Liên doanh Trung-Nhật giành được Dự án điện Al Wahda 900MW tại Morocco

Liên doanh Trung-Nhật giành được Dự án điện Al Wahda 900MW tại Morocco

    Nhà máy tua bin khí chu trình kết hợp (CCGT), được thiết lập là nhà máy lớn nhất của Maroc, sẽ được xây dựng tại thành phố Lmjaara

    Ma-rốc

    Một liên doanh gồm Tổng công ty Kỹ thuật Năng lượng Trung Quốc (CEEC) và Mitsubishi Power của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng Kỹ thuật, Mua sắm và Xây dựng (EPC) trị giá 595 triệu đô la (5,9 tỷ dirham Maroc) cho dự án điện Al Wahda công suất 900 megawatt (MW).

    Nhà máy tua bin khí chu trình hỗn hợp (CCGT), được thiết lập là nhà máy lớn nhất của Maroc, sẽ được xây dựng tại thành phố Lmjaara, nằm ở tỉnh Ouezzane. Đây sẽ là dự án CCGT thứ ba của đất nước, sau các nhà máy điện Tahaddart 400MW và Ain Beni Mathar 450MW.

    Morocco, một quốc gia đi đầu về năng lượng tái tạo trong khu vực Trung Đông và Bắc Phi, cũng đang không ngừng thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh của mình bằng cách tích hợp năng lượng tái tạo vào các lĩnh vực chính của nền kinh tế. Sự tập trung ngày càng tăng vào năng lượng tái tạo này có tiềm năng lớn trong việc tạo ra các cơ hội việc làm cho dân số đang gia tăng của đất nước

    Theo Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Năng lượng và Phát triển Bền vững Leila Benali, trong bốn năm qua, các khoản đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo của Maroc đã tăng gần 42%, nhờ sáng kiến ​​của chính phủ nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này.

    Những khoản đầu tư này đã làm tăng đáng kể sự phụ thuộc của Maroc vào năng lượng mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo khác, nâng cao mức đóng góp của chúng vào sản lượng điện của đất nước từ khoảng 37% vào năm 2021 lên hơn 44% vào năm 2024. Phát biểu tại một hội thảo địa phương vào đầu tháng này, Benali lưu ý rằng các khoản đầu tư vào dự án năng lượng tái tạo đã tăng lên gần 25,3 tỷ dirham Maroc (2,6 tỷ đô la) trong giai đoạn 2021-2024, tăng so với mức 17,5 tỷ MAD (1,8 tỷ đô la) trong giai đoạn bốn năm trước đó.

    Benali cho biết thêm, sản lượng năng lượng tái tạo của Maroc hiện đạt 5.304 megawatt (MW), chiếm 44,3% tổng công suất phát điện của quốc gia là 11.980 MW. Tiến trình này đánh dấu một bước tiến đáng kể hướng tới tham vọng năng lượng xanh của đất nước và tầm nhìn về tương lai năng lượng bền vững.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline