Khởi công Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore thứ ba tại Bình Dương

Khởi công Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore thứ ba tại Bình Dương

    Khởi công Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore thứ ba tại Bình Dương

    Pacific Group
    Thủ tướng Phạm Minh Chính (thứ tư từ trái sang) và các vị khác đánh dấu việc khởi công dự án nhà ở xã hội tại Bình Dương vào ngày 19 tháng 3. Ảnh TTXVN

    BÌNH DƯƠNG - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dự lễ khởi công Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) số 3 tại tỉnh Bình Dương ngày 19/3.

    Đây là VSIP thứ ba tại Bình Dương, một trung tâm công nghiệp lớn của Việt Nam và thứ 11 trong cả nước. Với tổng vốn đầu tư hơn 6,4 nghìn tỷ đồng (280 triệu USD), dự án sẽ có diện tích 1.000ha tại phường Hội Nghĩa của thị xã Tân Uyên và xã Tân Lập của huyện Bắc Tân Uyên.

    Công viên sẽ được trang bị cơ sở hạ tầng đồng bộ, xanh và thông minh để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực điện, điện tử, sản xuất và lắp ráp phương tiện vận tải, cơ khí, công nghiệp hỗ trợ, dệt - may, thực phẩm, đồ uống và dịch vụ logistics.

    Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ cho biết Việt Nam và Singapore đã và đang ghi nhận mối quan hệ phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có quan hệ kinh tế như đã thấy trong các VSIP, trong đó các công viên được xây dựng sau này hiện đại hơn, hướng tới phát triển xanh, bền vững và bao trùm, phù hợp với xu hướng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

    Ông đề nghị chính quyền tỉnh Bình Dương và các nhà đầu tư hình thành một hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới gắn với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng như phát triển xanh, thông minh, bền vững và bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau, qua đó đóng góp vào quan hệ đối tác Việt Nam - Singapore.

    VSIP số 3 cần được xây dựng thành biểu tượng quan hệ hai nước, mang đậm dấu ấn của Singapore, mang lại lợi ích cho nhà đầu tư, người dân địa phương và cả Bình Dương nói chung, lãnh đạo Chính phủ nhấn mạnh.

    Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện tối ưu cho nhà đầu tư, bảo đảm ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người dân địa phương, kể cả những hộ phải di dời để phục vụ phát triển dự án.

    Ông nói: “Chính phủ luôn tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển trên cơ sở luật pháp Việt Nam, cam kết của đất nước với cộng đồng quốc tế và luật pháp quốc tế.

    Việt Nam đã tham gia 16 hiệp định thương mại tự do, do đó, các nhà đầu tư sẽ không chỉ có thị trường Việt Nam mà còn có một thị trường lớn hơn được tạo ra từ 16 hiệp định này, theo Thủ tướng.

    Cũng tại buổi lễ, Chính đã chứng kiến ​​việc trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư vào VSIP, trong đó có dự án trị giá 1 tỷ USD của Tập đoàn LEGO.

    Cùng ngày, Thủ tướng đã tham gia buổi lễ đánh dấu việc khởi công và khánh thành một số dự án nhà ở xã hội của Becamex trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một của tỉnh.

    Là một tỉnh năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương hiện có hơn 1,6 triệu lao động.

    Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống và làm việc, chính quyền địa phương đã quan tâm phát triển nhà ở xã hội. Đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 86 dự án nhà ở xã hội trên diện tích gần 200ha đất, với khoảng 3,9 triệu m2. của sàn. Tuy nhiên, nhà ở xã hội hiện có vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu trên thực tế. TTXVN / VNS

    Zalo
    Hotline