Keppel ra mắt tòa nhà sử dụng năng lượng mặt trời tạo ra gấp đôi năng lượng mà nó sử dụng

Keppel ra mắt tòa nhà sử dụng năng lượng mặt trời tạo ra gấp đôi năng lượng mà nó sử dụng

    Keppel ra mắt tòa nhà sử dụng năng lượng mặt trời tạo ra gấp đôi năng lượng mà nó sử dụng


    (Từ phải qua) Minster for National Development Desmond Lee tham quan trung tâm hoạt động thần kinh tại Keppel Infrastructure @ Changi cùng với Giám đốc điều hành Keppel Corporation Loh Chin Hua và Giám đốc điều hành Keppel Infrastructure Cindy Lim. ẢNH: CÔNG TY CỔ PHẦN KEPPEL


    SINGAPORE - Với 4.000 mét vuông tấm pin mặt trời trên mặt tiền và tầng thượng, Keppel Infrastructure @ Changi đã được tân trang lại, ra mắt vào thứ Năm, tạo ra hơn gấp đôi năng lượng mà nó tiêu thụ hàng năm.

    Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Desmond Lee cho biết sự ra mắt của nó đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy đất nước hướng tới một môi trường xây dựng các-bon thấp.

    Năng lượng thu hoạch từ mặt trời lên tới hơn 600.000 kilowatt giờ năng lượng tái tạo mỗi năm, cung cấp năng lượng cho các hoạt động bao gồm việc quản lý 24/24 các nhà máy làm mát của quận Keppel trên toàn đảo.

    Ông Lee lưu ý rằng lượng khí thải carbon làm nóng lên hành tinh tránh được do các tính năng của tòa nhà Keppel tương đương với lượng carbon hấp thụ khi trồng hơn 7.000 cây mới.

    Ông nói: "Các tòa nhà của chúng tôi đóng góp hơn 1/5, hay 20% lượng khí thải của Singapore ... do đó, việc phủ xanh các tòa nhà của chúng tôi là rất quan trọng để đạt được nguyện vọng không có mạng lưới của chúng tôi."

    Vào tháng 2, các nhà chức trách thông báo rằng Singapore hy vọng sẽ đạt được mục tiêu bằng không vào năm 2050 trong nỗ lực hạn chế sự nóng lên toàn cầu xuống dưới 1,5 độ C bằng cách cắt giảm lượng khí thải carbon.

    Các nhà khoa học đã nói rằng việc vượt qua ngưỡng nhiệt độ có nguy cơ gây ra nhiều đợt nắng nóng khắc nghiệt hơn và phá hủy các rạn san hô, trong số các tác động biến đổi khí hậu khác.

    Ông Lee cho biết, hiện nay thế giới đang phải trải qua những tác động của biến đổi khí hậu, trích dẫn các trận lũ lụt kinh hoàng trên khắp châu Á.

    Là một phần trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu, các nhà chức trách đã đưa ra Kế hoạch Tổng thể về Công trình Xanh Singapore vào năm 2021, với các mục tiêu như phủ xanh 80% các tòa nhà ở đây.

    Ông Lee cho biết, trong khi hơn một nửa số tòa nhà của Singapore có hiệu suất năng lượng tốt hơn, thì cần phải có nhiều người hơn nữa.

    "Thật vậy, chúng tôi nhận ra rằng việc trang bị thêm một tòa nhà hiện có để có hiệu suất năng lượng tốt hơn có thể khó hơn, có thể tốn kém hơn rất nhiều so với việc thiết kế một tòa nhà xanh mới từ đầu. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã đưa ra một kế hoạch khuyến khích vào tháng 6 để đồng tài trợ cho việc trang bị thêm ông nói.

    (Từ trái sang) Giám đốc điều hành Tập đoàn Keppel Loh Chin Hua, Giám đốc điều hành phát triển quốc gia Desmond Lee và Giám đốc điều hành cơ sở hạ tầng Keppel Cindy Lim. ẢNH: KEPPEL CORPORTATION


    Keppel Infrastructure @ Changi là một trong những ví dụ điển hình về một tòa nhà hiện có đã được trang bị thêm công nghệ để khai thác năng lượng tái tạo và trở nên hiệu quả hơn về năng lượng, ông Lee nói.

    Việc trang bị thêm các công trình từ cuối năm 2021 đến tháng 5 đã biến đổi tòa nhà có tuổi đời hàng thập kỷ.

    Các nâng cấp bao gồm các cảm biến thông minh được nhúng trong toàn bộ tòa nhà cho phép các hệ thống máy tính tự động điều chỉnh ánh sáng và dự đoán các sự cố điện trước khi chúng xảy ra.

    Trong những năm qua, Keppel Infrastructure - thuộc sở hữu của Keppel Corporation - sẽ dần dần bổ sung các hoạt động cấp nước, chất thải và năng lượng cho trung tâm, Cindy Lim, giám đốc điều hành của Keppel Infrastructure cho biết.

    Bà cũng thông báo rằng Keppel Infrastructure sẽ ký kết các thỏa thuận trị giá tới 100 triệu USD để cung cấp các dịch vụ năng lượng.

    Trước đó, Keppel Infrastructure đã ký một thỏa thuận với công ty dịch vụ sân bay Sats để khám phá việc cung cấp hệ thống làm mát cho quận tại các cơ sở bảo dưỡng và phục vụ trên chuyến bay của hãng ở Changi North.

    Hôm thứ Năm, họ cũng đã ký một thỏa thuận với nhà sản xuất thiết bị y tế Medtronic Singapore Operations để cung cấp và lắp đặt hệ thống làm mát khu vực, lắp đặt năng lượng mặt trời cũng như bộ sạc xe điện.

    Zalo
    Hotline