Kế hoạch Trung tâm Hydrogen Appalachian gặp khó khăn trong bối cảnh lo ngại về kinh tế, Nghiên cứu cho biết

Kế hoạch Trung tâm Hydrogen Appalachian gặp khó khăn trong bối cảnh lo ngại về kinh tế, Nghiên cứu cho biết

    Kế hoạch Trung tâm Hydrogen Appalachian gặp khó khăn trong bối cảnh lo ngại về kinh tế, Nghiên cứu cho biết

    nghiên cứu kinh tế hydro

    Theo một báo cáo mới, kế hoạch xây dựng một "trung tâm" hydro ở phía tây Pennsylvania, Ohio và Tây Virginia đang gặp khó khăn vì một phần ba số dự án đã bị hủy bỏ và bốn đối tác phát triển đã rời đi.

    Theo Viện Thung lũng Sông Ohio, một nhóm nghiên cứu về nền kinh tế của khu vực Appalachian và đã công bố bản tóm tắt nghiên cứu, động lực thúc đẩy những thay đổi đó tại Trung tâm Hydrogen Sạch Khu vực Appalachian là những bất ổn về việc liệu nhiên liệu này có đủ người dùng cuối hay không và các khoản tín dụng thuế liên bang sẽ được áp dụng như thế nào đối với các nhà phát triển. Nhóm này trước đây đã chỉ trích nỗ lực sản xuất hydro, viết tắt là ARCH2, lập luận rằng dự án sẽ có ít giá trị về môi trường hoặc kinh tế trong khi sử dụng tới 925 triệu đô la tiền quỹ liên bang.

    Sean O'Leary , một nhà phân tích cấp cao tại viện, đã viết trong báo cáo.

    Các dự án trung tâm hydro đang bị phá sản do chi phí cao và nhu cầu không chắc chắn,

    “Toàn bộ dự án ARCH2 có thể chỉ là một sự cố nhỏ, mặc dù rất tốn kém, đối với bối cảnh kinh tế và môi trường của Appalachia.”

    ARCH2 là một trong bảy trung tâm khu vực của Hoa Kỳ sẽ tạo ra, phân phối và tiêu thụ hydro bằng cách tập hợp các công ty đóng góp vào một dự án cũng được thiết kế để tạo việc làm và giảm lượng khí thải carbon. Một năm trước, chính quyền Biden đã khởi động nỗ lực này với cam kết lên tới 7 tỷ đô la tiền hạt giống cho các dự án, nói rằng chúng là một phần quan trọng trong các mục tiêu về khí hậu của mình.

    Một số trung tâm có kế hoạch sản xuất cái gọi là hydro xanh, tạo ra nhiên liệu bằng các nguồn năng lượng không có carbon như gió, mặt trời và năng lượng hạt nhân. Nhưng những trung tâm khác, bao gồm ARCH2, đặt mục tiêu sản xuất "hydro xanh" được tạo ra bằng cách đốt khí tự nhiên, một loại nhiên liệu hóa thạch có nhiều ở lưu vực Appalachian. 

    Những người chỉ trích bác bỏ hydro xanh và cho rằng nó kéo dài cuộc khủng hoảng khí hậu bằng cách thải ra nhiều carbon hơn từ khí đốt.

    ARCH2 lập luận rằng bài báo đã trình bày “một bức tranh sai lệch về tiến trình của ARCH2” và cho biết các đối tác còn lại cam kết sẽ thực hiện dự án này.

    Các nhà lãnh đạo  cho biết trong một tuyên bố:

    Không có gì ngạc nhiên khi danh sách các dự án của chúng tôi đã phát triển theo thời gian khi các quy tắc và yêu cầu của chương trình H2Hub được phát triển và tinh chỉnh. Trong danh mục lớn các sáng kiến ​​phức tạp, sáng tạo, chúng tôi mong đợi có những điều chỉnh,

    Họ cho biết các đối tác rời đi không nhận được bất kỳ khoản tài trợ nào từ liên bang. 

    Vào ngày 7 tháng 10, trung tâm đã ban hành yêu cầu thông tin từ bất kỳ bên mới nào muốn tham gia. Trung tâm cho biết họ ưu tiên những ứng viên đề xuất cung cấp nhiều bước trong sản xuất hydro và đặc biệt quan tâm đến các dự án cung cấp dịch vụ vận chuyển, giao hàng hoặc lưu trữ, nhưng cũng sẽ xem xét các đề xuất tập trung vào một bước duy nhất của quy trình. Trung tâm đang chấp nhận các bài nộp cho đến ngày 8 tháng 11.

    Theo Viện Thung lũng Sông Ohio, năm trong số 15 dự án ban đầu được đề xuất đã bị hủy bỏ: một cơ sở lưu trữ hydro sắp được xây dựng bởi MPLX, một quan hệ đối tác của Marathon Petroleum để vận hành cơ sở hạ tầng năng lượng trung gian; First Mode, dự án sẽ lắp đặt lại các xe tải khai thác bằng pin nhiên liệu hydro; một dự án của CNX Resources, một nhà sản xuất khí đốt tự nhiên, để tạo ra amoniac xanh bằng quy trình lưu trữ khí thải carbon; và hai dự án của TC Energy và Chemours để tạo ra hydro bằng phương pháp điện phân để tách khí ra khỏi oxy trong nước.

    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã liệt kê các dự án đó là những dự án tham gia ARCH2 trong bài thuyết trình vào tháng 10 năm 2023, nhưng chúng không được đưa vào bài thuyết trình khác của ARCH2 vào tháng trước. 

    Chemours, một trong những công ty rời khỏi ARCH2, cho biết họ rút khỏi trung tâm này chủ yếu vì Bộ Tài chính Hoa Kỳ vẫn chưa làm rõ hoạt động của ưu đãi thuế dành cho các nhà sản xuất hydro được đưa vào Đạo luật Giảm lạm phát của chính quyền Biden, một luật về khí hậu mang tính bước ngoặt.

    Chemours  cho biết trong một tuyên bố,

    Chúng tôi vẫn cam kết hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế hydro và quá trình chuyển đổi năng lượng sạch rộng lớn hơn bất chấp quyết định rút lui khỏi các dự án thuộc Trung tâm hydro sạch khu vực Appalachian (ARCH2),

    CNX Resources, một công ty khác cũng bỏ cuộc một phần, cho biết họ vẫn là đối tác phát triển của ARCH2 nhưng đã rút khỏi dự án amoniac xanh tại Adams Fork, Tây Virginia, vào tháng 12 năm 2023 vì không chắc chắn về khoản tín dụng thuế, theo báo cáo của Reuters. Dự án đó không còn là một phần của ARCH2 nữa.

    Sự không chắc chắn về cách áp dụng Khoản tín dụng thuế sản xuất hydro sạch đã làm chậm quá trình phát triển cơ sở hạ tầng hydro của Hoa Kỳ và khiến các nhà lãnh đạo của các trung tâm khu vực cảnh báo rằng bất kỳ kế hoạch nào yêu cầu các nhà sản xuất hydro đáp ứng nhu cầu năng lượng của họ bằng năng lượng tái tạo sẽ giết chết các dự án của họ, theo báo cáo của Heatmap, một trang web đưa tin về biến đổi khí hậu. Khoản tín dụng này sẽ có giá trị 3 đô la cho mỗi kg hydro được sản xuất. Bộ Tài chính dự kiến ​​sẽ công bố kế hoạch về khoản tín dụng này vào cuối năm 2024, Heatmap đưa tin. 

    Theo Energy Innovation Policy & Technology, một nhóm nghiên cứu chính sách năng lượng và khí hậu, chỉ có hai trong số 14 thị trường tiềm năng cho hydro—lọc dầu và sản xuất amoniac—có cơ hội “tuyệt vời” để trở thành hiện thực. Thép thô, hàng không đường dài, vận tải biển đường dài và hóa dầu có tiềm năng “tốt”, nhưng sáu loại khác, bao gồm sản xuất điện hàng ngày và xe hạng nhẹ, có tiềm năng “kém” hoặc “tệ hại”, nhóm này đã viết vào tháng 8.

    O'Leary  đã viết trong báo cáo của Viện Thung lũng Sông Ohio, công bố ngày 11 tháng 10.

    Nhu cầu không chắc chắn, các nhà phát triển dự án thiếu vốn và thiếu kinh nghiệm cùng các ứng dụng không kinh tế không phải là đặc điểm riêng của trung tâm hydro ARCH2,

    “Trên khắp cả nước và trên toàn thế giới, những vấn đề này cùng nhiều vấn đề khác đang khiến các dự án hydro sạch gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn tài trợ.”

    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, đơn vị quản lý chương trình trung tâm hydro, chia sẻ với Inside Climate News rằng họ không bình luận về các báo cáo bên ngoài, nhưng đã đưa tính linh hoạt vào chương trình để cho phép "cập nhật" như những cập nhật tại ARCH2.

    Người phát ngôn  cho biết trong một tuyên bố,

    DOE đang nỗ lực thực hiện các khoản đầu tư chu đáo vào hydro sạch để hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi quan trọng của chúng ta sang nền kinh tế năng lượng sạch,

    “Giai đoạn đầu tiên của giải thưởng tập trung vào việc lập kế hoạch và DOE sẽ sử dụng các tiêu chuẩn và tiêu chí nghiêm ngặt tương tự để đánh giá bất kỳ dự án thay thế tiềm năng nào như đã làm với những người nộp đơn ban đầu.”

    Rob Altenburg, giám đốc cấp cao về năng lượng và khí hậu tại PennFuture, một tổ chức phi lợi nhuận tại Pennsylvania, cho biết mối lo ngại về việc liệu hydro có thể được sử dụng có lợi nhuận hay không cũng góp phần gây ra khó khăn mà các trung tâm như ARCH2 đang phải đối mặt.

    Ông ấy  nói,

    Có tiềm năng nhưng không có nghĩa là chắc chắn. Vì vậy, vốn tư nhân có thể đang nói: 'Liệu sẽ có thị trường cho nó không?

    “Việc chúng ta đặt ra câu hỏi về việc ai sẽ mua hydro có thể khiến các nhà đầu tư tư nhân lo ngại về khoản đầu tư của họ.”

    Altenburg cho biết ông hoài nghi về việc liệu hydro có đóng vai trò lớn trong quá trình chuyển đổi năng lượng như những người ủng hộ tuyên bố hay không. Ông lập luận rằng các dự án carbon thấp như các dự án tiết kiệm năng lượng hoặc sử dụng năng lượng tái tạo để tạo ra điện có nhiều tiềm năng hơn trong việc hạn chế khí thải trong tương lai gần.

    Anh ấy  nói

    Trong phạm vi mà một dự án như thế này chuyển hướng nguồn lực khỏi những việc mà chúng ta có thể và nên làm ngay bây giờ, thì đó là một mối quan ngại,

    Câu chuyện này được cập nhật vào ngày 18 tháng 10 năm 2024, với các bình luận từ ARCH2.

    Kế hoạch Trung tâm Hydrogen Appalachian gặp khó khăn trong bối cảnh lo ngại về kinh tế, Nghiên cứu cho biết

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline