Kịch bản để giảm chi phí điện mặt trời là gì? JPEA xác minh chênh lệch chi phí với Đức

Kịch bản để giảm chi phí điện mặt trời là gì? JPEA xác minh chênh lệch chi phí với Đức

    Kịch bản để giảm chi phí điện mặt trời là gì? JPEA xác minh chênh lệch chi phí với Đức


    JPEA đã công bố kết quả cuộc khảo sát về chi phí sản xuất điện mặt trời ở Đức và Nhật Bản. Một khoảng chênh lệch lớn đã được xác nhận trong từng chi phí phát điện, chi phí xây dựng và chi phí vận hành và vận hành, và có thể nói rằng có sự chênh lệch chi phí gần ba lần trong chi phí xây dựng nói riêng.

    Đặc biệt là chênh lệch lớn về chi phí xây dựng
    Sự khác biệt rõ ràng về chi phí xây dựng và phương pháp thi công
    Hiệp hội Năng lượng Quang điện Nhật Bản (JPEA) từ lâu đã tuyên bố rằng họ sẽ đặt mục tiêu dẫn đầu với mức 7 yên / kWh vào năm 2025 và mức trung bình của ngành là 7 yên / kWh vào năm 2030. Ngày 25/2, JPEA đã công bố kết quả nghiên cứu, phân tích và các kịch bản cắt giảm chi phí để đạt được mục tiêu này.

    Theo JPEA, chưa có bằng chứng về việc so sánh hoặc phân tích chi tiết chi phí phát điện ở Đức và Nhật Bản. Do đó, việc xác minh làm thế nào để giảm chi phí phát điện là một vấn đề đối với ngành, và người ta nói rằng cuộc khảo sát này đã đạt được. Cuộc khảo sát và phân tích được thực hiện với sự hợp tác của Deloitte Tohmatsu Consulting.

    (So ​​sánh chi phí giữa Nhật Bản và Đức. Nguồn: Ủy ban Chính sách Hiệp hội Năng lượng Quang điện Nhật Bản)

    Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy chi phí sản xuất điện (LCOE) ở Nhật Bản là 13,2 yên / kWh, trong khi ở Đức là 5,9 yên / kWh, chênh lệch gấp 2,2 lần. Chi phí xây dựng (CAPEX) là 211.000 yên / kW ở Nhật Bản và 74.000 yên / kW ở Đức, chênh lệch là 2,9 lần. Người ta nói rằng chi phí O & M (OPEX) là 0,45 triệu Yên / kWh ở Nhật Bản và 0,31 triệu Yên / kWh ở Đức, chênh lệch 1,5 lần.

    Nhìn vào cơ cấu chi phí xây dựng gây ra sự chênh lệch nhiều nhất, sự khác biệt lớn theo thứ tự chi phí xây dựng, chi phí thiết bị và chi phí phát triển. Về chi phí xây dựng, người ta nói rằng có sự chênh lệch giữa chi phí xây dựng và chi phí lắp đặt là 60.000 yên / kW. Ở Đức, có rất nhiều công trình lắp đặt trên các vùng đất nông nghiệp bằng phẳng không yêu cầu xây dựng hoặc cải tạo mặt bằng, và có sự khác biệt trong cơ giới hóa và tiêu chuẩn hóa các phương pháp xây dựng, điều này được cho là đã tạo ra sự khác biệt về chi phí.

    Có khoảng cách với mục tiêu chi phí quốc gia
    Kết luận rằng quản lý chính sách linh hoạt là điều cần thiết
    Mặt khác, Ủy ban tính toán giá mua sắm của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã đưa ra giá phát điện vào năm 2025 là 7 yên / kWh. Đây không phải là mục tiêu giới hạn đối với những vận động viên chạy hàng đầu và nó được coi là rào cản cao hơn so với mục tiêu mà JPEA đã nêu.

    JPEA hiện đã tiết lộ rằng có khoảng chênh lệch là 6,2 yên so với mục tiêu này. Để đồng thời mở rộng việc đưa các thiết bị phát điện mặt trời và giảm chi phí, ngành công nghiệp, chính phủ quốc gia và chính quyền địa phương phải làm việc cùng nhau để đảm bảo đất bằng phẳng phù hợp để lắp đặt.

    Ông cũng cho rằng phía doanh nghiệp cần nỗ lực rút ngắn thời gian xây dựng, cải tiến phương thức thu mua, đồng thời tạo cơ chế thúc đẩy việc tận dụng diện tích đất nông nghiệp bị tàn phá, phía hành chính , và để giảm bớt các hạn chế của hệ thống trong mạng lưới phân phối. JPEA tuyên bố rằng những kết luận này sẽ được đăng dưới dạng yêu cầu trong báo cáo vị trí.

    Zalo
    Hotline