Đảng Lao động lên kế hoạch trị giá 8 tỷ bảng Anh cho cuộc cách mạng năng lượng xanh kiểu Biden

Đảng Lao động lên kế hoạch trị giá 8 tỷ bảng Anh cho cuộc cách mạng năng lượng xanh kiểu Biden

    Đảng Lao động lên kế hoạch trị giá 8 tỷ bảng Anh cho cuộc cách mạng năng lượng xanh kiểu Biden

    Offshore wind turbines with a Union Jack in the foreground


    Rachel Reeves đến thăm Hoa Kỳ để học hỏi từ các đảng viên Đảng Dân chủ cấp cao về kế hoạch phục hồi khu vực đầy tham vọng

    Đảng Lao động đang lên kế hoạch đưa Vương quốc Anh đi đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp xanh trên toàn thế giới, với kế hoạch đầu tư công-tư khổng lồ theo phong cách Hoa Kỳ nhắm vào các khu vực thiếu thốn nhất.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Người quan sát, Rachel Reeves, thủ tướng bóng tối, người sẽ tới Washington vào tháng 5 để gặp các đảng viên Đảng Dân chủ cấp cao, cho biết chính phủ Lao động sẽ theo mô hình kế hoạch phục hồi khu vực cực kỳ tham vọng của tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, sử dụng khủng hoảng khí hậu như chất xúc tác cho sự hồi sinh kinh tế.

    Cô ấy nói rằng quỹ tài sản quốc gia mới của Labour, được tài trợ 8 tỷ bảng Anh ban đầu từ nhà nước nhưng sau đó được hy vọng sẽ thu hút đầu tư tư nhân, sẽ được giao một khoản tiền cụ thể để tập trung vào sự hồi sinh công nghiệp xanh ở những khu vực thiếu thốn với khu vực mục tiêu tạo ra hàng trăm nghìn việc làm bên ngoài London và phía đông nam.

    Trước ngân sách mùa xuân vào thứ Tư, trong đó thủ tướng, Jeremy Hunt, sẽ chịu áp lực ngăn chặn làn sóng di cư của các ngành công nghiệp xanh của Vương quốc Anh sang Mỹ và EU – cả hai đều đang chuẩn bị các biện pháp khuyến khích để thu hút các công ty xanh từ nước ngoài – cả Lao động và Đảng Bảo thủ quyết tâm đảm bảo Vương quốc Anh sẽ không bị bỏ lại phía sau.

    Hunt chuẩn bị công bố khoản đầu tư trị giá 20 tỷ bảng Anh vào công nghệ để giảm lượng khí thải carbon của Anh trong ngân sách, cũng như các kế hoạch thúc đẩy lĩnh vực hạt nhân thông qua cuộc cạnh tranh phát triển các lò phản ứng hạt nhân mô-đun nhỏ (SMR).

    Reeves cho biết, nhiều công ty của Vương quốc Anh đang khao khát đầu tư vào các lĩnh vực như gió ngoài khơi, năng lượng thủy triều, hydro xanh và thu hồi và lưu trữ carbon, nhưng sợ rằng nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ – theo mô hình hợp tác như mô hình do Biden tiên phong trong Đạo luật giảm lạm phát của mình – họ “sẽ không rời khỏi mặt đất”.

    “Đảng Bảo thủ là những người cuối cùng trong thị trấn tin rằng cách tiếp cận ‘laissez faire’ để mặc tất cả cho thị trường có thể hiệu quả. Mọi người khác đều nhận ra rằng, trong một thế giới có nhiều thay đổi lớn như vậy và sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các quốc gia để giành được khoản đầu tư này, bạn phải có cách tiếp cận hợp tác này,” bà nói.

    “Tất cả những thứ này đều có sẵn, chưa có ai làm nhiều thứ này ở quy mô lớn. Chúng tôi có thể là những nhà lãnh đạo toàn cầu trong một số điều này. Có một sự khẩn cấp thực sự bởi vì tốc độ tăng trưởng quá thấp. Đây sẽ là sự tăng cấp thực sự, nơi mà chính phủ đã thất bại. Chúng tôi đã có một kế hoạch nghiêm túc và chúng tôi chỉ muốn có cơ hội để tiếp tục và bắt đầu với nó.”

    Rachel Reeves, the shadow chancellor


    Rachel Reeves, thủ tướng bóng tối, sẽ tới Mỹ để gặp những người kiến tạo Đạo luật Giảm lạm phát của Joe Biden, dựa trên mô hình hợp tác. Ảnh: Stefan Rousseau/PA
    Một số công ty quan trọng có trụ sở tại Vương quốc Anh hiện đang xem xét nơi hoạt động tốt nhất. Chủ sở hữu của Jaguar Land Rover, Tata Motors, được cho là đã yêu cầu chính phủ Vương quốc Anh trợ cấp hơn 500 triệu bảng Anh để xây dựng một nhà máy sản xuất pin ở Somerset, một động thái được coi là rất quan trọng đối với tương lai của toàn bộ ngành công nghiệp ô tô của Anh.

    Reeves cho biết: “Chính phủ nói rằng chúng tôi sẽ sản xuất xe điện và pin ở đây nhưng chúng tôi chưa làm vậy và Jaguar Land Rover (nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Anh) đang chuẩn bị đưa ra một quyết định thực sự lớn. Điều quan trọng là pin được sản xuất bởi JLR ở Anh, nếu không, càng về đêm, sản xuất ô tô sẽ càng chuyển ra nước ngoài.”

    Vào tháng 1, công ty khởi nghiệp về pin Britishvolt ở Anh đã rơi vào tình trạng quản lý, với phần lớn trong số 300 nhân viên của họ bị sa thải sau khi các cuộc đàm phán về nỗ lực giải cứu thất bại. Những nỗ lực của công ty để xây dựng một cơ sở lớn gần Blyth đã không thành công khi họ phải vật lộn để tìm kiếm một khoản tiền mặt để theo đuổi dự án. Nó hiện đã được mua bởi một công ty Úc.

    Lao động đã cam kết đầu tư 28 tỷ bảng Anh mỗi năm – hay 224 tỷ bảng Anh trong 8 năm đầu cầm quyền – cho các biện pháp khí hậu. Reeves cho biết họ sẽ đặt mục tiêu tạo ra 450.000 việc làm mới trong một thập kỷ từ các dự án công nghiệp xanh – trong đó công chúng Anh sẽ có cổ phần – bao gồm 50.000 ở phía tây bắc và Yorkshire, và 30.000 ở phía đông bắc, East Midlands, West Midlands và phía đông nước Anh.

    Reeves đang lên kế hoạch gặp gỡ các kiến trúc sư chủ chốt của Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) trong chuyến thăm vào tháng 5 của cô ấy và có bài phát biểu từ đó để “cho thấy Vương quốc Anh có thể lãnh đạo toàn cầu về biến đổi khí hậu, về các ngành công nghiệp mới và về tư duy kinh tế trong tương lai”.

    IRA của Biden đã được ký thành luật vào tháng 8 năm ngoái và nhằm mục đích thúc đẩy đầu tư vào công nghệ xanh bằng cách dành hàng tỷ đô la trợ cấp thông qua các khoản tài trợ, khoản vay và tín dụng thuế cho các tổ chức công và tư nhân. Nó tập trung mạnh vào xe điện và ngành công nghiệp pin.

    Kể từ khi được công bố, họ đã thu hút đầu tư vào các khu vực như Michigan, bang vành đai rỉ sét, nơi Ford đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin xe điện trị giá 3,5 tỷ đô la sẽ tạo ra 2.500 việc làm. Công ty đã tham chiếu rõ ràng luật Biden là một yếu tố dẫn đến quyết định đặt trụ sở ở đó thay vì Canada 

    hoặc Mexico.

    EU dự kiến ​​sẽ tiết lộ thêm chi tiết trong tuần này về đạo luật công nghiệp bằng không ròng của mình, đạo luật này cũng được thiết kế để dẫn đến sự tăng tốc lớn của công nghệ xanh ở các quốc gia thành viên EU, với những thay đổi gần đây đối với các quy tắc viện trợ của nhà nước cũng đang được chuẩn bị.

    Viện Giám đốc gần đây đã kêu gọi phiên bản Vương quốc Anh của Đạo luật giảm lạm phát để “khuyến khích đầu tư xanh rất cần thiết” và ngăn Vương quốc Anh bị bỏ lại phía sau.

    Reeves cho biết: “Điều thú vị về một số ngành công nghiệp mới của tương lai, cho dù đó là năng lượng gió nổi ngoài khơi, thu hồi và lưu trữ carbon, hay hydro xanh, là chúng sẽ tạo ra việc làm tốt ở những nơi bên ngoài London và miền nam. -phía đông, trong các khu công nghiệp cũ, trong các cộng đồng ven biển. Chúng tôi đang lấy cảm hứng từ tổng thống Biden và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen.”

    Zalo
    Hotline