽ mở rộng kinh doanh các sản phẩm lò điện giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2). Vào năm 2023, chúng tôi có kế hoạch cung cấp một lò điện với hình dạng mới dễ dàng giới thiệu tại các xưởng luyện thép, v.v. và tăng gấp ba lần số lượng đơn đặt hàng nhận được. Với kỳ vọng tăng đơn đặt hàng từ các nhà sản xuất lò cao trong tương lai, công ty sẽ góp phần vào quá trình khử cacbon của ngành thép bằng cách sản xuất các lò điện thân thiện với môi trường. Steel Plantech bán lò điện với lượng khí thải CO2 giảm (do công ty cung cấp)


    Các phương pháp luyện sắt bao gồm lò cao, làm giảm quặng sắt bằng than cốc (than đá) và lò điện, làm nóng chảy sắt vụn bằng điện. Lò cao thích hợp để sản xuất hàng loạt thép chất lượng cao, nhưng chúng thải ra một lượng lớn CO2 khi khử quặng sắt. Người ta ước tính rằng một lò điện không sử dụng than cốc có thể giảm lượng khí thải CO2 xuống một phần tư so với lò cao.

    Trong hơn 20 năm, Steel Plantech đã cung cấp nhóm sản phẩm của riêng mình "Eco Arc" có thể giảm lượng khí thải CO2 hơn nữa so với các sản phẩm thông thường. Sản phẩm này sử dụng nhiệt thải sinh ra khi thép phế liệu được nấu chảy trong lò điện để làm nóng trước phế liệu thép để đưa vào lò điện. Bằng cách tăng hiệu suất nhiệt của toàn bộ cơ sở, điện năng tiêu thụ có thể giảm khoảng 30% trong một số trường hợp.

    Chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi sản phẩm và tung ra các sản phẩm dễ dàng giới thiệu đến các nhà máy thép. Rất khó để giới thiệu ECO ARC thông thường trong các nhà máy thép, nơi không có không gian để tải phế liệu sắt từ trên cao xuống. Steel Plantech đã phát triển "Eco Arc Fit" giới thiệu phế liệu sắt bằng băng tải ngang, v.v. và sẽ phân phối lần đầu tiên vào năm 2023.

    Các nhà sản xuất thép hiện có thể lắp đặt Eco-Ark của công ty bất kể các ràng buộc về bố trí của các nhà máy thép của họ. Các lò điện đang có nhu cầu đặt hàng sửa chữa định kỳ và các nhà sản xuất thép đang sử dụng lò cao cho đến nay cũng đang có kế hoạch mở rộng việc sử dụng lò điện như một phần trong các biện pháp khử cacbon của họ. Steel Plantech hy vọng sẽ tận dụng được nhu cầu ngày càng tăng về lò điện bằng cách mở rộng dòng sản phẩm của mình.
    Cho đến nay, công ty đã nhận được đơn đặt hàng cho lò điện với tốc độ khoảng một đơn hàng mỗi năm, và tổng giá trị đơn đặt hàng cho mảng kinh doanh lò điện là khoảng 9 tỷ yên. Với việc mở rộng dòng sản phẩm và trợ cấp của chính phủ, công ty có kế hoạch thiết lập hệ thống nhận đơn đặt hàng từ 2 đến 3 chiếc trong tương lai, nhằm nâng lượng đặt hàng lên khoảng 27 tỷ yên.

    Mục tiêu 13 của Liên hợp quốc SDGs (Mục tiêu phát triển bền vững) là “Thực hiện các biện pháp cụ thể chống lại biến đổi khí hậu”. Trong tương lai, một số vật liệu thép cao cấp cho ô tô hiện đang được sản xuất trong lò cao có thể sẽ được sản xuất trong lò điện.

    Steel Plantech được thành lập vào năm 2001 do sự hợp nhất của 4 công ty là JFE Engineering, Hitachi Zosen, Kawasaki Heavy Industries và Sumitomo Heavy Industries. Ngoài sản phẩm lò điện, chúng tôi cũng đang xúc tiến bán các sản phẩm tích hợp công nghệ mới nhất như trí tuệ nhân tạo (AI).

    Zalo
    Hotline