Lần đầu tiên, chính phủ quy định "xem xét lại quy trình định giá IPO" trong chiến lược tăng trưởng được quyết định vào tháng 6 (TSE).

Lần đầu tiên, chính phủ quy định "xem xét lại quy trình định giá IPO" trong chiến lược tăng trưởng được quyết định vào tháng 6 (TSE).

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Lần đầu tiên, chính phủ quy định "xem xét lại quy trình định giá IPO" trong chiến lược tăng trưởng được quyết định vào tháng 6 (TSE).
    Hiệp hội các nhà kinh doanh chứng khoán Nhật Bản đã quyết định rút ngắn thời gian phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Thời gian một tháng từ khi chấp thuận niêm yết đến ngày niêm yết hiện tại sẽ được rút ngắn còn khoảng 21 ngày, giảm rủi ro giá công khai giảm hoặc hoãn niêm yết do biến động thị trường. Chúng tôi cũng yêu cầu Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo xem xét các thay đổi như cấm "lệnh thị trường" có xu hướng gây ra biến động giá lớn cho đến khi đạt được mức giá ban đầu.

    Hiệp hội các nhà kinh doanh chứng khoán Nhật Bản đã thành lập một nhóm làm việc (WG) bao gồm các công ty chứng khoán và nhà đầu tư tổ chức vào tháng 9, và đã thảo luận về việc sửa đổi thông lệ xác định giá IPO. Nó sẽ được đưa vào dự thảo báo cáo sẽ được biên soạn vào tháng Giêng năm sau. Xem xét quy trình định giá và tạo môi trường nơi các công ty khởi nghiệp có thể huy động vốn thích hợp.

    Người ta chỉ ra rằng giá công khai được giữ ở mức thấp ở Nhật Bản. Chính phủ đã lần đầu tiên tuyên bố "xem xét lại quy trình định giá IPO" trong chiến lược tăng trưởng được quyết định vào tháng 6 và Ủy ban Thương mại Công bằng đã bắt đầu điều tra mức độ phù hợp của giá công khai. Đánh giá của Hiệp hội các nhà kinh doanh chứng khoán Nhật Bản có liên quan đến sự vận động của chính phủ.
    Việc rút ngắn khoảng thời gian sẽ được thực hiện bằng cách xem xét lại thời điểm chấp nhận lệnh của nhà đầu tư. Hiện tại, chúng tôi đã hoàn thành việc “dựng sổ (kê khai nhu cầu)” tích lũy nhu cầu từ các nhà đầu tư, và đang nhận đặt mua trong thời gian áp dụng sau khi đã quyết định giá công khai. Thời gian áp dụng sẽ được rút ngắn bằng cách chuyển sang cơ chế nhận đơn đặt hàng tại thời điểm dựng sách. Thời điểm quyết định các vấn đề được chào bán như số lượng cổ phiếu được quyền chào bán, số tiền thanh toán và số vốn tăng thêm khi phát hành cổ phiếu không phải là thời điểm điều kiện tạm thời về giá chào bán / chào bán công khai. (giá công khai) được quyết định, nhưng trước khi quyết định.

    Việc thay đổi ngày niêm yết sẽ dễ dàng hơn và có thể thay đổi bằng cách sửa thông báo. Hiện tại, có thể thay đổi nó theo quy tắc của TSE, nhưng nó chưa thấm vào thực tế.

    Một số thay đổi này yêu cầu sửa đổi luật và chúng tôi sẽ tiến hành phối hợp với Cơ quan Dịch vụ Tài chính và Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo.

    Chúng tôi yêu cầu TSE xem xét việc cấm các lệnh thị trường và quảng cáo niêm yết quy mô lớn mà không chỉ định giá. Các cổ phiếu IPO nhỏ với giá trị vốn hóa thị trường dưới 10 tỷ Yên có khả năng được các nhà đầu tư cá nhân mua ngay từ ngày đầu tiên niêm yết, và giá ban đầu có khả năng tăng cao. Chúng tôi cũng yêu cầu TSE thực hiện hành động để tạo điều kiện cho việc hình thành các mức giá phù hợp.

    Zalo
    Hotline