Kết quả của Đối thoại Chính sách Môi trường Hoa Kỳ-Nhật Bản giữa Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ và Bộ Môi trường, Nhật Bản

Kết quả của Đối thoại Chính sách Môi trường Hoa Kỳ-Nhật Bản giữa Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ và Bộ Môi trường, Nhật Bản

    Kết quả của Đối thoại Chính sách Môi trường Hoa Kỳ-Nhật Bản giữa Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ và Bộ Môi trường, Nhật Bản
    Bộ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản, NISHIMURA Akihiro và Quản lý Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), Michael S. Regan đã có cuộc đối thoại cấp cao về bảo vệ môi trường vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. Trong cuộc đối thoại này, họ đã thảo luận về biến đổi khí hậu và khử cacbon , xả rác biển và kinh tế tuần hoàn, quản lý hóa chất, giáo dục môi trường và thanh niên. Họ nhất trí về việc tiếp tục hợp tác giữa hai nước về các chủ đề này.

    Kết quả của cuộc đối thoại này, một tuyên bố chung đã được đưa ra giữa Bộ Môi trường (MOE), Nhật Bản và EPA.

    Chi tiết theo dõi bên dưới.

    Ngày và Địa điểm
    Ngày: 2 tháng 9 năm 2022
    Thời gian: 11: 00-12: 00
    Địa điểm: Bộ Môi trường (MOE), Nhật Bản

    Những người tham gia
    Hoa Kỳ

    Ông Michael REGAN, Quản trị viên, EPA
    Bà Jane NISHIDA, Trợ lý Quản trị viên, EPA
    Ông Mark KASMAN, Giám đốc, Văn phòng các vấn đề quốc tế và bộ lạc, EPA
    Ông Tom HINES, Tham tán, Kinh tế và Khoa học, Đại sứ quán Hoa Kỳ Tokyo
    Ông David Austin WESTENHOFER, Phó Trưởng phòng Kinh tế và Khoa học, Đại sứ quán Hoa Kỳ Tokyo

    Nhật Bản

    NISHIMURA Akihiro, Bộ trưởng Bộ Môi trường, Nhật Bản
    YAMADA Miki, Bộ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản
    ONO Hiroshi, Thứ trưởng phụ trách các vấn đề môi trường toàn cầu, MOE Nhật Bản
    MATSUZAWA Yutaka, Tổng giám đốc, Cục Môi trường toàn cầu, MOE Nhật Bản
    SEGAWA Keiko, Phó Tổng Giám đốc, Cục Môi trường Toàn cầu, MOE Nhật Bản

    Kết quả của cuộc họp
    Tuyên bố chung

    Bản tóm tắt
    Bộ trưởng Nishimura, MOE Nhật Bản và Quản lý viên Regan, EPA Hoa Kỳ, đã có một cuộc đối thoại cấp cao song phương về bảo vệ môi trường. Tóm tắt cuộc họp như sau:

    1. Biến đổi khí hậu và khử cacbon
    MOE Nhật Bản và EPA công nhận tầm quan trọng của việc thực hiện Thỏa thuận Paris và cam kết đạt được số không ròng vào năm 2050. Họ đã trao đổi thông tin và quan điểm về các chính sách nội địa lớn gần đây ở cả hai quốc gia, chẳng hạn như chính sách GX và luật kiểm soát lạm phát, đồng thời xác nhận hợp tác của họ trong hỗ trợ các chính quyền địa phương thông qua Sáng kiến ​​Thúc đẩy Không Carbon Địa phương Toàn cầu Hoa Kỳ-Nhật Bản, một nỗ lực hợp tác giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản. Họ cũng khẳng định sự hợp tác trong việc nâng cao năng lực về tính minh bạch ở các nước đang phát triển, điều này sẽ giúp giảm thiểu khí nhà kính như mêtan và CFC và thúc đẩy việc thực hiện Điều 6 của Thỏa thuận Paris về cắt giảm toàn cầu.

    2. Kinh tế biển và phân luồng
    MOE Nhật Bản và EPA sẽ thể hiện vai trò lãnh đạo trong các cuộc đàm phán về các khuôn khổ quốc tế, bao gồm cả vấn đề ô nhiễm nhựa, để đạt được Tầm nhìn Đại dương Xanh Osaka, đã được thống nhất vào năm 2019.

    3. Quản lý hóa chất
    MOE Nhật Bản và EPA công nhận tầm quan trọng của việc quản lý PFAS và sẽ tiếp tục hợp tác để nâng cao kiến ​​thức khoa học liên quan đến các quy định và biện pháp đối phó của PFAS.

    4. Giáo dục Môi trường và Thanh niên
    MOE Nhật Bản và EPA công nhận tầm quan trọng của thanh niên trong việc thúc đẩy các chính sách môi trường và do đó sẽ thúc đẩy và tăng cường giáo dục môi trường.

    Zalo
    Hotline