KKR đầu tư 400 triệu đô la vào tập đoàn phát năng lượng tái tạo của Ấn Độ

KKR đầu tư 400 triệu đô la vào tập đoàn phát năng lượng tái tạo của Ấn Độ

    KKR đầu tư 400 triệu đô la vào tập đoàn phát năng lượng tái tạo của Ấn Độ
    Serentica đang phát triển 1500MW công suất năng lượng sạch để cung cấp thông qua PPA cho người tiêu dùng công nghiệp

    KKR đã đạt được thỏa thuận đầu tư 400 triệu USD vào Serentica Renewables, nhằm cung cấp năng lượng sạch cho các khách hàng công nghiệp quy mô lớn, sử dụng nhiều năng lượng ở Ấn Độ.

    Serentica đưa ra các hợp đồng mua bán điện dài hạn (PPA) và hợp tác chặt chẽ với khách hàng để “thiết kế các con đường của họ” để đạt được mức điện thuần bằng không.

    Công ty đã tham gia vào ba PPA dài hạn và đang trong quá trình phát triển 1500MW các dự án năng lượng mặt trời và điện gió trên nhiều bang của Ấn Độ, bao gồm Karnataka, Rajasthan và Maharashtra.

    Mục tiêu trung hạn của Serentica là lắp đặt 5000MW công suất phát không có carbon cùng với các công nghệ lưu trữ khác nhau.

    Pratik Agarwal, Giám đốc Serentica Renewables, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có một đối tác chiến lược cùng chí hướng tại KKR, những người tin tưởng vào mô hình phát triển bền vững của chúng tôi.

    “Thế giới đang trải qua quá trình chuyển đổi năng lượng sạch và Ấn Độ đang đi đầu trong nỗ lực này với mục tiêu đầy tham vọng là 450GW vào năm 2030.

    “Khoản đầu tư này sẽ cho phép chúng tôi đi trước trong tầm nhìn của chúng tôi về việc khử cacbon trong các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng và giúp đảo ngược biến đổi khí hậu.

    “Giao dịch này nằm trong số các khoản đầu tư khử cacbon trong công nghiệp lớn nhất ở Ấn Độ cho đến nay và thực hiện chương trình nghị sự khử cacbon toàn cầu, là giai đoạn trung tâm tại COP27.”

    Hardik Shah, Đối tác tại KKR, cho biết: “Khoản đầu tư của chúng tôi vào Serentica phản ánh niềm tin của KKR vào lĩnh vực năng lượng tái tạo của Ấn Độ và cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng ở Ấn Độ.

    “Các công ty công nghiệp nặng, sử dụng nhiều năng lượng đóng một vai trò quan trọng trong xã hội nhưng có truyền thống phải đối mặt với nhiều thách thức hơn trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng một cách bền vững.

    “Với Serentica, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các công ty này trong mục tiêu khử cacbon của họ.

    "Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Serentica thông qua quan hệ đối tác chiến lược mới nhất này và rất vui mừng được phát triển Serentica thành một nền tảng khử cacbon hàng đầu có thể đóng góp có ý nghĩa vào các yêu cầu chuyển đổi năng lượng đang ở phía trước của chúng tôi."

    Zalo
    Hotline