Kawasaki Motors đã lắp đặt một động cơ hydro cho xe máy bốn bánh địa hình bán ở Bắc Mỹ

Kawasaki Motors đã lắp đặt một động cơ hydro cho xe máy bốn bánh địa hình bán ở Bắc Mỹ

    Kawasaki Motors đã lắp đặt một động cơ hydro cho xe máy bốn bánh địa hình bán ở Bắc Mỹ (Motegi-cho, tỉnh Tochigi)
    Kawasaki Motors, công ty phụ trách mảng kinh doanh mô tô dưới sự bảo trợ của Kawasaki Heavy Industries, đã tiết lộ một mẫu xe địa hình bốn bánh được trang bị động cơ hydro dành cho mô tô đang được nghiên cứu và phát triển vào ngày 3 tháng 5. Bằng việc áp dụng công nghệ động cơ vốn là một trong những thế mạnh của nhà sản xuất Nhật Bản, chúng ta sẽ cùng khám phá những lựa chọn khác ngoài xe điện dành cho xe máy không carbon.

    Động cơ hydro tạo ra năng lượng bằng cách đốt cháy trực tiếp hydro. Cùng ngày, nó đã được ra mắt tại "ENEOS Super Taikyu Series 2022" được tổ chức tại một cơ sở mạch ở tỉnh Tochigi. Akio Toyoda, chủ tịch của Toyota Motor Corporation, người đã hợp tác kỹ thuật trong việc phát triển động cơ hydro, đã thực sự điều hành khóa học.

    Động cơ dựa trên môtô phân khối lớn "Ninja H2" của Kawasaki và được cải tiến thành đặc điểm kỹ thuật phun nhiên liệu hydro trực tiếp vào xi-lanh. Ngoài Toyota, Yamaha Motor, Suzuki, Honda và Denso đã hợp tác kỹ thuật. Để đáp ứng các bài kiểm tra hiệu suất cần thiết trong quá trình phát triển, động cơ và thiết bị thử nghiệm đã được lắp trên các xe địa hình bốn bánh bán ở Bắc Mỹ và các nơi khác. Nó không tiết lộ kế hoạch phát triển trong tương lai như khi nào động cơ sẽ thực sự được lắp vào xe máy.
    Akio Toyoda (phải), chủ tịch Toyota Motor Corporation, lái chiếc xe được trang bị động cơ hydro, và Yasuhiko Hashimoto, chủ tịch của Kawasaki Heavy Industries, cũng có mặt trên chiếc xe này.
    Khi sự chuyển dịch toàn cầu sang xe điện (EV) đang tiến dần đến quá trình khử cacbon, các công ty Nhật Bản cũng đang tập trung vào việc phát triển động cơ hydro có thể áp dụng công nghệ động cơ. Vào tháng 6, Toyota đã công bố chính sách nhằm thương mại hóa các loại xe sử dụng động cơ hydro trong tương lai. Kể từ năm 2021, công ty đã tham gia vào các cuộc đua sức bền với một chiếc xe chạy bằng hydro và đang xác minh các khía cạnh kỹ thuật của nó. Kawasaki cũng đang phát triển động cơ cho xe máy.

    Việc xây dựng một mạng lưới cung cấp hydro, sẽ được sử dụng làm nhiên liệu, cũng đang được tiến hành. Kawasaki Heavy Industries, Iwatani Sangyo và những người khác đang thực hiện một thử nghiệm trình diễn để nhập khẩu hydro hóa lỏng được sản xuất từ ​​nguyên liệu than của Australia sang Nhật Bản trên một con tàu chuyên dụng, nhằm mục đích thương mại hóa vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline