Làm sáng tỏ cơ chế mà đá lưu trữ nước Đại học Tohoku cũng sử dụng nó để lưu trữ CO2

Làm sáng tỏ cơ chế mà đá lưu trữ nước Đại học Tohoku cũng sử dụng nó để lưu trữ CO2

    Làm sáng tỏ cơ chế mà đá lưu trữ nước Đại học Tohoku cũng sử dụng nó để lưu trữ CO2

    Trợ lý giáo sư Masaki Uno của Đại học Tohoku và những người khác đã làm sáng tỏ cơ chế của hiện tượng tự nhiên trong đó đá hấp thụ và lưu trữ nước. Người ta biết rằng phản ứng lưu trữ nước và carbon dioxide (CO2) diễn ra trong khi đá nở ra trong điều kiện áp suất cao ở sâu dưới lòng đất, nhưng vẫn chưa rõ chi tiết. Chúng tôi tin rằng một phản ứng đang xảy ra trong CO2 với cơ chế tương tự và chúng tôi dự định sẽ điều tra chi tiết nó trong tương lai.

    No photo description available.

    Đá có CO2 cố định. Một khoáng chất khác được hình thành do phản ứng của CO2 và đá đã lọt vào khe nứt.

    Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm với "oxit magiê", sẽ nở ra khi hút nước, như thể nó là một tảng đá. Người ta đã khảo sát xem liệu có sự thay đổi tỷ lệ hấp thụ và tiêu thụ nước do số lượng lớn các khe hở bên trong đá hay không.

    Nếu có ít khe hở, nước sẽ khó vào bên trong đá. Khi nước ngấm vào một bộ phận, phản ứng chỉ xảy ra ở bộ phận đó và nó nở ra. Kết quả là, phần mà lực được tác dụng không đều sẽ bị phá hủy và nước tràn vào. Một phản ứng dây chuyền đã diễn ra, tạo ra một vết nứt dạng lưới tiếp tục hút nước.

    Mặt khác, nếu có nhiều khe hở, nước có xu hướng thấm vào bên trong của đá. Vì phản ứng xảy ra đồng nhất trong toàn bộ đá và nở ra, lực tác dụng đều và rất khó hình thành các vết nứt mới. Sau một thời gian, phản ứng thu nhiệt ngừng diễn ra.

    Trong quá trình khử cacbon, chúng tôi tin rằng thành tựu này có thể hữu ích cho việc phát triển các phương pháp giữ CO2 trong đá. Trợ lý giáo sư Uno nói, "Các công ty cũng đang thể hiện sự quan tâm."

    Các nỗ lực thu giữ và lưu giữ CO2 trong đá đang được nghiên cứu và phát triển trong ngành công nghiệp và học thuật.

    Chủ tịch Hạ viện Pelosi giải thích rằng dự luật sẽ tăng cường sản xuất của Mỹ = Reuters

    [Washington = Taisei Otoriyama] Vào ngày 4, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công nghệ tiên tiến chống lại Trung Quốc với đa số ủng hộ. Khoản trợ cấp 52 tỷ đô la Úc (khoảng 6 nghìn tỷ yên) sẽ được đầu tư vào sản xuất chất bán dẫn và R & D. Chính quyền và quốc hội Biden hướng tới sự hình thành sớm.

    222 người ủng hộ và 210 người phản đối đã thông qua "Dự luật cạnh tranh của Hoa Kỳ." Do dự luật được lãnh đạo bởi đảng cầm quyền và đảng Dân chủ, đảng đối lập và đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu phản đối, không trừ một ai.

    Nhiều thủ tục vẫn còn trước khi dự luật được thông qua. Vào tháng 6 năm 2021, Thượng viện đã thông qua lưỡng đảng "Dự luật cạnh tranh và đổi mới của Hoa Kỳ" tương tự. Hạ viện và Thượng viện sẽ xem xét các dự luật với các chi tiết khác nhau trong tương lai. Dự luật thống nhất được Hạ viện thông qua lại và Tổng thống Biden ký.

    Dự luật của Hạ viện sẽ phân bổ tổng cộng 52 tỷ đô la cho các công ty đầu tư vào sản xuất chất bán dẫn và R & D ở Hoa Kỳ trong khoảng thời gian 5 năm bắt đầu từ năm tài chính 22 (tháng 10 năm 2009 đến tháng 9 năm 2010). TSMC và Intel đang chuyển sang xây dựng nhà máy tại Hoa Kỳ trên cơ sở nhận trợ cấp.

    Dự luật cũng bao gồm một điều khoản 45 tỷ đô la để tăng cường chuỗi cung ứng. Ngoài việc khuyến khích nội địa quay trở lại sản xuất các sản phẩm công nghệ cao và sản phẩm y tế, chúng tôi sẽ tăng lượng dự trữ. Tăng cường hỗ trợ của chính phủ thông qua nghiên cứu và phát triển công nghệ tiên tiến.

    Chính quyền Biden đã thúc giục Quốc hội ban hành một dự luật toàn diện để chống lại Trung Quốc. Ông chỉ ra rằng sự thiếu hụt chất bán dẫn đã góp phần vào lạm phát cao và đang kêu gọi một hệ thống trợ cấp sớm để tăng cường sản xuất trong nước.

    Zalo
    Hotline