Kashima/Giám sát hợp nhất nhiều robot từ nhiều nhà sản xuất, xác nhận tính hiệu quả của hệ thống nền tảng hợp tác

Kashima/Giám sát hợp nhất nhiều robot từ nhiều nhà sản xuất, xác nhận tính hiệu quả của hệ thống nền tảng hợp tác

    Kajima đã xác nhận tính hiệu quả của một hệ thống nền tảng cho phép nhiều robot từ các nhà sản xuất khác nhau làm việc cùng nhau. Chúng tôi đã xây dựng một môi trường trong đó nhiều rô bốt có thể di chuyển tự do trong cùng một cơ sở, bao gồm cả việc di chuyển giữa các tầng trên và tầng dưới và một hệ thống mà người quản lý cơ sở có thể giám sát tập trung các rô bốt. Các thử nghiệm trình diễn đã được tiến hành tại một cơ sở quy mô lớn ở Tokyo và người ta đã xác nhận rằng hệ thống nền tảng hoạt động hiệu quả. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng các chức năng để triển khai toàn diện và có kế hoạch mở rộng sang các cơ sở quy mô lớn khác.

    Hình ảnh hệ thống cơ bản khi robot phục vụ đồ ăn và robot bảo vệ được giới thiệu (từ tài liệu thông cáo báo chí)

     Hệ thống cơ bản bao gồm ba chức năng và hệ thống độc lập: ▽Chức năng liên kết nhiều robot từ nhiều nhà sản xuất, ▽Chức năng liên kết robot và thang máy từ nhiều nhà sản xuất và nhiều đơn vị, và ▽Hệ thống điều khiển tích hợp cho robot. Thu thập thông tin từ nhiều rô-bốt có hệ thống điều khiển khác nhau cho từng nhà sản xuất và đưa ra hướng dẫn cho từng rô-bốt cho phép điều khiển phối hợp rô-bốt trong nhiều lĩnh vực khác nhau.


     Góp phần ngăn chặn sự va chạm của các robot chạy trong cùng một cơ sở và cải thiện khả năng giao hàng. Nhiều rô-bốt khác nhau có thể lên và xuống nhiều thang máy do các nhà sản xuất khác nhau sản xuất trong cùng một cơ sở. Trạng thái của từng robot được nắm bắt và nếu có sự cố như lỗi hệ thống, người quản lý cơ sở sẽ được thông báo.


     Thí nghiệm trình diễn được tiến hành tại cơ sở phức hợp quy mô lớn “HANEDA INNOVATION CITY” (Ota-ku, Tokyo) liền kề với Sân bay Haneda. Nó được điều hành bởi Công ty TNHH Phát triển Haneda Mirai (Ota-ku, Tokyo, chủ tịch Teruaki Yamaguchi), được tài trợ bởi chín công ty bao gồm cả Kajima. Trong tương lai, chúng tôi sẽ sử dụng kiến ​​thức thu được từ thí nghiệm này để giới thiệu robot dịch vụ cho công việc dọn dẹp, an ninh, phục vụ và giao hàng tại Thành phố đổi mới Haneda. Nhằm mục đích cung cấp dịch vụ tốt hơn.

    Zalo
    Hotline