LG rút khỏi mảng sản xuất tấm quang năng

LG rút khỏi mảng sản xuất tấm quang năng

    Hình ảnh: LG Solar
    Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc LG đã rút lui khỏi lĩnh vực sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời, với lý do tác động của các cơn gió ngược thị trường toàn cầu bao gồm chi phí nguyên vật liệu tăng cao và “sự gia tăng của cạnh tranh về giá”.

    LG Electric cho biết hôm thứ Tư rằng quyết định ngừng hoạt động kinh doanh bảng điều khiển năng lượng mặt trời của công ty đã được ban giám đốc phê duyệt vào tối thứ Ba và dự kiến ​​sẽ được thực hiện sớm nhất là vào ngày 30 tháng 6 năm nay.

    “Quyết định được đưa ra trong bối cảnh những bất ổn trong hoạt động kinh doanh tấm pin năng lượng mặt trời toàn cầu tiếp tục gia tăng do nhiều yếu tố góp phần,” một tuyên bố cho biết.

    Sự ra đi của năng lượng mặt trời, dường như đã gây ra một cú sốc cho ngành - ít nhất là ở Úc, nơi các mô-đun của nó được đánh giá cao - diễn ra chỉ vài tuần sau khi LG ra mắt loạt tấm pin mặt trời trên mái nhà năm 2022, phạm vi năng lượng mặt trời LG NeON H +, bao gồm LG NeON H + 415W hàng đầu.

    Các tấm NeON H đã được bán trên thị trường là lý tưởng cho môi trường ven biển Úc, nhờ hiệu suất nhiệt độ cao và khả năng chịu tải trọng gió lớn. Họ cũng cam kết bảo hành sản phẩm và hiệu suất 25 năm.

    Về mặt đó, hôm thứ Tư, LG cho biết họ sẽ tiếp tục đứng đằng sau thương hiệu của mình và duy trì hỗ trợ cho khách hàng sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời LG hiện có “trong một khoảng thời gian sau khi hoàn thành việc đóng cửa doanh nghiệp”.

    Công ty cũng nhấn mạnh rằng việc sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời sẽ tiếp tục cho đến quý thứ hai của năm, "để duy trì lượng hàng tồn kho đủ để hỗ trợ dịch vụ trong tương lai."

    Và trong khi bỏ lại thị trường sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời, LG đã cam kết tiếp tục tập trung vào việc phát triển pin năng lượng mặt trời cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, như một phần của quá trình tổ chức lại Công ty Giải pháp Kinh doanh, nơi đặt cánh tay năng lượng mặt trời.

    “Trong tương lai, LG sẽ tận dụng kiến ​​thức chuyên môn về năng lượng tái tạo của mình để mở ra giá trị cho khách hàng,” tuyên bố cho biết.

    “Công ty sẽ tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng và bước vào một kỷ nguyên bền vững mới thông qua các sản phẩm và giải pháp phát triển nhanh chóng bao gồm Hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS), các giải pháp quản lý năng lượng và những tiến bộ chưa được công bố khác.”

    Sự ra đi đột ngột của một công ty lớn và đang phát triển trong lĩnh vực sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời khiến thị trường toàn cầu phải trải qua bao nhiêu căng thẳng trong hai năm qua, khi sự thắt cổ chai của chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu nguyên vật liệu và linh kiện đã đẩy các công ty đến bờ vực.

    Theo Warwick Johnston, giám đốc điều hành hoặc công ty phân tích năng lượng mặt trời SunWiz, LG có khoảng 7% thị phần trên mái nhà của Úc và nằm trong top đầu năm nhà cung cấp hàng đầu.

    Các tấm pin năng lượng mặt trời chất lượng cao của LG, chủ yếu do Hàn Quốc sản xuất đã mang đến một điểm khác biệt ở thị trường Úc, nơi cũng giống như nhiều thị trường khác, đã bị thống trị bởi các tấm pin do Trung Quốc sản xuất.

    Johnston nói với One Step Off The Grid: “LG đã có một mạng lưới đại lý thực sự mạnh mẽ, hỗ trợ mạnh mẽ các nhà khai thác của mình trong việc bán chất lượng. “Điều đó thực sự tốt cho thị trường. Họ thực sự đã lấy khách hàng của mình dưới sự bảo vệ của họ ”.

    Andy McCarthy, Giám đốc điều hành của RACV Solar, cho biết tấm lòng của ông dành cho các nhân viên kinh doanh năng lượng mặt trời của LG tại Úc, nhiều người trong số họ đã dành nhiều năm làm việc không mệt mỏi để xây dựng danh tiếng vững chắc, chỉ để nó không được gắn với một “nét bút ”Từ trụ sở chính.

    Đối với ngành công nghiệp rộng lớn hơn, McCarthy cho biết việc LG đột ngột rời khỏi LG sẽ gây ra “thiệt hại về tài sản thế chấp”, khiến người tiêu dùng tự hỏi họ có thể tin tưởng vào thương hiệu nào, nếu một công ty lớn như thế này không thể hoạt động.

    “Không bao giờ là điều tốt khi một công ty lớn như LG đột nhiên biến mất khỏi thị trường,” McCarthy nói với One Step, nhớ lại tác động đối với ngành trong những năm hình thành hơn khi gã khổng lồ dầu khí BP lấn sân sang lĩnh vực sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời. .

    “Nhưng đó là một thị trường lớn và đang phát triển với cơ hội lớn như vậy,” ông nói thêm, “hy vọng [nhân viên năng lượng mặt trời của LG] sẽ được ngành công nghiệp thấm nhuần và kinh nghiệm tập thể của họ sẽ không bị mất đi hoàn toàn.”

    Cựu chiến binh trong ngành và là người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại Solar Analytics, Nigel Morris, cho biết thông báo từ LG là "tin tức thực sự bi thảm", cho cả ngành và cho người tiêu dùng.

    Morris nói: “Bất cứ khi nào một thương hiệu tiêu dùng lớn rời đi, điều đó sẽ làm tổn hại đến lòng tin và khá thẳng thắn khiến quyết định bán hàng cao cấp trở nên khó khăn hơn.

    “Tuy nhiên, đó không phải là lối thoát đầu tiên - BP, Bosch và các thương hiệu lớn khác đã đến và đi từ ngành năng lượng mặt trời - và chắc chắn đó sẽ không phải là lối thoát cuối cùng.”

    Morris cho biết tin tức này cũng gây bất ngờ cho một người trong công ty mà ông đã nói chuyện, mặc dù họ hiểu rằng “kinh doanh là kinh doanh” và lợi nhuận “rất hợp lý” của bộ phận năng lượng mặt trời của LG vẫn giảm so với các bộ phận khác.

    Trên hết, mặc dù xáo trộn sản xuất từ ​​Hàn Quốc sang Trung Quốc và ngược lại, gần đây, trong nỗ lực giảm giá, chất lượng cao của họ vẫn

    Nguồn tin cho biết họ không thể có được quy mô phù hợp, cần thiết để đẩy giá xuống một mức có thể kích thích loại lợi nhuận mà công ty dường như cần.

    Tại Úc và tại các thị trường toàn cầu quan trọng khác, LG đã thể hiện rất tốt khi khẳng định mình là công ty dẫn đầu chất lượng cao, lâu dài trong ngành năng lượng mặt trời và trên trang web của Úc, LG đã tự hào giành được giải “Thương hiệu đáng tin cậy nhất năm 2020” do Reader bình chọn. Tiêu.

    Trong phần Câu hỏi thường gặp của trang web LG Energy’s Australia, có một phần phụ dành để cảnh báo người tiêu dùng không nên mua hệ thống năng lượng mặt trời giá rẻ, bao gồm lời khuyên dành cho những người băn khoăn không biết phải làm gì khi công ty năng lượng mặt trời lắp đặt hệ thống của họ đã đóng cửa hoạt động kinh doanh.

    “Để tránh những vấn đề như vậy trong tương lai, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét một mạng lưới các trình cài đặt đủ điều kiện đã được thiết lập, chẳng hạn như mạng lưới đại lý năng lượng mặt trời của LG để cài đặt hệ thống của bạn ngay từ đầu,” trang web khuyên.

    Vào tháng 3 năm 2021, LG Electronics Australia thông báo rằng tổng giám đốc mảng kinh doanh năng lượng và năng lượng mặt trời của họ, Markus Lambert, sẽ nghỉ hưu sau gần 10 năm làm việc tại công ty và 3 năm lãnh đạo.

    Vào thời điểm đó, công ty cho biết ước tính có khoảng 1,5 triệu tấm pin mặt trời LG đã được lắp đặt tại các hộ gia đình và doanh nghiệp Úc trong thập kỷ qua và mạng lưới đối tác của LG đã phát triển bao gồm hơn 100 doanh nghiệp trên toàn quốc.

    Zalo
    Hotline