Làng Sekikawa ở tỉnh Niigata như một khu vực khử cacbon "Một mô hình cho các khu vực đông dân cư"

Làng Sekikawa ở tỉnh Niigata như một khu vực khử cacbon "Một mô hình cho các khu vực đông dân cư"

    Làng Sekikawa ở tỉnh Niigata như một khu vực khử cacbon "Một mô hình cho các khu vực đông dân cư"


    Hiroshi Kato, thị trưởng của làng Sekikawa ở tỉnh Niigata, cùng ngày cho biết Bộ Môi trường đã thông báo cùng ngày rằng làng Sekikawa đã được chọn là khu vực khử cacbon tiên tiến. Chúng tôi sẽ làm việc với dự án với sự hiểu biết và hợp tác của dân làng, để chúng ta có thể trở thành một. " Trước mục tiêu của chính phủ là năm 2050, chúng tôi đặt mục tiêu khử cacbon vào năm 2020.


    Thị trưởng Kato của làng Sekikawa nói, "Tôi sẽ làm việc trong các dự án để làm cho ngôi làng trở nên sôi động hơn bây giờ."


    Làng Sekikawa đã được chọn trong ứng dụng thứ hai sau ứng dụng đầu tiên. Thị trưởng Kato cho biết, "Lần này, chúng tôi tin rằng chúng tôi được đánh giá cao về việc nâng cao khả năng hiện thực hóa như một mô hình phát triển khu vực có thể được giải quyết ngay cả ở các vùng nông thôn nơi đang diễn ra quá trình giảm đông và vì sự nhiệt tình mạnh mẽ của chúng tôi đối với quá trình khử cacbon."

    Nhắm mục tiêu vào trung tâm của ngôi làng, nơi tập trung các cơ sở chính, nhiều nguồn năng lượng tái tạo khác nhau như năng lượng mặt trời, năng lượng gió nhỏ, nhiệt địa nhiệt (suối nước nóng) và sinh khối gỗ sẽ được giới thiệu, biến nó thành một khu vực thích hợp cho Làng Sekikawa nơi tận dụng được nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, là chính sách đẩy mạnh khuyến công, phát triển công nghiệp.

    Cùng ngày, Bộ Môi trường đã bổ sung 20 dự án tại 17 quận là khu vực tiên tiến khử cacbon thứ hai. Cùng với đợt đầu tiên vào tháng 4 năm nay, số khu vực có tiền sự là 46 trên 29 quận. Bộ có kế hoạch tăng số lượng lên ít nhất 100 vào năm tài chính 2025. Chúng tôi có kế hoạch trưng cầu và lựa chọn các ứng viên khoảng hai lần một năm.

    Thành phố Sado và tỉnh Niigata đã được chọn trong vòng đầu tiên từ tỉnh Niigata, và đây là trường hợp thứ hai từ trong tỉnh.

    Zalo
    Hotline