Liệu bản lai tạo in 3D mang tính cách mạng này có phải là tương lai của siêu xe?

Liệu bản lai tạo in 3D mang tính cách mạng này có phải là tương lai của siêu xe?

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Liệu bản lai tạo in 3D mang tính cách mạng này có phải là tương lai của siêu xe?
    Czinger

    Czinger 21C

    Czinger 21C không phải là chiếc hypercar điển hình của bạn. Lần đầu tiên được nhìn thấy dưới dạng sản xuất tại Triển lãm ô tô Geneva 2020, 21C là sự kết hợp của những con số dựng tóc gáy mà mọi người thèm muốn từ một cỗ máy lái xe bốn bánh trông cực chất. Nó có một trục khuỷu động cơ phẳng tăng áp kép, tăng áp kép, dung tích 2,9 lít đặt phía sau và một hộp số truyền tuần tự bảy cấp thủy lực do Czinger phát triển. Có khả năng tạo ra công suất 950 mã lực ở tốc độ 10.500 vòng / phút trên một chế độ ăn uống lành mạnh với xăng có trị số octan khác nhau hoặc nhiên liệu E85, bạn có thể nghĩ rằng những con số đó là đủ để đáng chú ý. Tuy nhiên, Czinger 21C có một con át chủ bài khác trong tay áo của nó; nó xảy ra là một lai giữa pin-điện.


    Nó có hai mô-tơ điện 120 kW ở mỗi bánh trước và một đơn vị-máy phát động năng có nguồn gốc F1 ở phía sau, tất cả đều lấy năng lượng từ hệ thống điện 800 volt và một gói pin lithium-titanite 2,8 kWh. Tự hào với công suất tổng hợp 1.350 mã lực trong khi trọng lượng không quá 2.900 pound (1.315 kg), Czinger 21C là một chiếc xe tốc độ.

    Czinger 21C

    Hiệu suất phá vỡ kỷ lục
    Czinger
    Czinger tuyên bố 21C tăng tốc từ 0 đến 60 dặm / giờ trong 1,9 giây, vượt qua tốc độ đường thẳng điên rồ của Tesla Model S Plaid, trong khi nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Los Angeles báo giá tốc độ tối đa 281 dặm / giờ. Ngoài ra, 21C tăng từ 0 đến 196 dặm / giờ trong 8,5 giây và từ 0 đến 248 dặm / giờ trong 21,3 giây.

    Czinger 21C nhanh đến nỗi nó đã phá kỷ lục vòng đua tại Đường đua Laguna Seca vào tháng 8 năm 2021. Với tay đua người Mỹ Joel Miller ngồi sau tay lái, Czinger 21C đã đi vòng quanh Laguna Seca trong thời gian được GPS xác minh là một phút, 25,44 giây ( 1: 24,44), đánh bại kỷ lục trước đó một phút 27,62 giây (1: 27,62) của tay đua chuyên nghiệp Randy Pobst trên chiếc McLaren Senna.

    Theo Motor Trend, vòng đua phá kỷ lục là nhờ sự xuất hiện của một chiếc 21C theo thông số kỹ thuật với các tiện ích bổ sung khí động học và một cánh sau khổng lồ có thể điều chỉnh bằng tay giúp tạo ra lực xuống trên một tấn trên 200 dặm / giờ. Nhưng bất chấp những thành tích đáng kinh ngạc của nó, Czinger 21C không phải là tất cả về tốc độ hay mục tiêu phá vỡ các kỷ lục. Nó cũng là một chiếc xe làm nổi bật những điều kỳ diệu của công nghệ in 3D.

    Czinger 21C

    Sản xuất in 3D
    Czinger
    21C không phải là nỗ lực đầu tiên của Czinger trong việc cách mạng hóa phương pháp sản xuất ô tô hàng loạt kiểu cũ sử dụng dây chuyền lắp ráp truyền thống - được tiên phong bởi Henry Ford vĩ đại. Vào năm 2015, Kevin Czinger, người đồng sáng lập Czinger, khi đó là người đứng đầu Divergent Microfactories, đã ra mắt Blade, siêu xe in 3D đầu tiên trên thế giới. Bên dưới kiểu dáng lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu phản lực của nó là khung không gian làm bằng các nút in (điểm nối kim loại) kết nối với ống sợi carbon (theo Motor Trend).


    Nhưng Czinger 21C thì khác. Nó kế thừa khoang lái ghế ngồi song song của khái niệm Blade, và nó đã phát triển thêm các tấm chắn bùn trên đường đi. Nhưng thiết kế thân xe, khung gầm và các thành phần của nó là kết quả của Hệ thống sản xuất thích ứng phân kỳ độc quyền của Czinger hoặc DAPS. Hệ thống có thể sử dụng các cấp và loại kim loại hoặc hợp kim khác nhau để tạo ra một thành phần có thể in được thiết kế độc quyền bởi phần mềm AI.

    Với DAPS, nhà thiết kế có thể nhập các thông số cụ thể và hệ thống sẽ tạo hoặc điều chỉnh một phần để phù hợp với thông số kỹ thuật mong muốn của nhà thiết kế. Sau khi các bộ phận riêng lẻ được tạo ra, DAPS thậm chí có thể tìm ra cách các bộ phận in 3D có thể kết hợp để tạo ra một khung xe hoàn thiện. Kết quả là tạo ra một loạt các hình dạng theo hướng hữu cơ với gần như không có cạnh cứng, từ khung phụ siêu nhẹ đến tấm chắn nhiệt dạng tổ ong trên ống xả.


    Czinger
    Hơn nữa, DAPS loại bỏ nhu cầu về các nhà máy khổng lồ, máy móc, thiết bị dụng cụ đắt tiền và hàng trăm kỹ thuật viên để dập, khuôn, hàn hoặc gắn chặt hàng nghìn bộ phận trong việc chế tạo một chiếc xe hơi. Các phương pháp sản xuất ô tô của Czinger mang tính cách mạng đến nỗi các nhà sản xuất ô tô kế thừa đang chú ý. Tờ Motor Trend đưa tin, một hãng xe cụ thể đã đến Czinger và yêu cầu một bộ phận với các thông số bao gồm trọng lượng giảm 5% (khi so với phiên bản tiền nhiệm). Czinger đã chạy các thông số thông qua DAPS và tạo ra thành phần có trọng lượng nhỏ hơn 20% so với ban đầu. Kết quả ấn tượng đến nỗi Czinger đã giành được hợp đồng thực hiện phần này. Vấn đề không phải là nếu, nhưng tốc độ nhanh như thế nào của quá trình này sẽ có ảnh hưởng lớn đến cách các bộ phận được thiết kế.

    Đọc thêm: https://www.slashgear.com/906868/is-this-revol Cách mạng-3d-printed-hybrid-the-future-of-supercars/?utm_campaign=clip

    Zalo
    Hotline