Liên doanh nghiên cứu sản xuất nhiên liệu sinh học ở Malaysia

Liên doanh nghiên cứu sản xuất nhiên liệu sinh học ở Malaysia

    Liên doanh nghiên cứu sản xuất nhiên liệu sinh học ở Malaysia


    Công ty năng lượng nhà nước Malaysia Petronas, công ty công nghệ sinh học Nhật Bản Euglena và công ty năng lượng Ý Eni đang thực hiện một nghiên cứu khả thi cho một nhà máy lọc dầu sinh học 12.500 thùng/ngày ở Malaysia.

    Quyết định đầu tư cuối cùng dự kiến sẽ được đưa ra vào năm 2023 cho quá trình khởi động vào năm 2025, với nhà máy lọc dầu sinh học sẽ được đặt bên cạnh các cơ sở lọc hóa dầu hiện có của Petronas trong Khu phức hợp liên hợp Pengerang ở Johor.

    Nhà máy tinh chế sinh học sẽ tối đa hóa việc sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và dầu thực vật được xử lý bằng hydro (HVO) thông qua cấu hình linh hoạt sử dụng quy trình Ecofining của công ty công nghệ Hoa Kỳ Honeywell UPO được phát triển cùng với Eni.

    Nhà máy tinh chế sinh học sẽ có khả năng xử lý khoảng 650.000 tấn/năm chất thải nguyên liệu đầu vào như chất thải từ quá trình chế biến dầu thực vật, trong khi các sinh khối khác như dầu vi tảo sẽ được khai thác.

    Petronas đã tăng cường hoạt động sản xuất năng lượng sạch. Công ty đã hợp tác với Malaysia Airlines để cung cấp SAF cho hãng hàng không quốc gia, hãng này sẽ có sự pha trộn 38% giữa SAF và nhiên liệu máy bay thông thường. Vào tháng 3, Petronas và nhà máy lọc dầu Nhật Bản Enoes đã đồng ý nghiên cứu sản xuất hydro các-bon thấp từ các cơ sở hiện có của công ty Malaysia ở Terengganu. Vào tháng 6, Petronas đã giới thiệu một thực thể mới tên là Gentari nhằm mục đích cung cấp năng lượng có hàm lượng carbon thấp hơn.

    Eni có hai nhà máy HVO nội địa ở Ý với tổng công suất 1,1 triệu tấn/năm. Nhưng cả hai đều không chạy hết công suất.

    Zalo
    Hotline