Khai thác năng lượng mặt trời tại công viên năng lượng tái tạo lai lớn nhất của Úc

Khai thác năng lượng mặt trời tại công viên năng lượng tái tạo lai lớn nhất của Úc

    Khai thác năng lượng mặt trời tại công viên năng lượng tái tạo lai lớn nhất của Úc

    Port August Renewable Energy Park turbines and transmission lines

    Hình ảnh: Iberdrola Australia.
    Bộ phận năng lượng mặt trời của nhà máy hỗn hợp năng lượng mặt trời và gió lớn nhất của Úc - cho đến nay - đã bắt đầu tạo ra một lượng điện nhỏ, sau khi đạt được đăng ký tham gia Thị trường Điện Quốc gia từ Nhà điều hành Thị trường Năng lượng Úc.

    AEMO xác nhận trong tuần này rằng phần năng lượng mặt trời 77MW của Công viên Năng lượng tái tạo Cảng Augusta 317MW, hay PAREP, là một trong ba dự án năng lượng tái tạo mới sẽ được đăng ký kết nối với NEM kể từ giữa tháng 7 năm nay.

    Một loạt các hoạt động năng lượng mặt trời
    Các độc giả của RenewEconomy cũng theo dõi sự kiện này, ghi nhận một đợt bùng nổ sức mạnh ngắn từ dự án vào ngày 4 tháng 10, như được thể hiện trong biểu đồ dưới đây từ Paul McArdle tại Global Roam.


    Một loạt hoạt động vào cuối ngày 4 tháng 10
    Dự án PAREP khổng lồ do tập đoàn năng lượng tái tạo Iberdrola của Tây Ban Nha làm chủ đầu tư, là sự kết hợp của 217 MW gió và 110 MW năng lượng mặt trời, nằm không xa vị trí của nhà máy phát điện đốt than hiện đã đóng cửa ở cùng thành phố.

    Dự án bắt đầu xuất khẩu từ thành phần gió 210MW của cơ sở vào tháng 4 năm nay, đang trải qua nhiều thử nghiệm “điểm giữ” khác nhau để hướng tới việc phát điện hoàn chỉnh.

    Nam Úc dẫn đầu
    Như RenewEconomy đã báo cáo, việc cung cấp năng lượng cho PAREP đại diện cho một bước nhảy vọt khác của Nam Úc hướng tới mục tiêu “100% năng lượng tái tạo ròng” vào năm 2030. Nó đã chiếm tỷ trọng hàng đầu thế giới về gió và năng lượng mặt trời với khoảng 64% 12 tháng qua, theo AEMO.

    Mục tiêu của Nam Úc thực sự dự kiến ​​sẽ đạt được trước năm 2030, với giai đoạn thứ hai của trang trại gió Lincoln Gap đang được tiến hành, cùng với giai đoạn gió 412MW đầu tiên của dự án Goyder South lớn gần Robertstown.

    Goyder South, thuộc sở hữu của tập đoàn năng lượng tái tạo khổng lồ Neoen của Pháp, sẽ vượt qua cơ sở Port Augusta để trở thành dự án hybrid lớn nhất nếu nó hoàn thành kế hoạch xây dựng lên đến 1200MW gió, 600MW năng lượng mặt trời và 900MW và 1800MWh lưu trữ pin.

    Theo AEMO, hai dự án khác đạt được đăng ký vào NEM trong nửa năm này, bao gồm Trang trại năng lượng mặt trời Tây Wyalong ở NSW (90MW) và Trang trại gió Kaban ở Queensland (152MW).

    Zalo
    Hotline